Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Giao thông 24h 18/11/2021 13:45

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi Thư chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, giảng viên, viên chức làm công tác đào tạo trong ngành GTVT. Tạp chí GTVT trân trọng đăng toàn văn Thư chúc mừng của Bộ trưởng:


Screen Shot 2021-11-18 at 11.26.46

 Hà Nội, ngày 18 tháng 11 năm 2021

Kính gửi: Các thế hệ cán bộ, giảng viên, viên chức làm công tác đào tạo trong ngành Giao thông vận tải!

Nhân kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021), thay mặt Ban Cán sự đảng và Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), tôi thân ái gửi tới các thế hệ cán bộ, giảng viên, viên chức đã và đang làm công tác đào tạo trong ngành GTVT lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm học 2020-2021 vừa qua, do diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19 gây thiệt hại và ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhưng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành GTVT đã nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn và có những giải pháp phù hợp để thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng” theo kế hoạch năm học đề ra. Đặc biệt, từ khi bùng phát đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, các cơ sở đào tạo ngành GTVT đã chủ động, sáng tạo, nhanh chóng áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, đổi mới công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng, giảng dạy, học tập từ hình thức trực tiếp truyển thống, thay bằng hình thức trực tuyến để hoàn thành các nội dung đào tạo, chương trình học tập của năm học đảm bảo hiệu quả, thích ứng, an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tôi đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương các cán bộ, giảng viên, viên chức đã vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng của năm học và từng bước nâng cao chấp lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của ngành GTVT và xã hội. Tôi chúc mừng các em học viên, sinh viên đã nỗ lực cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện tại các cơ sở đào tạo thuộc Bộ GTVT và đạt tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc.

Hiện nay toàn ngành GTVT chúng ta đang triển khai quyết liệt Nghị quyết số 99/NQ-CP ngày 30/08/2021 về Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, trong đó một trong ba đột phá chiến lược được xác định là “tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là ưu tiên phát triển hạ tầng trọng yếu về giao thông…”.

Để hoàn thành nhiệm các vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao nói trên đòi hỏi ngành GTVT phải chú trọng hơn nữa trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh cho học viên, sinh viên.

Các đồng chí thân mến,

Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, chủ động sáng tạo và nỗ lực phấn đấu vươn lên của đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức,… cùng với sự phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương, các trường, học viện, các cơ sở đào tạo của ngành GTVT sẽ gặt hái được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong thời gian tới, để góp phần quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành GTVT và sự nghiệp chung của đất nước.

Một lần nữa, tôi kính chúc các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức tại các trường, học viện, các cơ sở đào tạo của ngành GTVT trong ngành GTVT mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công./.

                                                                                                               Kính thư, 

Nguyễn Văn Thể

Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Ý kiến của bạn

Bình luận