Hotline: 0902.202.229

 |

Hotline: 0902.202.229

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Q. Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Hường

Phó tổng biên tập: Nguyễn Thanh Hoa

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Chủ nhật, 10/04/2022, 10:34

Ảnh: Trắng đêm thi công hầm chui Lê Văn Lương

Tạp chí GTVT - Công trường hầm chui Lê Văn Lương đang thi công liên tục ngày đêm với quyết tâm hoàn thành 100% kết cấu của 3 trong 5 đốt hầm chính trước 30/4.

 

Trên công trường hầm chui Lê Văn Lương những ngày này, xuyên ngày, xuyên đêm, hơn 120 công nhân thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 đang nỗ lực thi công với quyết tâm hoàn thiện 3 đốt hầm đầu tiên. Trong ảnh: hầm chui Lê Văn Lương hướng đi Hà Đông

Trên công trường hầm chui Lê Văn Lương những ngày này, xuyên ngày, xuyên đêm, hơn 120 công nhân thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 đang nỗ lực thi công với quyết tâm hoàn thiện 3 đốt hầm đầu tiên. Trong ảnh: hầm chui Lê Văn Lương hướng đi Hà Đông

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải, ông Hồ Đức Phúc - Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu phụ trách gói thầu số 8 cho biết, từ tháng 10/2021, dự án chuyển sang giai đoạn 2, sản lượng do Cienco4 đảm nhận đã đạt hơn 60%.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải, ông Hồ Đức Phúc - Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu phụ trách gói thầu số 8 cho biết, từ tháng 10/2021, dự án chuyển sang giai đoạn 2, sản lượng do Cienco4 đảm nhận đã đạt hơn 60%.

Phần hầm chính có 5 đốt hầm kín được chia làm 3 giai đoạn thi công. Trong đó, 3 đốt hầm kín đầu tiên thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2 dự kiến sẽ đổ bản nắp, hoàn thành 100% kết cấu với mục tiêu đến 30/4/2022 thông xe, phục vụ phân luồng giai đoạn 2, chuyển sang thi công giai đoạn 3.

Phần hầm chính có 5 đốt hầm kín được chia làm 3 giai đoạn thi công. Trong đó, 3 đốt hầm kín đầu tiên thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2 dự kiến sẽ đổ bản nắp, hoàn thành 100% kết cấu với mục tiêu đến 30/4/2022 thông xe, phục vụ phân luồng giai đoạn 2, chuyển sang thi công giai đoạn 3.

Tiếp đó, từ đầu tháng 5/2022, giai đoạn 3 hạng mục hầm sẽ triển khai thi công gồm: 700 cọc xi măng đất, tiến độ thi công khoảng 1,5 tháng; công tác đóng cọc bản thép, đào đất 2 đốt hầm kín và 2 đốt hầm hở cuối cùng của dự án.

Tiếp đó, từ đầu tháng 5/2022, giai đoạn 3 hạng mục hầm sẽ triển khai thi công gồm: 700 cọc xi măng đất, tiến độ thi công khoảng 1,5 tháng; công tác đóng cọc bản thép, đào đất 2 đốt hầm kín và 2 đốt hầm hở cuối cùng của dự án.

Theo đại diện Cienco4, ngay từ khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhà thầu đã tăng tốc thi công.

Theo đại diện Cienco4, ngay từ khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhà thầu đã tăng tốc thi công.

Một trong những khó khăn lớn vào thời điểm này là tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao đối với cán bộ, công nhân trên công trường.

Một trong những khó khăn lớn vào thời điểm này là tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao đối với cán bộ, công nhân trên công trường.

Vì vậy, đơn vị đã thắt chặt công tác kiểm soát dịch bệnh, cũng như dự phòng phương án bổ sung nhân lực trong trường hợp có ca nhiễm trên công trường.

Vì vậy, đơn vị đã thắt chặt công tác kiểm soát dịch bệnh, cũng như dự phòng phương án bổ sung nhân lực trong trường hợp có ca nhiễm trên công trường.

Công trường luôn đảm bảo duy trì đủ số lượng nhân lực thi công đạt trên 120 người, thay ca liên tục để thi công 24/7.

Công trường luôn đảm bảo duy trì đủ số lượng nhân lực thi công đạt trên 120 người, thay ca liên tục để thi công 24/7.

Một yếu tố khác khiến việc thi công hầm chui Lê Văn Lương gặp khó là điều kiện mặt bằng quá chật hẹp, bề rộng mặt bằng được bàn giao chỉ 40m, phải phân 2 luồng, không thể bố trí đường công vụ dọc 2 bên hầm để máy móc có thể tới trực tiếp từng vị trí cấp vật tư, vật liệu thi công.

Một yếu tố khác khiến việc thi công hầm chui Lê Văn Lương gặp khó là điều kiện mặt bằng quá chật hẹp, bề rộng mặt bằng được bàn giao chỉ 40m, phải phân 2 luồng, không thể bố trí đường công vụ dọc 2 bên hầm để máy móc có thể tới trực tiếp từng vị trí cấp vật tư, vật liệu thi công.

 

Để khắc phục khó khăn này, Cienco4 đã dùng hệ giá long môn cấp vật tư, vật liệu dọc tuyến được tập kết ở 2 điểm đầu, cuối công trình.

Để khắc phục khó khăn này, Cienco4 đã dùng hệ giá long môn cấp vật tư, vật liệu dọc tuyến được tập kết ở 2 điểm đầu, cuối công trình.

Hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.

Hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.

Hầm có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m, khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (trong đó giá trị dự toán xây dựng là hơn 341 tỷ đồng), dự kiến hoàn thành trong 18 tháng.

Hầm có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m, khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (trong đó giá trị dự toán xây dựng là hơn 341 tỷ đồng), dự kiến hoàn thành trong 18 tháng.

Dự kiến, đến ngày 10/10/2022, hầm chui Lê Văn Lương sẽ được thông xe kỹ thuật, vượt tiến độ khoảng 2 tháng so với kế hoạch đăng ký (quý 4/2022). Trong ảnh: hầm chui Lê Văn Lương hướng đi trung tâm TP Hà Nội

Dự kiến, đến ngày 10/10/2022, hầm chui Lê Văn Lương sẽ được thông xe kỹ thuật, vượt tiến độ khoảng 2 tháng so với kế hoạch đăng ký (quý 4/2022). Trong ảnh: hầm chui Lê Văn Lương hướng đi trung tâm TP Hà Nội

Vũ Thành Vũ

Bình luận