Bảo đảm mọi mặt để tuyển sinh vào các trường Quân đội năm 2015

Tác giả: Qdnd.vn

saosaosaosaosao
15/05/2015 16:11

Bộ Tổng tham mưu vừa ban hành Chỉ thị số 13/CT-TM về việc tăng cường chỉ đạo, tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, TCCN vào các trường trong Quân đội năm 2015.

Các thí sinh tham gia thi tuyển vào Trường Đại học
Các thí sinh tham gia thi tuyển vào Trường Đại học

Chỉ thị nêu rõ, để thực hiện tốt kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, TCCN vào các học viện, trường trong Quân đội (gọi chung là các trường) năm 2015 diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, Tổng Tham mưu trưởng chỉ thị: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng (BQP), Giám đốc, Hiệu trưởng các trường và cơ quan chức năng có liên quan tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, TCCN vào các trường Quân đội 2015. Cục Nhà trường – Cơ quan thường trực Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn về nghiệp vụ và điều hành tổ chức thực hiện kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, TCCN vào các trường Quân đội năm 2015. 

Hội đồng thi THPT quốc gia, Hội đồng tuyển sinh các trường, cơ quan tuyển sinh các đơn vị thực hiện tốt việc công bố rộng rãi, công khai về phương án tuyển sinh, tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển các ngành, nhóm ngành của trường mình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh có định hướng và đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, TCCN vào các trường Quân đội đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của BQP. 

Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và Trường Cao đẳng Nghề số 8 BQP phổ biến rộng rãi đến các học sinh đang học THPT dự thi tốt nghiệp năm 2015 về quy chế thi, quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ và trung cấp năm 2015; chỉ đạo thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình và hướng dẫn việc ôn tập cho học sinh lớp 12, hướng dẫn đăng ký dự thi, thu phiếu đăng ký dự thi, nhập thông tin thí sinh đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi và chuyển hồ sơ, dữ liệu đăng ký dự thi theo quy định. Đối với thí sinh là quân nhân đang tại ngũ, Ban TSQS các đơn vị cấp trung đoàn và tương đương chịu trách nhiệm tổ chức cho thí sinh sơ tuyển, mua hồ sơ, thủ tục đăng ký dự thi theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với các đơn vị, địa phương có thí sinh đăng ký sơ tuyển thực hiện tốt công tác xét duyệt hồ sơ cho thí sinh.

Thí sinh không đủ tiêu chuẩn tuyệt đối không làm hồ sơ sơ tuyển. Ban TSQS các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc BQP tổng hợp và bàn giao hồ sơ sơ tuyển về các trường thí sinh đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 đúng thời gian quy định. Theo đó, các đơn vị, địa phương ở phía Bắc bàn giao hồ sơ vào ngày 25-5-2015. Các đơn vị, địa phương ở phía Nam bàn giao hồ sơ vào ngày 27-5-2015. Các trường tổ chức tiếp nhận và thẩm định hồ sơ đăng ký sơ tuyển đúng quy định, thí sinh loại ra phải có văn bản thông báo lý do cụ thể tới Ban TSQS cấp tỉnh, cấp huyện và thí sinh, tránh xảy ra sai sót, không đúng để thí sinh phải khiếu nại.

Ý kiến của bạn

Bình luận