Aprilia RSV4 Factory đầu tiên được bàn giao cho "dân chơi hệ IT"

Thế giới xe 28/05/2022 07:30

Tạp chí GTVT - Siêu phẩm Sport bike trị giá gần 1 tỷ đồng - Aprilia RSV4 Factory đầu tiên được bàn giao về tay khách hàng tại Hà Nội.

Aprilia - một hãng xe Ý không lạ đối với các biker nhưng mãi đến gần đây, các biker Việt Nam mới chính thức được chạm tay vào những mẫu xe mô tô này. Qua đại lý phân phối mang tên Motoplex, mới đây siêu phẩm Sport bike Aprilia RSV4 Factory trị giá 885 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí đăng ký, biển số) vừa chính thức được bàn giao cho khách hàng tại Hà Nội. Được biết, đây là chủ nhân đầu tiên ở khu vực miền Bắc của siêu phẩm Sport bike này.

Lễ bàn giao siêu phẩm Aprilia RSV4 Factory cho chủ nhân đầu tiên tại Hà Nội

Lễ bàn giao siêu phẩm Aprilia RSV4 Factory cho chủ nhân đầu tiên tại Hà Nội

Aprilia RSV4 Factory là một trong những mẫu Superbike được yêu thích trên toàn thế giới bởi các biker mê tốc độ. Trái tim của xe là khối động cơ V4 dung tích 1.099cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 217 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt con số 125 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút.

Được chính thức nâng cấp ngoại hình từ năm 2021, RSV4 Factory 1100 được trang bị thêm cánh gió khí động học bố trí khéo léo đi liền cùng dàn yếm hai lớp. Thiết kế này vừa có tác dụng tăng cường khả năng làm mát động cơ, đồng thời giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao.

Aprilia RSV4 Factory có sức mạnh đạt 217 mã lực

Aprilia RSV4 Factory có sức mạnh đạt 217 mã lực

Điểm nổi bật của chiếc siêu mô tô nằm ở bộ khung Delta box nhôm cùng gắp sau được thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua Aprilia RS-GP. Thiết kế này giúp giảm trọng lượng, đồng thời tăng độ cứng cáp và ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.

Hệ thống treo trên Aprilia RSV4 Factory 2021 là loại điện tử cao cấp Ohlins Smart EC 2.0, cho phép người dùng hiệu chỉnh nhiều thông số theo sở thích và điều kiện sử dụng qua màn hình màu TFT hiện đại. Ga điện tử của xe cũng được cải tiến nhằm hoàn thiện hơn, mang đến phản hồi ga chân thật và khả năng kiểm soát tốt hơn.

Aprilia RSV4 Factory là mẫu xe mô tô cao cấp nhất đến từ thương hiệu xe Ý Aprilia

Aprilia RSV4 Factory là mẫu xe mô tô cao cấp nhất đến từ thương hiệu xe Ý Aprilia

Aprilia RSV4 Factory chính là Superbike cao cấp nhất của hãng xe Ý nên được trang bị sẵn hệ thống điện tử hiện đại bậc nhất APRC. Hệ thống này bao gồm các tính năng như các map đánh lửa, kiểm soát lực hãm động cơ, kiểm soát lực kéo (Traction Control), kiểm soát độ hẫng bánh trước (Wheelie Control), hỗ trợ xuất phát (Launch Control), hỗ trợ giữ ga (Cruise Control), hạn chế tốc độ và 6 chế độ lái.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại thì Việt Nam mới chỉ có khoảng 7 biker sở hữu siêu phẩm đến từ Italy này mà thôi và anh "Kiên Cung" chính là chủ sở hữu đầu tiên ở khu vực miền Bắc nước ta. Để có được siêu phẩm này, anh chàng IT 9x đã phải bỏ ra số tiền khoảng gần 1 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận