Bưu chính Viettel đi sâu phát triển sang Logistics

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
14/01/2018 11:47

Năm 2017, mạng lưới bưu chính Viettel (Viettel Post) đã không ngừng mở rộng trong và ngoài nước với hơn 1000 bưu cục, gần 5000 điểm giao dịch và đại lý trên cả nước.


Viettel Post 1
Nhân viên Viettel Post giao hàng tận tay cho khách hàng

Hội nghị tri ân khách hàng của Viettel Post vừa được tổ chức thành công tại TPHCM và Hà Nội. Đây là một trong các hoạt động của Ngày hội tri ân khách hàng của Viettel Post trên cả nước. 

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, là một doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu tại Việt Nam, Viettel Post tự hào và thấu hiểu rằng chính khách hàng là những người quyết định sự trưởng thành của Bưu chính Viettel ngày hôm nay. Nhờ sự đồng hành của Viettel Post, ngày 16/12/2017, Viettel Post đạt tổng doanh thu 5.099 tỷ đồng, hoàn thành 112,3% kế hoạch; Bưu chính Viettel chính thức gia nhập câu lạc bộ  doanh nghiệp 5000 tỷ đồng và tăng 80 bậc thứ hạng trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam; Và đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Năm 2017, mạng lưới của Viettel Post đã không ngừng mở rộng cả trong và ngoài nước. Với hơn 1000 bưu cục,  gần 5000 điểm giao dịch và đại lý thu gom  trải dài tận các xã vùng cao và huyện đảo trên cả nước, dịch vụ của Bưu chính Viettel đã hoàn thành sứ mệnh đi sâu hơn, đi xa hơn để con người gần nhau hơn.

Nhờ thực hiện mobile hóa 100% hoạt động chuyển phát, hiện nay, khách hàng đã có thể tạo đơn hàng, tìm kiếm bưu cục, tra cứu vận đơn, thanh toán tự động, theo dõi và kiểm soát hoạt động chuyển phát của Viettel Post một cách dễ dàng thông qua ứng dụng trên app mobile tại địa chỉ: my viettelpost trên hệ điều hành IOS và vtpost trên hệ điều hành Androi. Đây cũng là hệ thống hỗ trợ khách hàng mobile đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyển phát.

Tiếp đó, website viettelpost.vn, một website dành riêng cho khách hàng của Bưu chính Viettel đã ra đời, và liên tục được nâng cấp chức năng. Sự thành công mà website này có được là nhờ Bưu chính Viettel luôn nhận được góp ý của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra năm 2017 cũng là năm Bưu chính Viettel tập trung phát triển Logistics mang thương hiệu Viettel. Ngay từ khi thâm nhập thị trường Logistics, Bưu chính Viettel đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam, các công ty xuất nhập khẩu, các hãng tàu biển, các hãng hàng không quốc tế…Công ty Bưu chính liên tỉnh Viettel không còn là công ty hỗ trợ mà chính thức trở thành nhà thầu của Viettel Post. Từ đó, Công ty Bưu chính Liên tỉnh đã thay đổi phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp và thông minh hóa: thực hiện hay đổi từ chia hàng hoá thủ công, bán tự động sang hình thức tự động hoá bằng các Line tự động. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất làm việc.

Ngày 01/01/2017, Trung tâm dịch vụ khách hàng được thành lập với mục đích luôn đứng về phía khách hàng, thậm chí có thể đi ngược lại với lợi ích của Viettel Post. Từ khi thành lập trung tâm, Bưu chính Viettel đã có rất nhiều cơ hội để trao đổi, chia sẻ và thấu hiểu khách hàng theo đúng triết lý Customer Centric – Lấy khách hàng là trung tâm.

Là doanh nghiệp chuyển phát quân đội, sứ mệnh của Viettel Post không chỉ phát triển kinh doanh mà còn tạo ra nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng. Đến nay, cùng với sự ủng hộ của khách hàng trên khắp cả nước,  những chuyến xe của Bưu chính Viettel không ngừng lăn bánh, tới  những  vùng sâu, vùng xa của đất nước, nơi những nóc nhà còn đang gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn . Trong năm qua chúng tôi đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện và chi phí ước tính cho các chương trình này lên tới cả tỉ đồng.

Với cam kết đi sâu hơn, đi xa hơn để con người gần nhau hơn, Viettel Post đang là doanh nghiệp bưu chính mang thông điệp gắn kết xã hội. Và đây cũng chính là mục tiêu và động lực quan trọng đưa ngành bưu chính Việt Nam ngày càng phát triển.

Ý kiến của bạn

Bình luận