Bentley ra mắt bộ đôi coupe: Continental GT và GTC phiên bản S

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 08/06/2022 16:00

Tạp chí GTVT - Bentley Continental GT và Continental GTC S là hai phiên bản thiết kế hướng đến kiểu dáng và cảm giác lái thể thao.

 

Sau khi ra mắt Bentayga S và Flying Spur S, Bentley tiếp tục ra mắt phiên bản nâng cấp cho bộ đôi coupe đầu bảng của hãng: Continental GT S và GTC S. Khác với phiên bản Azure hướng đến sự thoải mái, phiên bản S này hướng đến kiểu dáng và cảm giác lái thể thao.

1

Bentley Continental GT S và GTC S được phân biệt với các biến thể thông thường nhờ các chi tiết ngoại thất chrome đen và huy hiệu S trên chắn bùn trước. Cụ thể hơn, phần thân xe được hoàn thiện bằng các chi tiết phủ sơn đen bao gồm lưới tản nhiệt, đèn pha và viền đèn hậu, ốp hông... ngoại trừ phù hiệu Bentley vẫn được giữ lại màu crom sáng bóng.

5

Mâm xe 22 inch thiết kế đa chấu được phủ lên lớp sơn màu Gloss Black hoặc Pale Brodgar Satin đi kèm kẹp phanh Bentley màu đỏ tạo nên sự thể thao cho biến thể đặc biệt này. Ngoài ra, chủ xe có thể chọn mâm 21 inch với thiết kế ba chấu cũng chỉ dành riêng cho biến thể S.

Bộ ống xả kép được hoàn thiện bằng lớp sơn đen bóng. Bentley cho biết âm thanh của hệ thống ống xả trên Continental GT S và GTC S thú vị hơn phiên bản thông thường.

6.1

Nội thất Bentley Continental GT và GTC phiên bản S sử dụng kết hợp hai tông màu đỏ-đen. Chất liệu da Dinamica cao cấp được sử dụng trên vô lăng, bọc cần số, đệm ghế, tựa lưng, cửa, bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm. Ghế thể thao với tùy chọn biểu tượng S hoặc biểu tượng Bentley được thêu trên tựa đầu. Các trang bị khác chỉ có trên biến thể S bao gồm bậc cửa LED logo Bentley, đồ họa mới cho đồng hồ điều khiển và màn hình giải trí trung tâm, huy hiệu S trên cụm phím chức năng.

3

Dù là phiên bản thể thao, biến thể này không có gì thay đổi về động cơ. Cả hai mẫu xe vẫn dùng khối động cơ V8 4.0L, sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm cho phép tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4 giây. Tuy nhiên, trên phiên bản S, Bentley trang bị cho bội đôi Continental GT và GTC hệ thống chống nghiêng thân xe chủ động Bentley Dynamic Ride 48V giúp cải thiện sự thoải mái khi lái xe ở dải tốc cao.

Giá bán của Continental GT và GTC phiên bản S chưa được Bentley công bố. Tại Việt Nam, Bentley Continental GT và GTC có mức giá bán niêm yết dao động từ 8,5-11,7 tỷ VNĐ.

Ý kiến của bạn

Bình luận