Ác mộng lúc nửa đêm

Tác giả: Đèn Vàng

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 20/04/2022 09:06

Nỗi khổ khi trẻ con đang ngủ thì giật mình, khóc thét, người già thì mất giấc ngủ mỗi lần những chiếc xe “quái thú” gầm rú lao qua.


Nhóm thanh niên nẹt pô trên đường Võ Chí Công bị Công an TP Hà Nội tạm giữ xe (ảnh laodong.vn)

Nhóm thanh niên nẹt pô trên đường Võ Chí Công bị Công an TP Hà Nội tạm giữ xe (ảnh laodong.vn)

Đã trở thành ác mộng của những người dân sinh sống dọc hai bên đường Võ Chí Công (Hà Nội) khi đêm đến phải chịu đựng những mớ âm thanh hỗn tạp, đinh tai nhức óc của hàng chục thanh niên điều khiển xe mô tô phân khối lớn rú ga khi vượt qua cầu Nhật Tân.
Nhiều ông bố, bà mẹ trẻ đã phải lên các diễn đàn mạng xã hội kêu than, kể về nỗi khổ khi trẻ con đang ngủ thì giật mình, khóc thét, người già thì mất giấc ngủ mỗi lần những chiếc xe “quái thú” gầm rú lao qua.
Xã hội phát triển, người dân có điều kiện mua sắm những vật dụng tốt nhất cho cuộc sống của mình. Vượt qua những phương tiện bình dân, những chiếc mô tô phân khối lớn vốn sinh ra dành cho những người đam mê tốc độ, âm thanh và cảm giác “đã” khi điều khiển, nhất là được nhiều người trầm trồ thán phục về độ ngầu của cả xe và chủ. Không lên án những người muốn hoặc đang sở hữu những chiếc xe này, nhưng có rất nhiều chủ xe đã độ ống pô (ống xả) có giá từ tiền chục triệu cho đến vài trăm triệu đồng. Nhằm lúc thời gian vắng vẻ, những thanh niên đưa “quái thú” của mình ra đường so tài cao thấp về độ chất, độ độc của âm thanh và tốc độ.
Đầu tháng 4, CSGT Công an TP. Hà Nội đã lập chuyên án và bắt giữ hơn chục thanh niên điều khiển xe phân khối lớn chạy tốc độ cao, nẹt pô trên đường Võ Chí Công. Những hành vi vi phạm của những thanh niên này sẽ bị pháp luật xử lý với những lỗi như: chạy quá tốc độ, lạng lách, nẹt pô, thay đổi thiết kế ban đầu của xe...
Nhu cầu sở hữu xe máy phân khối lớn là chính đáng song chủ của loại xe này phải có ý thức khi tham gia giao thông. Đừng để sở thích của mình thành “ác mộng” của người khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận