BMW bắt tay gã khổng lồ Tencent phát triển công nghệ tự lái

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Sản phẩm 25/07/2019 07:02

BMW và công ty game Trung Quốc Tencent tuyên bố hợp tác mở trung tâm điện toán mới ở Trung Quốc để phát triển các công nghệ xe tự lái.


23_7_bmw_bdkw
Tencent sở hữu cơ sở dữ liệu khổng lồ và BMW cần điều đó để phát triển những mẫu xe tự trị trong tương lai.

BMW và công ty game Trung Quốc Tencent tuyên bố hợp tác mở trung tâm điện toán mới ở Trung Quốc để phát triển các công nghệ lái xe tự lái.

Cụ thể hơn, hai công ty sẽ hợp tác để xây dựng một nền tảng mà BMW sẽ sử dụng để phát triển các công nghệ và sản phẩm lái xe tự động phù hợp hơn với điều kiện giao thông địa phương của Trung Quốc. Tên của nền tảng là D3, viết tắt của Data Driven Development.

Trung tâm điện toán mới sẽ đi vào hoạt động cuối năm nay. Đây sẽ là nơi cung cấp cho các phương tiện khả năng xử lý dữ liệu, giúp xe có thể tự hành bán tự động, và sau này là tự động hoàn toàn.

Joech Goller, Giám đốc điều hành của Tập đoàn BMW Trung Quốc cho biết: “Trung Quốc luôn đi đầu trong phát triển lái xe tự động và chúng tôi đặt mục tiêu đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực này. Sự hợp tác giữa Tập đoàn BMW và Tencent sẽ đặt ra chuẩn mực cho sự hợp tác xuyên ngành. Nền tảng D3 hiệu suất cao của Tập đoàn BMW Trung Quốc sẽ cho phép chúng tôi phát triển các giải pháp lái xe tự động thể hiện sự phù hợp hơn cho các kịch bản lái xe cụ thể tại Trung Quốc”.

Cơ sở dữ liệu điện toán đám mây và cơ sở dữ liệu khổng lồ của Tencent sẽ cung cấp cho BMW cơ sở hạ tầng cần thiết để phát triển xe tự lái. BMW có kế hoạch giới thiệu các mô hình bán tự động cấp 3 ở Trung Quốc vào năm 2021, việc này cần đến sức mạnh tính toán khổng lồ để phân tích dữ liệu thời gian thực đến từ điều kiện đường xá và giao thông.

Nhu cầu về khả năng xử lý dữ liệu cao cấp là rất cần thiết cho việc lái xe tự động, vì hệ thống này dựa vào trí thông minh nhân tạo để giúp những chiếc xe học hỏi kinh nghiệm và cuối cùng tự lái mà không cần sự can thiệp từ con người.

Ý kiến của bạn

Bình luận