Brabus bất ngờ ra mắt gói độ cho Rolls-Royce Ghost thế hệ mới

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 22/06/2022 19:00

Tạp chí GTVT - Brabus bất ngờ khi tung ra thị trường cùng lúc ba bản độ dành cho ba mẫu xe khác nhau, trong đó có Rolls-Royce Ghost thế hệ mới.

Trước đây, người dùng thường được biết đến thương hiệu Brabus với những gói độ dành cho nhiều dòng xe Mercedes-Benz khác nhau. Tuy nhiên mới đây, hãng độ đã gây bất ngờ khi tung ra thị trường cùng lúc ba bản độ dành cho ba mẫu xe khác nhau, trong đó gồm có Rolls-Royce Ghost thế hệ mới. Có thể thấy dường như đây là một sự kiện nhằm hướng tới việc mở rộng, đa dạng hóa hơn những mẫu xe độ để đáp ứng được cho người dùng, cung cấp thêm sự lựa chọn mới cho khách hàng.

Rolls-Royce Ghost Brabus (20)

Đây không phải thương hiệu đầu tiên thực hiện một gói nâng cấp dành cho Ghost thế hệ mới nhưng cũng không thể phủ nhận về sự hấp dẫn mà tác phẩm của Brabus đem lại. Thương hiệu đã kết hợp thành công giữa diện mạo sang trọng cùng một số chi tiết carbon giúp chiếc xe trở nên dữ dằn hơn.

2

Brabus đã phát triển một gói bodykit ngoại thất hoàn chỉnh với tất cả các chi tiết đều được làm bằng sợi carbon cho chiếc sedan Anh Quốc. Gói này bao gồm một bộ líp phía trước gắn trực tiếp vào cản trước, hai hốc gió hai bên cản cũng được trang bị thêm chi tiết ốp carbon.

Một số chi tiết khác cũng được lắp đặt cho xe như cánh gió sau tinh tế, bộ khuếch tán bằng sợi carbon và phần đầu ống xả mới. Các chuyên gia điều chỉnh cho biết những tinh chỉnh này không chỉ mang lại cho Ghost vẻ ngoài thể thao hơn mà còn giảm thiểu lực nâng trục trước khi xe vận hành ở tốc độ cao.

7

Bên cạnh nâng cấp về diện mạo tổng thể, gói nâng cấp hiệu năng từ thương hiệu Brabus đem đến cho Ghost sức mạnh bổ sung thêm khoảng 129 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 100 Nm. Sau nâng cấp, chiếc xe siêu sang có tổng công suất lên tới 700 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 950 Nm tại 2.000 vòng/phút. Mặc dù tốc độ tối đa vẫn được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h nhưng xe vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng khoảng 4,6 giây.

8

Khách hàng cũng có thể lựa chọn một trong số bốn tùy chọn mâm xe khác nhau với kích thước dao động từ 21 inch đến 22 inch. Brabus cũng hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng xử lý cũng như hệ thống thông gió và làm mát phanh được tối ưu hóa nhằm giúp xe có thể vận hành một các hiệu quả hơn. Hệ thống treo khí nén của xe đã được tinh chỉnh nhằm phù hợp với mâm xe lớn và có thể hạ thấp chiều cao của xe xuống thêm khoảng 30 mm.

Rolls-Royce Ghost Brabus (7)

Về nội thất, thương hiệu cũng có thể cá nhân hóa các chi tiết theo yêu cầu của khách hàng. Trên xe mẫu có thể thấy toàn bộ nội thất đã được bọc lại, ghế được sử dụng da đục lỗ cùng họa tiết đan chéo thường được sử dụng trên những mẫu xe độ của Brabus.

Rolls-Royce Ghost Brabus (11)

Ngoài ra, các tấm gỗ ốp trên bảng điều khiển hay vô lăng đều đã được loại bỏ, thay vào đó là các tấm ốp carbon từ chính hãng độ Brabus. Mặt ốp đồng hồ ở táp lô phía trước của Rolls-Royce Ghost cũng đã được thay thế bằng tấm ốp có khắc chữ Brabus Masterpiece nhằm biểu thị phiên bản độ đặc biệt.

9

Brabus không phải là thương hiệu đầu tiên ra mắt gói độ dựa trên mẫu xe Ghost mới. Vào năm ngoái Spofec và Mansory cũng đã tiến hành nâng cấp dựa trên mẫu xe sedan siêu sang này. Hiện vẫn chưa rõ mức giá mà người mua phải trả để có thể sở hữu gói độ độc đáo này.

Ý kiến của bạn

Bình luận