17 tập thể và 50 'Bác tài' nhận Giải thưởng Vô lăng vàng

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
28/12/2020 05:12

Giải thưởng Vô lăng vàng năm thứ 8 được trao cho 17 tập thể và 50 cá nhân – những “tấm gương” tạo nên “cung đường bình yên–chuyến xe hạnh phúc”.


TVU04535
Lễ trao Giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2020. 

Nghĩa cử cao đẹp

Ngày 27/12, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2020. Giải thưởng Vô lăng vàng là giải thưởng thường niên của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự, ATGT, phòng tránh TNGT.

Năm 2020, Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”, đồng thời Ủy ban đã phát động phong trào Doanh nghiệp vận tải và lái xe an toàn và trao giải Giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 8. Hội đồng bình xét giải thưởng đã thống nhất chọn 17 tập thể và 50 cá nhân đạt giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 8.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá, các doanh nghiệp và tài xế luôn có ý thức trách nhiệm của mình đối với xã hội, không chỉ là phục vụ phát triển kinh tế xã hội, mà còn xây dựng những “cung đường bình yên”, “chuyến xe hạnh phúc” để vận tải hàng hóa, vận tải hành khách từ nơi đi tới nơi đến một cách an toàn tuyệt đối.

TVU04581
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT phát động phong trào “Doanh nghiệp vận tải và lái xe an toàn năm 2021” và Giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 9.

“Đây là những nghĩa cử hết sức cao đẹp của doanh nghiệp vận tải cũng như các bác tài”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Cũng theo Bộ trưởng, trong 8 năm qua, GTVT đã phát triển rất mạnh, đi kèm với đó là áp lực đối với trật tự, ATGT cũng ngày càng lớn hơn. Giải thưởng Vô lăng vàng đã góp phần hữu hiệu nâng cao nhận thức, ý thức của người lái xe, từ đó góp phần quan trọng trong kỳ tích giảm mạnh TNGT, nhất là TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Nổi bật nhất là năm 2020, TNGT giảm sâu nhất trong 10 năm qua.

“Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp vận tải, các bác tài đã chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ.

Tại Lễ trao giải, Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức phát động phong trào “Doanh nghiệp vận tải và lái xe an toàn năm 2021” và trao giải Giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 9 để thực hiện hiệu quả chủ đề năm ATGT 2021 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.

Giá trị lớn lao

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Lái xe kinh doanh vận tải cũng có gia đình, có cha mẹ già, con thơ, đa số họ kinh tế không hề dư giả nhưng sẵn sàng chia sẻ với người khó khăn là hết sức quý báu, có giá trị nhân văn, lan tỏa trong xã hội. Khi xã hội thấy được những điều đó sẽ cảm mến, tin tưởng và sẵn sàng gửi gắm sự an toàn, tính mạng mình cho mỗi chuyến xe. Người lái xe cũng nhận ra giá trị lớn lao của cuộc sống, của hạnh phúc để mỗi khi cầm vô lăng họ sẽ càng trân quý hơn giá trị của sự sống và nỗ lực gìn giữ an toàn hơn khi tham gia giao thông”.

Đại diện Công ty TNHH Quý Trường Hải bày tỏ: “Chúng tôi rất bất ngờ và xúc động khi được tôn vinh là doanh nghiệp đoạt giải trong năm 2020, phần thưởng này đã khẳng định cho sự nỗ lực và cố gắng của chúng tôi trong suốt những năm qua. Trong bối cảnh thị trường vận tải có nhiều biến động, muốn tạo được lòng tin và thu hút hành khách thì việc chấp hành luật ATGT, thực hiện nghiêm các quy định trong kinh doanh vận tải. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện việc đảm bảo trật tự, ATGT và các quy định của pháp luật, coi đó là yếu tố hàng đầu trong kinh doanh vận tải của đơn vị”.

Anh Dương Hoàng Hóa, lái xe Vinasun taxi chia sẻ: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong nghề làm tài xế của tôi có lẽ là năm 2020, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Khi nghi ngờ 1 nhóm khách người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, tôi đã từ chối đón và bí mật báo lực lượng chức năng bắt giữ và đưa đi cách ly. Tôi luôn tâm niệm để trở thành một người lái xe tốt thì không có cách nào khác là phải luôn tuân thủ Luật Giao thông và có cách cư xử đẹp với hành khách”.

TVU04546
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt và Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam trao giải thưởng Vô lăng vàng cho các cá nhân.

Giải thưởng Vô lăng vàng: "Cung đường bình yên - Chuyến đi hạnh phúc"

Trong năm thứ 8 của Vô lăng vàng, đã có gần 50 doanh nghiệp kinh doanh vận tải và trên 400 lái xe trên cả nước gửi hồ sơ tham dự giải thưởng.

Để đạt được Giải thưởng Vô lăng vàng 2020, lái xe phải đạt các tiêu chí như: Không gây TNGT trong năm xét thưởng; không gây TNGT từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm gần nhất; số Km an toàn trong năm là 30.000 km; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự, ATGT, không bị các lực lượng chức năng xử lý vi phạm trong năm xét thưởng; có nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động vận tải; đồng thời phải là cá nhân tiêu biểu do doanh nghiệp bình chọn, được doanh nghiệp xác nhận.

TVU04562
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Trần Minh Hùng trao giải thưởng cho các tài xế đoạt giải.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải phải có số lượng xe của doanh nghiệp ít nhất là 20 xe; 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 01 năm; không có xe gây TNGT nghiêm trọng trở lên trong năm xét thưởng; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; có bộ phận theo dõi công tác ATGT, kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe; không có xe bị phạt do vi phạm về chở quá tải trọng, chở quá số lượng hành khách; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ATGT; kiểm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe; bảo đảm các chế độ chính sách với người lao động; hồ sơ tham gia giải thưởng phải được xác nhận của Sở GTVT nơi đơn vị đăng kí hoạt động.

TVU04571
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao giải thưởng cho 17 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Vô lăng vàng 2020.

Qua 8 năm tổ chức (từ 2013 đến 2020), đã có 336 lượt lái xe đạt giải thưởng trong hàng trăm nghìn lái xe kinh doanh vận tải và 125 lượt đơn vị đạt giải tập thể trong hàng chục nghìn đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận