5 ngày cao điểm CSGt phát hiện 25 lái xe dương tính ma tuý

Tác giả: Văn Huế

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 07/08/2022 21:49

5 ngày cao điểm CSGT phát hiện 25 lái xe dương tính ma tuý, vi phạm nồng độ cồn.


 

Cục CSGT kiểm tra test nhanh lái xe dương tính với ma tuý trên tuyến cao tốc

Cục CSGT kiểm tra test nhanh lái xe dương tính với ma tuý trên tuyến cao tốc

Chiều ngày 7/8, tin từ Cục CSGT (Bộ Công an), thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc thực hiện cao điểm về kiểm soát các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn ma tuý trên các tuyến đường cao tốc, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phát hiện xử lý 25 trường hợp dương tính chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn.

Theo đó, trong 5 ngày (từ ngày 2/8 đến 7/8) thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát đối với chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, chất ma tuý đối với lái xe trên các tuyến cao tốc, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT, đã phát hiện 11 lái xe dương tính với chất ma tuý, trong đó có 5 lái xe kinh doanh vận tải (03 xe tải, 02 xe đầu kéo).

Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai phát hiện nhiều lái xe dương tính ma túy nhất với 5 trường hợp.

Qua test nhanh chất ma tuý cho thấy 05 lái xe dương tính với nhóm thuốc phiện, heroin (OPI), 02 lái xe dương tính với nhóm Amphetamine (AMP), cá biệt có một trường hợp lái xe dương tính đã khai nhận do uống rượu ngâm cây hoa anh túc.

Cũng trên các tuyến cao tốc, trong 05 ngày lực lượng CSGT đã kiểm tra, phát hiện 14 lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Trên tuyến quốc lộ 5, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về kiểm soát nồng độ cồn trong 2 ngày (6 - 7/8) lực lượng CSGT các địa phương (Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hải Phòng) đã phát hiện 8 lái xe vi phạm nồng độ cồn. Vi phạm chủ yếu là xe mô tô với 6 trường hợp và 02 lái xe container.

Ý kiến của bạn

Bình luận