Hotline: 0902.202.229

 |

Hotline: 0902.202.229

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Q. Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Hường

Phó tổng biên tập: Nguyễn Thanh Hoa

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ sáu, 05/08/2022, 09:02

Ảnh: Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trước ngày thông xe

Tạp chí GTVT - Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm dưới gầm vành đai 3 trên cao TP.Hà Nội đang thi công các hạng mục cuối, chuẩn bị thông xe.

Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm được xây dựng dưới gầm đường vành đai 3 trên cao, nằm giữa hai bên đường vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm

Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm được xây dựng dưới gầm đường vành đai 3 trên cao, nằm giữa hai bên đường vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm

Ghi nhận của PV Tạp chí GTVT, đến nay, công tác thi công cầu đã cơ bản hoàn thành

Ghi nhận của PV Tạp chí GTVT, đến nay, công tác thi công cầu đã cơ bản hoàn thành

Trên công trường, công nhân đang tiến hành hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ, dọn dẹp vệ sinh nhằm đảm bảo tiến độ bàn giao công trình vào ngày 10/8/2022

Trên công trường, công nhân đang tiến hành hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ, dọn dẹp vệ sinh nhằm đảm bảo tiến độ bàn giao công trình vào ngày 10/8/2022

Trao đổi với PV Tạp chí Giao thông vận tải, ông Doãn Trọng Lực - Chỉ huy trưởng dự án cho hay, hiện tại tiến độ công trình đã hoàn thành 99%, còn một số hạng mục phụ trợ như: thi công điện chiếu sáng trên cầu; thanh thải cọc ván thép 2 bên cầu; trồng cây xanh; hoàn trả lại hiện trạng hồ Linh Đàm;…

Trao đổi với PV Tạp chí Giao thông vận tải, ông Doãn Trọng Lực - Chỉ huy trưởng dự án cho hay, hiện tại tiến độ công trình đã hoàn thành 99%, còn một số hạng mục phụ trợ như: thi công điện chiếu sáng trên cầu; thanh thải cọc ván thép 2 bên cầu; trồng cây xanh; hoàn trả lại hiện trạng hồ Linh Đàm;…

Cầu được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021, song do tác động của đại dịch Covid-19 đã khiến việc triển khai thi công bị ảnh hưởng, hạng mục bị chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu

Cầu được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021, song do tác động của đại dịch Covid-19 đã khiến việc triển khai thi công bị ảnh hưởng, hạng mục bị chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu

Thi công trong không gian chật hẹp, bị hạn chế bởi nằm giữa 2 bên là cầu vành đai 3 đi thấp và phía trên là vành đai 3 trên cao là một trong những khó khăn lớn của dự án

Thi công trong không gian chật hẹp, bị hạn chế bởi nằm giữa 2 bên là cầu vành đai 3 đi thấp và phía trên là vành đai 3 trên cao là một trong những khó khăn lớn của dự án

Được biết, cầu vòm sắt Linh Đàm được bổ sung cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm

Được biết, cầu vòm sắt Linh Đàm được bổ sung cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm

Sau khi dự án thông xe vào tháng 10/2020, UBND TP.Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm sắt đi dưới đường vành đai 3 dành riêng cho phương tiện xe máy

Sau khi dự án thông xe vào tháng 10/2020, UBND TP.Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm sắt đi dưới đường vành đai 3 dành riêng cho phương tiện xe máy

Dự án có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư

Dự án có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư

Cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm có dầm, lan can làm bằng sắt hai bên. Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép được thiết kế cách điệu dạng hình vòm. Cầu có tổng chiều dài 297,2m mặt cắt ngang rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy là 6m

Cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm có dầm, lan can làm bằng sắt hai bên. Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép được thiết kế cách điệu dạng hình vòm. Cầu có tổng chiều dài 297,2m mặt cắt ngang rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy là 6m

Thành cầu nổi bật với màu sơn phủ xanh lá cây và biểu tượng Khuê Văn Các của TP.Hà Nội

Thành cầu nổi bật với màu sơn phủ xanh lá cây và biểu tượng Khuê Văn Các của TP.Hà Nội

Bên trên cầu (khe giữa 2 làn đường vành đai 3 trên cao) được căng lưới thép, tránh rác thải rơi từ vành đai 3 trên cao xuống

Bên trên cầu (khe giữa 2 làn đường vành đai 3 trên cao) được căng lưới thép, tránh rác thải rơi từ vành đai 3 trên cao xuống

Đường xe máy dưới gầm vành đai 3 trên cao đoạn qua ngã tư Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ

Đường xe máy dưới gầm vành đai 3 trên cao đoạn qua ngã tư Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ

Lối vào đường xe máy phía Nghiêm Xuân Yêm dù chưa chính thức được khai thác, song, người dân đã đi vào khá nhiều

Lối vào đường xe máy phía Nghiêm Xuân Yêm dù chưa chính thức được khai thác, song, người dân đã đi vào khá nhiều

Lối ra từ đường dành riêng cho xe máy dưới gầm vành đai 3 trên cao nhập vào đường Nghiêm Xuân Yêm

Lối ra từ đường dành riêng cho xe máy dưới gầm vành đai 3 trên cao nhập vào đường Nghiêm Xuân Yêm

Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm

Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm

Vũ Thành Vũ

Bình luận