Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Ngành GTVT đạt nhiều thành tựu nhờ đoàn kết

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
11/08/2020 13:04

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã nhấn mạnh như vậy trong phát biểu chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XIX, tổ chức sáng nay (11/ 8).

DSC06162
Đại hội Đại biểu lần thứ 19 nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ Bộ GTVT diễn ra sáng nay 11/8.

Sáng 11/8, tại Đại hội Đại biểu lần thứ 19 nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ Bộ GTVT, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh, trong 5 năm qua, ngành GTVT trải qua nhiều khó khăn, thách thức, song, Đảng bộ Bộ GTVT vẫn luôn giữ được sự đoàn kết, thống nhất. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá đây là một thành tựu quan trọng trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

“Đất nước nói riêng và thế giới nói chung trải qua nhiều diễn biến phức tạp, nhưng toàn Đảng bộ, toàn ngành GTVT sát cánh bên nhau, đồng tâm hiệp lực, tạo thành khối thống nhất vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ. Có thể tự hào rằng, đến nay, những vấn đề phức tạp của ngành GTVT đã cơ bản được giải quyết”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.

DSC06146
Đồng chí Nguyễn Văn Thể phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Bí thư Ban cán sự đảng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, Bộ trưởng cũng bày tỏ lời cảm ơn tới Đảng bộ vì sự phối hợp chặt chẽ của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ với Ban Cán sự Đảng để giải quyết những công việc của ngành GTVT.

Trong nhiệm kỳ 5 năm tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Đảng bộ Bộ GTVT luôn ưu tiên sự phát triển của ngành GTVT là tiêu chí hàng đầu trong việc giải quyết mọi vấn đề, công việc. Nhắc lại lời Bác Hồ đã dạy: “Giao thông là mạch máu của tổ chức, giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng, giao thông xấu thì các việc đình trệ”, đồng chí Nguyễn Văn Thể mong muốn ngành GTVT hãy nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với truyền thống và trọng trách “Giao thông đi trước mở đường”.

DSC06173
Đồng chí Phạm Quang Thao đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ Bộ GTVT trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

Dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cũng đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ Bộ GTVT trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo đồng chí Phạm Quang Thao, trong 5 năm tới, ngành GTVT sẽ tiếp tục đối diện với nhiều nhiệm vụ nặng nề và nhiều thách thức. Bởi lẽ, ngành GTVT có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, các đảng bộ, chi bộ thuộc Đảng bộ Bộ là phải làm thật tốt công tác tư tưởng, cần làm sâu sắc hơn nữa những nhiệm vụ trọng tâm, có kế hoạch giải quyết thật tốt công tác chính trị tư tưởng, đạo đức; Cần nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, kiên quyết đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát huy vai trò nêu gương và coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của đảng.

Đồng chí Phạm Quang Thao cũng yêu cầu Đảng bộ Bộ GTVT tiếp tục xây dựng Đảng bộ đoàn kết, thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, phấn đấu trở thành một trong những đảng bộ tiêu biểu của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Đồng thời cần tập trung xây dựng từng chi bộ và toàn Đảng bộ là một khối đoàn kết thống nhất, phấn đấu để Đảng bộ thực sự là hạt nhân chính trị, trung tâm đoàn kết và chỗ dựa vững chắc của Ban cán sự đảng, thủ trưởng cơ quan. Trong mọi hoạt động cần giữ đúng nguyên tắc tập trung dân chủ và các nguyên tắc của Đảng, tạo ra không khí cởi mở, chân thành, chia sẻ trong tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị;…

DSC06208
Trong phiên họp sáng ngày 11/8, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT.

Trong buổi sáng, sau phần báo cáo chính trị và kiểm điểm của  BCH, phát biểu chỉ đạo Đại hội của lãnh đạo cấp trên, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XIX đã thảo luận và tiến hành bầu BCH khóa mới.  Theo chương trình buổi chiều nay, Đại hội sẽ công bố kết quả bầu cử  BCH Đảng bộ khóa mới,  bầu đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan TƯ, thông qua Nghị quyết và bế mạc ĐH.

Ý kiến của bạn

Bình luận