"Mở cửa" chính sách để hàng không cất cánh

"Mở cửa" chính sách để hàng không cất cánh

Tiềm năng cho ngành Hàng không Việt Nam còn rất lớn, tuy nhiên để thị trường hàng không phát triển mạnh hơn cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý.

Trao đổi
Singapore, Nhật Bản ứng dụng công nghệ quản lý giao thông

Singapore, Nhật Bản ứng dụng công nghệ quản lý giao thông

Cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội, trong đó có lễ đón năm mới. Đây cũng là thời điểm mà tình hình giao thông tại các thành phố lớn trên thế giới trở nên phức tạp bởi người dân thường di chuyển về nhà sum họp cùng gia đình. Vậy, ở các quốc gia phát triển như Singapore, Nhật Bản, chính quyền làm thế nào để đối phó với tình trạng UTGT dịp cuối năm?

Trao đổi
Thu nhập 500 triệu: Thừa tiền mua ô tô vẫn phải đi xe máy

Thu nhập 500 triệu: Thừa tiền mua ô tô vẫn phải đi xe máy

Sau năm 2030, khi đó GDP bình quân đầu người tại Hà Nội là 17.000 USD/năm và TP.HCM là 21.000 USD/năm tương đương gần 400 - 500 triệu... thì vẫn có 70% số người chọn sử dụng xe máy hàng ngày.

Trao đổi

Những hành vi liều lĩnh chết người tại đường cao tốc trên cao

Những vi phạm an toàn giao thông như xe máy đi lên đường cao tốc trên cao (vành đai 3, Hà Nội) hoặc cá biệt là phóng ngược chiều… đang ngày càng gia tăng trên tuyến đường này. Cùng với những vi phạm trên là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trao đổi
Giảm thiểu TNGT nhìn từ góc độ đào tạo

Giảm thiểu TNGT nhìn từ góc độ đào tạo

Không ít trường hợp có giấy phép lái xe (GPLX) nhưng không dám điều khiển phương tiện, tình trạng bằng thật - kiến thức giả không phải là ít, đây cũng là lý do lý giải tại sao có nhiều vụ TNGT do đạp nhầm chân ga, dẫn tới tai nạn liên hoàn xảy ra trong thời gian vừa qua mà nguyên nhân được đánh giá có liên quan đến chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe.

Trao đổi
Vận tải thủy phía Nam: Thị phần lớn - Đôi điều cần bàn

Vận tải thủy phía Nam: Thị phần lớn - Đôi điều cần bàn

Việc phát triển vận tải thủy khu vực phía Nam đang là vấn đề cấp thiết hiện nay nhằm phục vụ nhu cầu vận tải, kết nối vận tải Bắc - Nam, liên kết vùng…, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho cả khu vực.

Trao đổi
Vì sao Bộ GTVT điều chỉnh cao tốc nằm ngoài quy hoạch?

Vì sao Bộ GTVT điều chỉnh cao tốc nằm ngoài quy hoạch?

Theo lý giải của các bên liên quan, chiều dài tuyến cao tốc thay đổi với quy hoạch được duyệt để phát huy hiệu quả của tuyến đường và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Kạn...

Trao đổi
CSGT bắn tốc độ, người lái xe có quyền yêu cầu cho xem hình ảnh?

CSGT bắn tốc độ, người lái xe có quyền yêu cầu cho xem hình ảnh?

Nhiều bạn đọc và tài xế thắc mắc rằng nếu bị CSGT bắn tốc độ và yêu cầu dừng lại để kiểm tra, xử phạt thì người điều khiển xe có được biết bằng chứng, hình ảnh vi phạm hay không?

Trao đổi
Tháo gỡ rủi ro cho dự án PPP

Tháo gỡ rủi ro cho dự án PPP

Dự thảo Luật Đầu tư theo cơ chế đối tác công - tư (PPP) bắt đầu được xây dựng. Dư luận kỳ vọng, đây sẽ là cú hích cho sự phát triển của mô hình PPP trong tương lai ở Việt Nam.

Trao đổi
Đừng xem nhẹ tác dụng của gương chiếu hậu

Đừng xem nhẹ tác dụng của gương chiếu hậu

Một bộ phận người tham gia giao thông tại Việt Nam chưa có thói quen quát sát gương và thiếu những kỹ năng trong việc sử dụng gương chiếu hậu…

Trao đổi
Không có giấy tờ gốc, người mua ôtô trả góp sẽ bị xử phạt

Không có giấy tờ gốc, người mua ôtô trả góp sẽ bị xử phạt

CSGT không coi "giấy xác nhận vay có đóng dấu ngân hàng" thay thế đăng ký xe và sẽ phạt tài xế lỗi không có giấy tờ gốc.

Trao đổi
Vì sao kẹt xe kéo dài ở khu vực cảng Cát Lái?

Vì sao kẹt xe kéo dài ở khu vực cảng Cát Lái?

Hiện nay, hàng cứ dồn về cảng Cát Lái, trong khi các cảng khác chỉ đạt công suất khoảng 15% so với thiết kế. Vì vậy, cần phải đánh giá lại việc di dời cảng biển ra khỏi khu vực nội thành TP.HCM

Trao đổi
Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030 như thế nào?

Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030 như thế nào?

Để cấm xe máy khu vực trung tâm, Hà Nội phải đáp ứng 50% nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng.

Trao đổi
Thông tin báo chí cần được kiểm chứng thực tế

Thông tin báo chí cần được kiểm chứng thực tế

Thời gian qua, hoạt động báo chí đã có những bước phát triển vượt bậc về số lượng, chất lượng và loại hình, là công cụ tuyên truyền đắc lực các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo nhân dân, góp phần quan trọng trong tiến trình đổi mới của đất nước. Vai trò báo chí ngày càng thể hiện rõ nét trong việc khơi nguồn, phản ánh, định hướng và điều hòa dư luận xã hội, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, bình ổn đời sống tinh thần của nhân dân. Tuy nhiên, có hiện tượng một số nhà báo, cơ quan báo chí thông tin thiếu khách quan, trung thực, suy diễn chủ quan, áp đặt, nặng về phản ánh những tiêu cực, yếu kém, mặt trái…, xem nhẹ việc phát hiện, biểu dương nhân tố mới, điển hình tiên tiến, những mặt tích cực trong đời sống xã hội... Nhân dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), Tạp chí GTVT đã cuộc phỏng vấn nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam để bạn đọc thấy rõ hơn vai trò của báo chí trong công c

Trao đổi
Đồng Nai "sẵn sàng" cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Đồng Nai "sẵn sàng" cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia. Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê quyệt quy hoạch tại Quyết định số 703/QĐ-TTg ngày 20/07/2005 về vị trí, quy mô và phân khu chức năng; Quyết định 909/TTg ngày 14/06/2011 về phê duyệt quy hoạch dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trao đổi