Bãi đỗ xe ở Hong Kong bán với giá gần 1 triệu USD

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 24/10/2019 17:16

Một bãi đậu xe ở The Center - tòa tháp văn phòng 73 tầng ở Hong Kong - vừa được trao tay với giá 7,6 triệu HKD (969.000 USD) và trở thành điểm đỗ xe đắt nhất thế giới.

the_center_1
Tòa tháp The Center nằm ở 99 Queen's Road Central, quân Trung tâm, Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Johnny Cheung Shun-yee, một trong 10 nhà đầu tư trong tập đoàn, người đã trả 5,15 tỷ USD năm ngoái cho The Center, nói với South China Morning Post rằng ông đã bán bốn bãi đậu xe cuối cùng của mình trong tòa tháp cho một người sở hữu văn phòng trong cùng tòa nhà vì "người mua hiện cần chỗ đỗ xe" và từ chối tiết lộ danh tính khách hàng.

Với giá giao dịch nói trên, mỗi không gian đỗ xe tiêu chuẩn có diện tích 12,5 mét vuông sẽ có giá gấp hơn ba lần giá nhà trung bình của Hong Kong.

Bãi đậu xe B1-1023 nằm trên tầng cao nhất của tầng hầm đang bỏ trống trong khi chờ hoàn thiện việc mua bán.

Bãi đậu xe cho các phương tiện được xem như biểu tượng địa vị và lựa chọn đầu tư ở nơi tấc đất tấc vàng như Hong Kong, khi nhiều người thuê nhà từ Trung Quốc đại lục nắm lấy các bất động sản vàng cho các doanh nghiệp dịch vụ tài chính, quản lý tài sản và ngân hàng của họ.

"Không có nhiều bãi đậu xe trong các tòa tháp văn phòng trung tâm để bán, vì vậy giá luôn được giữ ở mức cao", James Mak, giám đốc bán hàng của Midland Commercial, cho biết.

Với không gian văn phòng gần 111.500 m2, The Center giữ kỷ lục thế giới 2018 là tòa nhà thương mại đắt nhất từng được bán. Chỉ có 402 bãi đậu xe trong toàn bộ tòa tháp, được bán bởi công ty của tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành. Các đại lý cho biết giá trung bình của các bãi đậu xe hiện ở mức 6 triệu HKD.

Hai bãi đỗ xe ở tầng hầm thứ hai, cũng thuộc sở hữu của Cheung, được bán vào tháng 8 với giá 12,7 triệu HKD.

Ý kiến của bạn

Bình luận