Ứng dụng mạng LoRaWan "chìa khóa" thành công bãi đỗ xe thông minh
Chuyển vị tường vây cho hố đào sâu trong điều kiện địa chất Hà Nội

Chuyển vị tường vây cho hố đào sâu trong điều kiện địa chất Hà Nội

Bài báo đưa ra kiến nghị lựa chọn thông số cơ lý của các lớp đất cho mô hình mô phỏng Plaxis 2D với mô hình Morh-Coulomb

Nghiên cứu
Giải pháp tự động hóa trồng và vận chuyển cây thủy canh

Giải pháp tự động hóa trồng và vận chuyển cây thủy canh

Bài báo trình bày giải pháp sử dụng bộ vi điều khiển DSPIC kết hợp máy tính để thiết kế bộ điều khiển tự động hóa hệ thủy canh

Nghiên cứu
Đề xuất việc xử lý dữ liệu định tính kiểm định chất lượng trường đại học bằng phương pháp tập mờ

Đề xuất việc xử lý dữ liệu định tính kiểm định chất lượng trường đại học bằng phương pháp tập mờ

Việc tính toán, xử lý đối với dữ liệu số là việc làm thông thường của con người và máy tính. Đối với dữ liệu không phải là số thì không phải đơn giản như vậy [1,2,3,4]. Bài báo đưa ra một giải pháp xử lý dữ liệu dạng này và áp dụng tổng quan vào bài toán kiểm định chất lượng trường đại học hiện nay.

Nghiên cứu
Phân tích ứng xử cơ học của trụ cầu bằng thép dưới tải trọng va xe

Phân tích ứng xử cơ học của trụ cầu bằng thép dưới tải trọng va xe

Các cầu cạn vượt đường, vượt nút giao thông được sử dụng ngày càng nhiều, đặc biệt là vượt qua đường cao tốc hay trong khu vực đô thị.

Nghiên cứu
Điều khiển chuyển động theo quỹ đạo tàu thủy thiếu cơ cấu chấp hành dựa trên mô hình dự báo hệ song tuyến

Điều khiển chuyển động theo quỹ đạo tàu thủy thiếu cơ cấu chấp hành dựa trên mô hình dự báo hệ song tuyến

Bài báo đề cập tới vấn đề phân tích mô hình toán tàu thủy 3 bậc tự do thiếu cơ cấu chấp hành (3 DOF) trên mặt phẳng ngang.

Nghiên cứu
Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến hiệu quả kinh tế, kỹ thuật của dầm bê tông dự ứng lực mặt cắt chữ U chiều dài nhịp 30m

Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến hiệu quả kinh tế, kỹ thuật của dầm bê tông dự ứng lực mặt cắt chữ U chiều dài nhịp 30m

Bài báo nghiên cứu hiệu quả kinh tế kỹ thuật của dầm bê tông dự ứng lực mặt cắt chữ U chiều dài nhịp 30m...

Nghiên cứu
Mô hình lưới dự báo thời gian bắt đầu ăn mòn cốt thép của bê tông trong môi trường biển

Mô hình lưới dự báo thời gian bắt đầu ăn mòn cốt thép của bê tông trong môi trường biển

Bài báo giới thiệu kết quả mô phỏng quá trình khuếch tán ion clo trong bê tông, qua đó dự báo thời gian ăn mòn cốt thép

Nghiên cứu
Các nhân tố ảnh hưởng đến tuổi thọ mặt đường bê tông nhựa công trình giao thông đường bộ khu vực miền Trung và Tây Nguyên của Việt Nam

Các nhân tố ảnh hưởng đến tuổi thọ mặt đường bê tông nhựa công trình giao thông đường bộ khu vực miền Trung và Tây Nguyên của Việt Nam

Bài báo trình bày kết quả nhận dạng 24 nhân tố (NT) ảnh hưởng đến tuổi thọ mặt đường bê tông nhựa (BTN) công trình giao thông đường bộ (GTĐB) khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Nghiên cứu
Kết hợp lý thuyết tính ngược và việc sử dụng thiết bị gia tải động FWD để đánh giá khả năng làm việc của mặt đường bê tông xi măng

Kết hợp lý thuyết tính ngược và việc sử dụng thiết bị gia tải động FWD để đánh giá khả năng làm việc của mặt đường bê tông xi măng

Bài toán tính ngược là một công cụ mới được sử dụng phổ biến trong việc kiểm tra, thiết kế kết cấu mặt đường.

Nghiên cứu
Phân tích, đánh giá sai số trên chuẩn năng lượng theo sự phân bố ứng suất cho màng mỏng nano chịu tải bằng phương pháp phần tử hữu hạn

Phân tích, đánh giá sai số trên chuẩn năng lượng theo sự phân bố ứng suất cho màng mỏng nano chịu tải bằng phương pháp phần tử hữu hạn

Mục tiêu của bài báo là xây dựng mô hình toán cho dạng màng mỏng chịu tải bởi đầu đâm nano Berkovich.

Nghiên cứu
Nghiên cứu các loại phụ kiện trên tuyến Cát Linh - Hà Đông bằng mô hình động lực học

Nghiên cứu các loại phụ kiện trên tuyến Cát Linh - Hà Đông bằng mô hình động lực học

Ở Việt Nam,giao thông đô thị đang là một trong những vấn đề thời sự nhất hiện nay và chúng ta đang triển khai, xây dựng các tuyến đường sắt đô thị.

Nghiên cứu
Mô hình mới cho mối nối dầm cột bê tông cốt thép thay thế mối nối cứng trong các chương trình tính toán

Mô hình mới cho mối nối dầm cột bê tông cốt thép thay thế mối nối cứng trong các chương trình tính toán

Hiện nay, với các công trình nhà công nghiệp nhiều tầng, sàn liên hợp thép - bê tông là một công nghệ thi công có nhiều ưu điểm như rút ngắn thời gian thi công, hợp lý về mặt chịu lực…

Nghiên cứu