Bắt quả tang nhân viên đường sắt chuyển lậu động vật quý hiếm

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
04/06/2021 07:57

Chiều 3/6, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, vào ngày 2/6, Đội TTKS giao thông đường sắt số 1, Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự ATGT đường sắt, Cục CSGT đã bắt giữ đối tượng vận chuyển 17 cá thể rùa quý hiếm trên tàu hỏa từ Đà Nẵng ra Hà Nội.


IMG_20210603_202048

Đội TTKS giao thông đường sắt số 1 bàn giao các cá thể rùa quý hiếm cho cơ quan chức năng xử lý theo qui định

Theo đó, lúc 20 giờ ngày 2/6 tại Ga Hà Nội, Tổ công tác thuộc Đội TTKS giao thông đường sắt số 1, Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt phối hợp với Đồn Công an Ga Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ phát hiện 1 người đàn ông bê bao tải dứa bên trong có 01 thùng catton, tại đường ke số 01 Ga Hà Nội, khu vực toa số 08 (11495) có biểu hiện nghi vấn, Tổ công tác đã tiếp cận và tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra đã phát hiện bên trong thùng catton có nhiều cá thể rùa nên đã phối hợp đưa người đàn ông trên về trụ sở Đồn Công an Ga Hà Nội để đấu tranh làm rõ. 

Tại cơ quan Công an, lực lượng Công an tiến hành kiểm tra thực tế bao tải dứa, bên trong có 17 cá thể rùa (nghi vấn là rùa hộp trán vàng thuộc về một trong những loài rùa quý hiếm, được xếp vào danh sách những loài động vật đặc biệt nguy cấp trong sách đỏ của Liên minh quốc tế Bảo tồn thiên nhiên).

Đấu tranh khai thác tại chỗ đối tượng khai tên là Đậu Quang N, sinh năm 1989, HKTT tại Hà Tĩnh, là nhân viên đường sắt thuộc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam.

IMG_20210603_202046

Số cá thể rùa quý hiếm bị lực lượng chức năng phát hiện

Đối tượng cho biết nhận vận chuyển số lượng rùa trên từ một người tên Linh (chưa rõ thân nhân, lai lịch) thuê vận chuyển từ Ga Đà Nẵng ra Ga Hà Nội và tiếp tục gửi bằng ô tô ra Móng Cái - Quảng Ninh.

Hiện tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an quận Đống Đa (Hà Nội) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận