Tiềm năng cho ngành Hàng không Việt Nam còn rất lớn, tuy nhiên để thị trường hàng không phát triển mạnh hơn cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý.
Trao đổiCuối năm là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội, trong đó có lễ đón năm mới. Đây cũng là thời điểm mà tình hình giao thông tại các thành phố lớn trên thế giới trở nên phức tạp bởi người dân thường di chuyển về nhà sum họp cùng gia đình. Vậy, ở các quốc gia phát triển như Singapore, Nhật Bản, chính quyền làm thế nào để đối phó với tình trạng UTGT dịp cuối năm?
Trao đổiSau năm 2030, khi đó GDP bình quân đầu người tại Hà Nội là 17.000 USD/năm và TP.HCM là 21.000 USD/năm tương đương gần 400 - 500 triệu... thì vẫn có 70% số người chọn sử dụng xe máy hàng ngày.
Trao đổiNhững vi phạm an toàn giao thông như xe máy đi lên đường cao tốc trên cao (vành đai 3, Hà Nội) hoặc cá biệt là phóng ngược chiều… đang ngày càng gia tăng trên tuyến đường này. Cùng với những vi phạm trên là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Trao đổiKhông ít trường hợp có giấy phép lái xe (GPLX) nhưng không dám điều khiển phương tiện, tình trạng bằng thật - kiến thức giả không phải là ít, đây cũng là lý do lý giải tại sao có nhiều vụ TNGT do đạp nhầm chân ga, dẫn tới tai nạn liên hoàn xảy ra trong thời gian vừa qua mà nguyên nhân được đánh giá có liên quan đến chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe.
Trao đổiViệc phát triển vận tải thủy khu vực phía Nam đang là vấn đề cấp thiết hiện nay nhằm phục vụ nhu cầu vận tải, kết nối vận tải Bắc - Nam, liên kết vùng…, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho cả khu vực.
Trao đổiTheo lý giải của các bên liên quan, chiều dài tuyến cao tốc thay đổi với quy hoạch được duyệt để phát huy hiệu quả của tuyến đường và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Kạn...
Trao đổiNhiều bạn đọc và tài xế thắc mắc rằng nếu bị CSGT bắn tốc độ và yêu cầu dừng lại để kiểm tra, xử phạt thì người điều khiển xe có được biết bằng chứng, hình ảnh vi phạm hay không?
Trao đổiDự thảo Luật Đầu tư theo cơ chế đối tác công - tư (PPP) bắt đầu được xây dựng. Dư luận kỳ vọng, đây sẽ là cú hích cho sự phát triển của mô hình PPP trong tương lai ở Việt Nam.
Trao đổiMột bộ phận người tham gia giao thông tại Việt Nam chưa có thói quen quát sát gương và thiếu những kỹ năng trong việc sử dụng gương chiếu hậu…
Trao đổiCSGT không coi "giấy xác nhận vay có đóng dấu ngân hàng" thay thế đăng ký xe và sẽ phạt tài xế lỗi không có giấy tờ gốc.
Trao đổiHiện nay, hàng cứ dồn về cảng Cát Lái, trong khi các cảng khác chỉ đạt công suất khoảng 15% so với thiết kế. Vì vậy, cần phải đánh giá lại việc di dời cảng biển ra khỏi khu vực nội thành TP.HCM
Trao đổiĐể cấm xe máy khu vực trung tâm, Hà Nội phải đáp ứng 50% nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng.
Trao đổiThời gian qua, hoạt động báo chí đã có những bước phát triển vượt bậc về số lượng, chất lượng và loại hình, là công cụ tuyên truyền đắc lực các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo nhân dân, góp phần quan trọng trong tiến trình đổi mới của đất nước. Vai trò báo chí ngày càng thể hiện rõ nét trong việc khơi nguồn, phản ánh, định hướng và điều hòa dư luận xã hội, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, bình ổn đời sống tinh thần của nhân dân. Tuy nhiên, có hiện tượng một số nhà báo, cơ quan báo chí thông tin thiếu khách quan, trung thực, suy diễn chủ quan, áp đặt, nặng về phản ánh những tiêu cực, yếu kém, mặt trái…, xem nhẹ việc phát hiện, biểu dương nhân tố mới, điển hình tiên tiến, những mặt tích cực trong đời sống xã hội... Nhân dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), Tạp chí GTVT đã cuộc phỏng vấn nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam để bạn đọc thấy rõ hơn vai trò của báo chí trong công c
Trao đổiDự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia. Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê quyệt quy hoạch tại Quyết định số 703/QĐ-TTg ngày 20/07/2005 về vị trí, quy mô và phân khu chức năng; Quyết định 909/TTg ngày 14/06/2011 về phê duyệt quy hoạch dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trao đổi