4 mẫu xe máy cổ huyền thoại gây thương nhớ ở Việt Nam

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 27/06/2022 12:59

Tạp chí GTVT - Nhiều mẫu xe dù không còn sản xuất hoặc cũ kỳ theo thời gian vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong ký ức nhiều người dân Việt Nam.

Honda Super Cub

Nhiều người Việt coi Honda Super Cub là “huyền thoại” bởi đây là dòng xe Nhật một thời từng là mơ ước của bao người với giá bán thậm chí bằng cả căn nhà mặt phố thời bao cấp.

1

Người Việt vẫn quen gọi Super Cub với các tên Cub 80, Cub 81, Cub 82 bởi chúng bắt đầu đến Việt Nam từ những năm 1980.

Đây là loại mô tô có động cơ 4 thì 49 phân khối đã được hãng Honda Motor sản xuất lần đầu tiên vào năm 1958 ở Mỹ.

Trong đó, Honda Cub 82 được đánh giá là mẫu xe Honda có độ bền và tuổi thọ lâu nhất từ trước tới nay. Xe xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 80 và đến những năm 90 thì phổ biến tại miền Bắc.

Honda 67

Nếu Super Cub dễ dàng thuần phục và kiểu dáng hợp với cả nam lẫn nữ thì Honda 67 dường như sinh ra dành riêng cho đấng mày râu.

2

Honda 67 có thiết kế rắn rỏi, thon gọn với bình xăng nằm trên yên. Phần yên xe còn được kéo dài hơn những mẫu xe khác thời bấy giờ. Động cơ 50 phân khối kết hợp côn tay trở thành gia vị đặc trưng khiến giới trẻ Việt những năm 60 thế kỷ trước, đam mê và ao ước. Đặc biệt, Honda 67 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/giờ – một con số không tưởng vào thời điểm nó xuất hiện.

Trải qua hơn 50 năm, Honda 67 vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị và vẻ đẹp hoài cổ. Ngày nay, nhiều người sẵn sàng chi một khoản tiền không nhỏ để sở hữu dòng xe này.

Huyền thoại Simson

3

Trong những thập niên 70-90 của thế kỷ trước, Simson – hãng xe Đông Đức (cũ) trước chiến tranh thế giới thứ II, khá quen thuộc với người Việt. Với người Việt thời ấy, sở hữu xe Simson được xem như xe hơi sang trọng ngày nay

Tiếng pô nổ giòn cùng làn khói mù mịt và mùi thơm đặc trưng là những đặc điểm cơ bản dễ nhậ thấy ở dòng xe 2 thì cổ điển này.

Dream Thái

Sau Super Cub, đầu những năm 90 của thế kỷ trước, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu biết tới một huyền thoại khác là Dream nhập từ Thái Lan.

4

Dream Thái được ưa chuộng bởi độ bền của máy móc như động cơ 4 thì làm mát bằng gió với dung tích xi-lanh 97 phân khối cùng hộp số 4 cấp, kiểu dáng sang trọng và đặc biệt đắt – hiếm.

Những lô Dream đầu tiên nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992 có giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận