Aston Martin giới thiệu mẫu xe Vantage F1 Edition tại Việt Nam

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Thế giới xe 26/06/2022 08:30

Tạp chí GTVT - Aston Martin Vantage F1 Edition vừa được giới thiệu chính thức tại Việt Nam, mẫu siêu xe có giá 18,799 tỷ đồng.


 

Hôm qua 25/6, nhà phân phối Aston Martin tại Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Vantage F1 Edition hoàn toàn mới danh cho thị trường Việt Nam trong khuôn viên của nhà riêng Đại Sứ Quán Anh tại Hà Nội. Đây là siêu xe được Aston Martin tạo ra để kỷ niệm sự trở lại với giải đua xe Công thức 1 (F1) sau 60 năm.

Aston Martin giới thiệu mâu xe Vantage F1 Edition tại Việt Nam.

Aston Martin giới thiệu mâu xe Vantage F1 Edition tại Việt Nam.

Mẫu xe được giới thiệu duy nhất với màu ngoại thất xanh satin Aston Martin Racing Green, phiên bản cao cấp nhất của dòng siêu xe Vantage có giá bán chính thức 18,799 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ: Porsche 911 Turbo S, Audi R8 V10 Performance, Mercedes-AMG GT S....

Vantage F1 Edition tại Việt Nam, được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, cho công suất tối đa 527 mã lực và mô-men xoắn cực đại 685 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và đạt được tới vận tốc tối đa 314 km/h.

Tại thị trường Việt Nam, xe được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép

Tại thị trường Việt Nam, xe được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép

Aston Martin Vantage F1 Edition lấy cảm hứng từ xe an toàn (Safety Car) Vantage trên đường đua F1 chính thức của mùa giải 2021. Ngoại thất xe nổi bật với thiết kế chứa nhiều đường cong, kéo dài từ đầu đến đuôi, nổi bật nhất chính là cánh lướt gió thể thao màu đen cỡ lớn trên nắp cốp, bánh mâm hợp kim 21 inch, tay nắm cửa ẩn trong thân xe. Siêu xe này được bổ sung một số chi tiết làm từ sợi Carbon như: Mui xe, ốp gương chiếu hậu, tấm ốp cạnh cửa và một số chi tiết trang trí trong khoang cabin.

Xe được thiết kế 2 chỗ ngồi với khoang máy phía trước giúp cốp sau có kích thước lớn, khoang nội thất bọc da màu đen Obsidian Black phiên bản F1 với chỉ khâu tương phản, bệ cửa và bảng điều khiển trung tâm được gắn logo F1, vô-lăng được thiết kế dạng thể thao cùng lẫy chuyển số cỡ lớn.

Lãnh đạo Đại Sứ Quán Anh và nhà phân phối Aston Martin trong lễ ra mắt siêu xe mới.

Lãnh đạo Đại Sứ Quán Anh và nhà phân phối Aston Martin trong lễ ra mắt siêu xe mới.

Là một siêu xe hàng đầu của thương hiệu Anh Quốc, Aston Martin Vantage F1 Edition cũng được trang bị một số tính năng an toàn và hỗ trợ người lái như: Hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, ga tự động,...

Cũng trong dịp này, nhà phân phối cũng giới thiệu phiên bản màu Q Satin Solar Bro của Aston Martin DB11 V8. Tương tự như Vantage F1 Edition, dù có cả kiểu dáng Coupe và Roadster (mui trần) nhưng siêu xe chỉ được mang về thị trường Việt Nam với dáng Coupe. Aston Martin DB11 V8 mới được công bố giá bán 19,799 tỷ đồng, cao hơn bản cũ ra mắt năm 2019 chỉ có giá 15,686 tỷ đồng. Theo đó, nhà phân phối cho biết đây là chiếc DB11 thứ 7 được mang về thị trường Việt Nam.

Siêu xe Aston Martin Vantage F1 Edition vừa được giới thiệu chính thức tại Việt Nam với giá 18,799 tỷ đồng.

Siêu xe Aston Martin Vantage F1 Edition vừa được giới thiệu chính thức tại Việt Nam với giá 18,799 tỷ đồng.

Siêu xe này cũng được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép cùng hộp số tự động 8 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 528 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây và tốc độ tối đa có thể đạt 308 km/h.

Mẫu xe này cũng sở hữu đường nét thiết kế với nhiều đường cong đặc trưng của Aston Martin, tuy nhiên xe không có cánh lướt gió như mẫu Vantage trên, nhưng vẫn có một số chi tiết làm từ sợi Carbon ở cả bên trong lẫn ngoài, nhưng bánh mâm có kích cỡ nhỏ hơn với 20 inch và được sơn đen bóng.

Trong khi đó, dù mang dáng Coupe 2 cửa nhưng siêu xe này vẫn có thêm hàng ghế phía sau giúp phục vụ tối đa 4 chỗ ngồi nhưng khiến cốp phía sau nhỏ hơn đáng kể, khoang cabin xe bọc da màu sô cô la và da bò cùng một số trang bị và chi tiết trang trí tương tự Vantage F1 Edition. Ngoài ra, Aston Martin DB11 sở hữu 

Ý kiến của bạn

Bình luận