Cận cảnh Kia Seltos 2023 trước ngày ra mắt, tạo áp lực cho Creta

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Thị trường 01/07/2022 09:00

Tạp chí GTVT - Kia Seltos 2023 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Busan 2022 diễn ra tại xứ sở kim chi vào ngày 15/7 tới đây.

Hôm nay, ngày 30/6/2022, hãng Kia đã bất ngờ tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của Seltos phiên bản mới ở thị trường Hàn Quốc. Theo kế hoạch, Kia Seltos 2023 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Busan 2022 diễn ra tại xứ sở kim chi vào ngày 15/7 tới đây.

1

Qua những hình ảnh do hãng Kia tung ra, có thể thấy mẫu SUV hạng B này đã được cải tiến cả thiết kế ngoại thất lẫn nội thất. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầu xe với phong cách hiện đại hơn. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt mới, được đặt thấp hơn phiên bản cũ và hốc gió trung tâm lớn hơn trước.

3

Bên cạnh đó là hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe với đèn pha LED thanh mảnh hơn, được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày. Chưa hết, dải đèn LED định vị ban ngày còn kéo dài xuống bên dưới và ăn sâu vào bên trong lưới tản nhiệt. Theo hãng Kia, hệ thống đèn trên đầu xe của Seltos 2023 lấy cảm hứng từ bản đồ sao. Thiết kế này khiến phần đầu xe như rộng hơn và bề thế hơn.

Trong khi đó, hốc đèn sương mù trước của Kia Seltos 2023 không tạo cảm giác nối liền với hốc gió trung tâm như phiên bản cũ mà tách rời ra. Đặc biệt, hốc gió trung tâm của xe còn đi kèm tấm ốp màu bạc hình sừng bò tương tự người anh em Kia Sonet.

4

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Kia Seltos 2023 gần như không thay đổi thiết kế bên sườn, trừ vành la-zăng. Ở phiên bản mới, mẫu SUV hạng B này được bổ sung bộ vành hợp kim 18 inch mới với thiết kế đa chấu và sơn 2 màu thể thao.

5

Tương tự đèn pha, đèn hậu của Kia Seltos mới cũng được thiết kế theo phong cách bản đồ sao. Đèn hậu của xe giờ đây nối liền với nhau bằng dải đèn ở giữa thay vì tách rời như trước. Thêm vào đó là cản sau mới, đèn phản quang được đặt chung hốc với đèn lùi và tấm ốp gầm màu bạc cỡ lớn hơn.

Bước vào bên trong Kia Seltos 2023, người lái sẽ được chào đón bằng không gian nội thất hiện đại hơn. Hãng Kia đã gộp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí của xe vào làm một khối, đặt nổi trên mặt táp-lô. Cả hai màn hình này đều có kích thước 10,25 inch.

8

Trong khi đó, cửa gió điều hòa trung tâm của xe được thu nhỏ và tách rời với nút bấm khởi động máy. Khác với phiên bản cũ, Kia Seltos 2023 không còn dùng cần số truyền thống mà chuyển sang núm xoay chuyển số khiến cụm điều khiển trung tâm trông gọn gàng hơn.Hiện hãng Kia vẫn chưa công bố thông số cụ thể của Seltos 2023. Theo tin đồn, mẫu SUV hạng B này sẽ có thêm động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L mới. Nhiều khả năng đây chính là động cơ mới được bổ sung cho Hyundai Kona vào năm ngoái. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp IVT, hứa hẹn mang đến cảm giác lái mượt mà cho Kia Seltos mới.

Ngoài máy xăng 2.0L mới, Kia Seltos 2023 tại thị trường Hàn Quốc còn có 1 tùy chọn động cơ nữa, đó là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Tuy nhiên, khác với phiên bản cũ, động cơ xăng tăng áp 1.6L sẽ không đi với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp mà kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp mới.

Trong khi đó, động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, tạo ra công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm của Kia Seltos sẽ bị "khai tử". Đồng thời, mẫu SUV cỡ B này sẽ không có phiên bản hybrid như tin đồn trước đó.

2

Tương tự phiên bản cũ, mẫu SUV cỡ B này vẫn sẽ có 4 bản trang bị là Trendy, Prestige, Signature và Gravity tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, một số trang bị tùy chọn của phiên bản cũ sẽ được lắp tiêu chuẩn cho Kia Seltos 2023. Trong khi đó, màu sơn xám Steel Gray và cam Mars Orange sẽ biến mất trên phiên bản mới.

Đặc biệt, Kia Seltos 2023 được đồn là sẽ nâng cấp mạnh về công nghệ an toàn. Cụ thể, xe sẽ có thêm hệ thống phát hiện điểm mù chủ động và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo va chạm khi mở cửa xe và hệ thống phanh khẩn cấp tự động tích hợp tính năng phát hiện người đạp xe.

"Seltos mới được tái sinh với thiết kế khỏe khoắn và phức tạp hơn", hãng Kia khẳng định. "Chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn đầu cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc SUV".

Ý kiến của bạn

Bình luận