Hotline: 0902.202.229

 |

Hotline: 0902.202.229

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Q. Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Hường

Phó tổng biên tập: Nguyễn Thanh Hoa

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ bảy, 09/04/2022, 13:25

Ảnh: Chạy nước rút khôi phục trụ cầu Long Biên vượt sông Hồng

Tạp chí GTVT - Công tác thi công sửa chữa, khôi phục trụ chống va xô trụ phụ T16A đang được đẩy nhanh nhằm đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa lũ sắp tới.

Tại cầu Long Biên những ngày đầu tháng 4, công tác thi công sửa chữa, khôi phục trụ chống va xô trụ phụ T16A phía thượng lưu đang được đẩy nhanh nhằm đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa lũ sắp tới.

Tại cầu Long Biên những ngày đầu tháng 4, công tác thi công sửa chữa, khôi phục trụ chống va xô trụ phụ T16A phía thượng lưu đang được đẩy nhanh nhằm đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa lũ sắp tới.

Công trình khởi công từ giữa tháng 1/2022, dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 5/2022.

Công trình khởi công từ giữa tháng 1/2022, dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 5/2022.

Các hạng mục chính gồm: Khôi phục trụ chống va xô tại vị trí trụ cũ bằng kết cấu trụ bê tông cốt thép trên nền móng cọc khoan nhồi D1.5m; Phá dỡ kết cấu trụ chống va xô đổ sập để thanh thải lòng sông và thông luồng đường thủy; Gia cố trụ phụ T16A phía thượng lưu bằng kết cấu bê tông cốt thép trên 2 cọc khoan nhồi đường kính D1.0m.

Các hạng mục chính gồm: Khôi phục trụ chống va xô tại vị trí trụ cũ bằng kết cấu trụ bê tông cốt thép trên nền móng cọc khoan nhồi D1.5m; Phá dỡ kết cấu trụ chống va xô đổ sập để thanh thải lòng sông và thông luồng đường thủy; Gia cố trụ phụ T16A phía thượng lưu bằng kết cấu bê tông cốt thép trên 2 cọc khoan nhồi đường kính D1.0m.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải, hiện nay, công trình đã hoàn thành thi công trụ phụ T16A và chỉ còn thi công trụ chống va.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải, hiện nay, công trình đã hoàn thành thi công trụ phụ T16A và chỉ còn thi công trụ chống va.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, sản lượng thi công đã đạt 28% giá trị hợp đồng, đảm bảo chất lượng theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, đặc biệt là đảm bảo an toàn chạy tàu đường sắt và an toàn đường thủy.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, sản lượng thi công đã đạt 28% giá trị hợp đồng, đảm bảo chất lượng theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, đặc biệt là đảm bảo an toàn chạy tàu đường sắt và an toàn đường thủy.

Cũng theo đại diện đơn vị thi công, việc thi công dưới mực nước sâu 9m với khối lượng bê tông lớn khoảng 300m3 và phá dỡ bê tông trụ chống va gặp rất nhiều khó khăn.

Cũng theo đại diện đơn vị thi công, việc thi công dưới mực nước sâu 9m với khối lượng bê tông lớn khoảng 300m3 và phá dỡ bê tông trụ chống va gặp rất nhiều khó khăn.

Cán bộ thi công và công nhân đang nỗ lực vượt các điều kiện khắc nghiệt nhằm đảm bảo kế hoạch tiến độ, nhất là hoàn thành 6 cọc khoan nhồi và bệ trụ chống va T16A.

Cán bộ thi công và công nhân đang nỗ lực vượt các điều kiện khắc nghiệt nhằm đảm bảo kế hoạch tiến độ, nhất là hoàn thành 6 cọc khoan nhồi và bệ trụ chống va T16A.

Công nhân nghỉ giải lao sau giờ thi công vất vả

Công nhân nghỉ giải lao sau giờ thi công vất vả

Trên cầu Long Biên, nhiều hạng mục xuống cấp, điển hình như rất nhiều điểm mặt đường bộ bong tróc, lồi lõm.

Trên cầu Long Biên, nhiều hạng mục xuống cấp, điển hình như rất nhiều điểm mặt đường bộ bong tróc, lồi lõm.

Theo Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải, vốn bảo trì Ngân sách Nhà nước cấp cho hạ tầng đường sắt cho cầu Long Biên chưa đáp ứng nhu cầu so với phương án tính đúng, tính đủ theo định mức kinh tế kĩ thuật nên chỉ “hỏng đâu, sửa đó”, chủ yếu dành phần lớn cho đường sắt.

Theo Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải, vốn bảo trì Ngân sách Nhà nước cấp cho hạ tầng đường sắt cho cầu Long Biên chưa đáp ứng nhu cầu so với phương án tính đúng, tính đủ theo định mức kinh tế kĩ thuật nên chỉ “hỏng đâu, sửa đó”, chủ yếu dành phần lớn cho đường sắt.

“Vốn bảo trì cầu Long Biên năm 2021 là hơn 7 tỷ đồng nhưng chỉ đáp ứng khoảng 45% nhu cầu, chi cho thay tà vẹt gỗ, sơn dầm, sơn lan can, vá mặt đường bộ, gia cố một số dầm dọc bộ hành,…”, đại diện Công ty Hà Hải thông tin.

“Vốn bảo trì cầu Long Biên năm 2021 là hơn 7 tỷ đồng nhưng chỉ đáp ứng khoảng 45% nhu cầu, chi cho thay tà vẹt gỗ, sơn dầm, sơn lan can, vá mặt đường bộ, gia cố một số dầm dọc bộ hành,…”, đại diện Công ty Hà Hải thông tin.

Một trụ chống va bị tàu thủy đâm đổ vẫn kẹt trên sông

Một trụ chống va bị tàu thủy đâm đổ vẫn kẹt trên sông

Tương tự như một số công trình đường sắt khác do đơn vị chịu trách nhiệm chỉ thực hiện duy tu tổng hợp 1 lần/năm, bảo quản 3 lần/năm, ưu tiên kinh phí cho các hạng mục đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn cho các phương tiện qua cầu

Tương tự như một số công trình đường sắt khác do đơn vị chịu trách nhiệm chỉ thực hiện duy tu tổng hợp 1 lần/năm, bảo quản 3 lần/năm, ưu tiên kinh phí cho các hạng mục đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn cho các phương tiện qua cầu

Được biết, kinh phí bảo trì cho cầu Long Biên năm 2022 khoảng 8 tỷ, đáp ứng khoảng gần 50% nhu cầu.

Được biết, kinh phí bảo trì cho cầu Long Biên năm 2022 khoảng 8 tỷ, đáp ứng khoảng gần 50% nhu cầu.

Trong quý I, đơn vị đã thực hiện sơn 2000m2; thay gần 100 tà vẹt gỗ; duy tu tổng hợp 250m và bảo quản, vá mặt đường bộ tại một số điểm hư hỏng nặng; chờ phê duyệt sửa chữa định kỳ nhiều hạng mục khác.

Trong quý I, đơn vị đã thực hiện sơn 2000m2; thay gần 100 tà vẹt gỗ; duy tu tổng hợp 250m và bảo quản, vá mặt đường bộ tại một số điểm hư hỏng nặng; chờ phê duyệt sửa chữa định kỳ nhiều hạng mục khác.

Vũ Thành Vũ

Bình luận