Bình Dương cho xe khách, taxi và xe buýt hoạt động trở lại

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Xã hội 15/10/2021 06:00

Kể từ ngày 15/10 Bình Dương sẽ cho phép xe khách, taxi và xe buýt vận chuyển hành khách được hoạt động trở lại.

xe-khach-ha-noi-binh-duong-7-min.
Bình Dương cho xe khách, taxi và xe buýt hoạt động trở lại.

Sở GTVT tỉnh Bình Dương vừa có văn bản hướng dẫn về hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh trong thời gian nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, từ ngày 15/10, các hoạt động vận tải hành khách bằng xe khách, taxi, xe buýt sẽ được hoạt động trở lại trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến ngày 20/10 sẽ được lưu thông liên tỉnh. Sở GTVT tỉnh Bình Dương cũng quy định rõ, mỗi đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi phải đăng ký số lượng phương tiện hoạt động tối đa không vượt quá 20% số xe quản lý (theo số liệu phù hiệu đã đăng ký với Sở GTVT).

Với xe khách, khi vận chuyển hành khách bằng xe hợp đồng nội tỉnh được hoạt động tối đa không vượt quá 30% số xe quản lý. Riêng với vận tải hành khách đường thủy nội địa chỉ được hoạt động trở lại sau khi có thỏa thuận với các địa phương lân cận, thời gian dự kiến hoạt động từ ngày 20/10.

Sở GTVT tỉnh Bình Dương cũng quy định rõ các điều kiện đối với hành khách khi tham gia lưu thông bằng các phương tiện vận chuyển nói trên. Cụ thể, hành khách tham gia giao thông đi từ địa phương, khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương, khu vực có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19); có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe.

Hành khách đi từ địa phương, khu vực có nguy cơ và bình thường mới đến địa phương, khu vực có nguy cơ cao hơn phải tuân thủ "Thông điệp 5K"; có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận