Các nhà sản xuất ô tô tạo ra bao nhiêu xe mỗi phút?

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Văn hóa 04/12/2020 10:31

Khoảng 100 triệu ô tô được tạo ra từ các nhà sản xuất trên toàn cầu mỗi năm, nhưng bình quân mỗi phút của từng hãng thì không phải ai cũng biết.

Analysis-Moneyshake-PCH-Car-Comparison-Site-generi
Toyota hiện là nhà sản xuất có công suất và doanh thu nhiều nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu - Ảnh minh họa.

Thống kê đăng tải theo chuyên trang tài chính MoneyShake ghi nhận các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đã tạo ra khoảng 100 triệu chiếc xe mới. Trong đó, số lượng ô tô sản xuất tại Trung Quốc nhiều nhất với khoàng 25,7 triệu xe, tức mỗi phút sẽ có 48,9 chiếc xuất xưởng tại thị trường đông dân nhất thế giới. 

Mỹ là quốc gia đứng thứ 2 về sản lượng sản xuất với trung bình mỗi phút có 20,7 xe xuất xưởng. Đứng thứ 3 là Nhật Bản với trung bình 18,4 xe mỗi phút, bỏ xa so với quốc gia xếp thứ 4 là Đức với số xe xuất xưởng trung bình mỗi phút 8,9 xe.

Toyota là hãng xe có hiệu suất sản xuất cao nhất với 19,9 xe xuất xưởng mỗi phút, nhình hơn con số trung bình 19,8 xe mà Tập đoàn Volkswagen tạo ra trong mỗi phút. Thương hiệu ô tô số 1 Hàn Quốc đứng thứ 3 với số xe tạo ra mỗi phút đạt 13,7 chiếc. Hai thương hiệu xe Mỹ là GM và Ford đứng ở các vị trí kế tiếp với số xe tạo ra mỗi phút lần lượt là 13 và 12,2 xe. 

Nghiên cứu thống kê của MoneyShake cũng cho thấy Toyota (bao gồm cả Lexus) hiện là nhà sản xuất có doanh thu trung bình nhiều nhất khi thu được 533.676 USD mỗi phút. Volkswagen đạt doanh thu mỗi phút 523.592 USD xếp ở vị trí thứ hai, bỏ xa Tập đoàn Daimler (hãng mẹ Mercedes-Benz) với doanh thu mỗi phút đạt 359.970 USD. Các vị trí kế tiếp lần lượt là Ford, Honda, GM, SAIC (Trung Quốc) và FCA (liên minh Fiat và Chrysler),...

Ý kiến của bạn

Bình luận