Dùng cát biển đắp nền đường được không?- Bài 2: Vật liệu đắp nền “bài toán khó” của cao tốc Bắc- Nam giai đoạn 2

Dùng cát biển đắp nền đường được không?- Bài 2: Vật liệu đắp nền “bài toán khó” của cao tốc Bắc- Nam giai đoạn 2

Ngày 05/10/2022, Bộ GTVT có báo cáo số 10277/BC-BGTVT gửi Chính phủ về tình hình triển khai giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu xây dựng phục vụ cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2. Nội dung văn bản cũng đặc biệt lưu ý đến khó khăn về vật liệu cát đắp nền đường của các dự án tại khu vực ĐBSCL.

Đường bộ
Cần giải pháp căn cơ, chiến lược đồng bộ chống ùn tắc giao thông đô thị

Cần giải pháp căn cơ, chiến lược đồng bộ chống ùn tắc giao thông đô thị

UTGT có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân (sự cố giao thông, thi công xây dựng...) nhưng loại UTGT mang tính thường xuyên và ổn định là vấn đề lớn nhất và khó giải quyết với các đô thị. UTGT thường xuyên ổn định xảy ra khi nhu cầu giao thông lớn hơn khả năng đáp ứng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, thường thể hiện qua tốc độ di chuyển chậm, thời gian đi lại lâu hơn và thời gian xe chờ xếp hàng tại các nút giao thông lớn hơn. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, UTGT thường xuyên xảy ra do tập trung nhu cầu đi lại quá lớn bằng phương tiện cơ giới cá nhân. Muốn giải quyết vấn đề ùn tắc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh phải có giải pháp căn cơ, mang tính chiến lược, đồng bộ các giải pháp mới có thể hóa giải được bài toán khó này.

Diễn đàn khoa học
Ùn tắc giao thông: Bài toán khó của Hà Nội, Nhật Bản từng trải qua

Ùn tắc giao thông: Bài toán khó của Hà Nội, Nhật Bản từng trải qua

Để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, chỉ có một phương pháp duy nhất là phải phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Ý kiến phản biện
“Chiến thuật” giúp thí sinh làm bài thi môn Toán đạt điểm cao

“Chiến thuật” giúp thí sinh làm bài thi môn Toán đạt điểm cao

Chúng ta cùng tham khảo các chiến thuật sau để được cao trong kì thi sắp tới nào.