Australia đưa ra cảnh báo du lịch tới Hàn Quốc và Nhật Bản

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/02/2020 04:30

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gia tăng tại Hàn Quốc và Nhật Bản, ngày 23/2, Bộ Ngoại giao Australia đã đưa ra cảnh báo du lịch tới 2 quốc gia này.

san_bay_sydney_the_australia_dzyv
Sân bay Sydney, Australia. Ảnh: The Australian

Trong thông báo mới đưa ra, Bộ Ngoại giao Australia cho biết, dựa trên đề xuất của Giám đốc y tế Australia, cơ quan này đề nghị người dân hết sức thận trọng khi tới Nhật Bản do những rủi ro từ sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng.

Đối với Hàn Quốc, quốc gia có số trường hợp mắc Covid-19 tăng chóng mặt trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao Australia cũng đề nghị người dân hết sức thận trọng đồng thời cân nhắc việc đến Daegu và Cheongdo do sự bùng phát của dịch Covid-19 tại hai thành phố này. Với những người phải đến Nhật Bản và Hàn Quốc thời gian này, Bộ Ngoại giao Australia đề nghị mọi người theo dõi sức khỏe chặt chẽ và tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của nhà chức trách địa phương.

Trong một diễn biến liên quan, Australia bắt đầu chứng kiến làn sóng sinh viên Trung Quốc ồ ạt đến nước này sau khi sang nước thứ 3 đủ 14 ngày để lách lệnh cấm nhập cảnh của chính phủ. Theo số liệu thống kê của chính phủ liên bang, chỉ trong hai ngày thứ 6 và thứ 7 vừa qua đã có 1.477 sinh viên Trung Quốc nhập cảnh vào Australia sau khi ở nước thứ 3 đủ 14 ngày. Trong đó, điểm trung chuyển phổ biến nhất là Malaysia sau đó là Thái Lan.

Thực tế này diễn ra trong bối cảnh dư luận Australia bắt đầu lo ngại khi xuất hiện trường hợp một người Trung Quốc bị Covid-19 sau 27 ngày tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Tuy vậy dường như đây mới chỉ là trường hợp cá biệt nên vào lúc này chính phủ Australia vẫn đang theo dõi mà chưa đưa ra phản ứng chính thức.

Ý kiến của bạn

Bình luận