Bắt gặp Honda Odyssey 2022 đầu tiên về Việt Nam

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 17/06/2022 17:00

Tạp chí GTVT - Hiện chưa rõ thông tin chiếc Honda Odyssey này là xe nhập khẩu chính hãng hay qua doanh nghiệp tư nhân.

Chiếc Honda Odyssey 2022 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên xe chuyên dụng, đây là chiếc minivan thế hệ mới đầu tiên của hãng xe Nhật Bản có mặt tại Việt Nam.

Honda Odyssey 2022 trên xe vận chuyển chuyên dụng tại Việt Nam

Honda Odyssey 2022 trên xe vận chuyển chuyên dụng tại Việt Nam

Chiếc Honda Odyssey 2022 này thuộc phiên bản cao cấp nhất Elite dành cho thị trường Mỹ và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Đối thủ chính của chiếc minivan này có Toyota Sienna và Kia Carnival. Tuy nhiên sau khi nhập về Việt Nam, chắc chắn giá bán của Honda Odyssey 2022 sẽ cao hơn nhiều lần so với mẫu xe đối thủ của Hàn Quốc đang lắp ráp tại Việt Nam.

Ngoại thất chiếc Honda Odyssey 2022 này sơn màu đỏ, giá bán cao hơn các màu tiêu chuẩn khoảng 395 USD tại Mỹ. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 5.215 x 1.994 x 1.768 (mm), chiều dài trục cơ sở 3.000 mm.

Phiên bản cao cấp nhất Elite của Honda Odyssey 2022 trang bị cụm đèn pha LED có thiết kế liền khối với lưới tản nhiệt, đèn gầm có 3 bóng LED mỗi bên đặt dọc, mâm xe sơn 2 màu đen và xám kích thước 19 inch. Hai bên thân xe có những đường gờ tạo sự khỏe khoắn cho xe. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình chữ C, nối liền nhau bởi một thanh nhựa màu đen kết hợp nẹp kim loại.

3

Bên trong nội thất Honda Odyssey 2022 bố trí 3 hàng ghế ngồi rộng rãi, phiên bản Elite có hàng ghế thứ 2 với 2 chỗ ngồi độc lập có bệ tì tay cơ động giống Kia Carnival phiên bản Signature. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều bọc da cao cấp có đục lỗ thông hơi trên hàng ghế trước.

Khu vực người lái trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, đi kèm là phần mềm tích hợp cho phép tùy chỉnh giao diện và kết nối điện thoại thông minh thông qua Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình điện tử phía sau vô-lăng cũng được cung cấp trên Honda Odyssey 2022 phiên bản Elite. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có cổng sạc USB.

Hàng ghế thứ 2 có hệ thống giải trí riêng biệt, hệ thống camera trong xe giúp người ngồi hàng ghế trước có thể theo dõi trẻ em hoặc đồ vật để tại hàng thứ 2 và 3. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng xuống sàn, tăng không gian chứa đồ phía sau. Cửa sau đóng và mở điện. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập phía trước.

Honda Odyssey 2022 phiên bản Elite trang bị khối động cơ V6 3.5L sản sinh công suất tối đa 280 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Xe được cung cấp đầy đủ gói Honda Sensing bao gồm các tính năng nổi bật như ga hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn với tính năng phát hiện người đi bộ…

Cách bố trí ghế ngồi trên Honda Odyssey 2022 tương tự Kia Carnival

Cách bố trí ghế ngồi trên Honda Odyssey 2022 tương tự Kia Carnival

Tương tự Toyota Sienna, sau khi đưa về Việt Nam Honda Odyssey 2022 có giá bán rất cao, có thể gấp 2 – 3 lần so với mẫu xe đối thủ Kia Carnival, theo đó đây chỉ là lựa chọn dành cho gia đình có điều kiện kinh tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận