Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Thay lãnh đạo đơn vị chậm giải ngân"

Đầu tư - Hạ tầng 29/07/2022 15:10

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, phải nêu rõ, kiểm điểm nghiêm khắc cán bộ, thậm chí thay đổi lãnh đạo cơ quan, đơn vị triển khai công việc chậm.


Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, xã hội đang dành rất nhiều kỳ vọng của xã hội với ngành GTVT

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, xã hội đang dành rất nhiều kỳ vọng của xã hội với ngành GTVT

Phát biểu tại cuộc họp giao ban tháng 7/2022 của Bộ GTVT vào sáng nay (29/7), bên cạnh việc biểu dương các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu, từ nay đến cuối năm, toàn ngành phải dồn lực thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, đáp ứng đúng kế hoạch, yêu cầu được giao.

Theo Bộ trưởng, từ nay đến cuối năm không còn nhiều thời gian, trong khi khối lượng công việc quan trọng phải thực hiện rất lớn. Vì vậy, từng cán bộ của Bộ GTVT phải làm việc cật lực giải quyết công việc. “Tôi yêu cầu, ai giải quyết công việc chậm phải bị nêu đích danh, phải phê bình, kiểm điểm cụ thể”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Đánh giá lĩnh vực xây dựng cơ bản là trọng tâm phải được đẩy mạnh một cách quyết liệt trong những tháng cuối năm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1, giai đoạn 2. Trong đó, phải hoàn thành 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng trong năm nay với tổng chiều dài 361km gồm: Đoạn Mai Sơn - QL45; đoạn Cam Lộ - La Sơn; đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.

Cùng với đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan, đơn vị khối xây dựng cơ bản quyết liệt trong nhiệm vụ triển khai 5 dự án gồm: Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, Vành đai 4 TP.Hà Nội, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến toàn quốc tháng 7/2022

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến toàn quốc tháng 7/2022

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu: “Không được nêu chung chung. Cơ quan, đơn vị nào giải ngân chậm phải bị phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc, thậm chí sẽ thay đổi lãnh đạo. Bởi, không còn thời gian để chờ đợi. Kỳ vọng của xã hội với ngành GTVT đang rất lớn, quy mô giải ngân rất lớn, trong khi thời gian thực hiện rất gấp rút. Vì vậy, từng thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan phải hết sức nỗ lực, phải lăn xả vào công việc để đảm bảo tiến độ chung, song hành với đó là phải đặc biệt quan tâm, đảm bảo chất lượng công trình”.

Trước đó, đánh giá về kết quả công tác trong 7 tháng đầu năm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, trong 6 tháng đầu năm và đặc biệt là tháng 7, Bộ GTVT đã đạt được kết quả công tác rất tích cực. Hiện nay, Bộ GTVT là một trong những bộ có khối lượng công việc khổng lồ, có thể coi là có áp lực lớn nhất cả nước.

“Minh chứng rõ nét cho hiệu quả công tác của Bộ GTVT trước các áp lực này là hầu như không để xảy ra những vấn đề nổi cộm, không bị chê trách điều gì. Cho thấy, nỗ lực rất lớn của chúng ta có kết quả rất tích cực khi giải quyết mọi công việc đều đạt hiệu quả cao”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói

Người đứng đầu ngành GTVT nhìn nhận, thời gian qua, từng cán bộ của Bộ GTVT đều có những đóng góp rất thiết thực, tạo nên kết quả chung hoàn thành tương đối tốt các nhiệm vụ được giao.

“Việt Nam là quốc gia phục hồi Covid-19 tốt hàng đầu thế giới. Trong đó, GTVT đã phát huy rất tốt trọng trách đi trước mở đường, tạo ra nền tảng quan trọng cho các nỗ lực phục hồi KT-XH, đặc biệt là từ đầu năm 2022 đến nay. Phục hồi kinh tế tốt như vừa qua là nhờ vận tải phục hồi nhanh”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Một trong những yếu tố giúp các nỗ lực của Bộ GTVT đạt hiệu quả cao là nhờ việc xác định đúng những trọng tâm, trọng điểm trong công tác. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, các chỉ tiêu lớn, các vấn đề quan trọng từ đầu năm đến nay đã được Bộ GTVT tập trung xử lý, thực hiện đạt kết quả tương đối tốt, đảm bảo theo yêu cầu của Chính phủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận