Cận cảnh Yamaha X Force 155 ABS, đối thủ của xe ga Honda ADV 150

Tác giả: Khánh Linh

saosaosaosaosao
Thế giới xe 10/06/2022 06:30

Tạp chí GTVT - Yamaha X Force 155 ABS tại Nhật Bản có giá khoảng 68 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda ADV 150.

Với dòng động cơ 155 VVA, Yamaha vừa chính thức giới thiệu một mẫu xe mới mang thiết kế bụi bặm và hầm hố hơn với tên gọi Yamaha X Force 155, dự kiến cạnh tranh trực tiếp với Honda ADV 150.

1

Theo đó, Yamaha X Force 155 sở hữu phong cách xe ga địa hình khá bụi bặm với phần đầu xe lớn, dáng xe cao, trang bị sẵn kính chắn gió ngắn cùng ghi đông bố trí khá cao. Nhờ thiết kế này mà người điều khiển xe sẽ có tư thế ngồi rất thoải mái.

Nổi bật trên đầu xe là cụm đèn pha đôi kích thước lớn, nhưng một điểm đáng tiếc là xe vẫn sử dụng đèn pha công nghệ halogen, trong khi đó đèn phanh và xinhan của xe đã được nâng cấp công nghệ LED hiện đại hơn. Các trang bị đáng chú ý khác trên xe có thể kể đến cặp phuộc trước dạng ống lồng và giảm xóc đôi sau dạng lò xo trụ.

2

Xe sử dụng bộ vành đúc kích thước 13 inch với nan 3 chấu chữ Y, đi kèm với bộ vành này là hệ thống phanh đĩa ở cả trước và sau tích hợp tính năng chống bó cứng phanh ABS kênh đôi. Bảng đồng hồ của xe là màn hình LCD tích hợp công nghệ Y-Connect, cho phép xe kết nối với điện thoại di động.

3

Một điểm đáng chú ý nữa là Yamaha X Force 155 ABS đã được trang bị tính năng kiểm soát lực kéo, giúp hạn chế tối đa tình trạng trượt bánh khi người dùng tăng hoặc giảm ga bất ngờ. Với ABS và TCS, X Force 155 dường như nổi trội hơn so với ADV 150 với ABS kênh đơn. Về tiện ích, Yamaha X Force 155 ABS  có cốp đồ dưới yên dung tích 23,2 lít, có khả năng chứa được 1 mũ bảo hiểm kích thước lớn.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 155cc, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA, mang đến cho xe công suất 15 mã lực và 14 Nm mômen xoắn.

Về giá thành, Yamaha X Force 155 ABS tại Nhật Bản có giá niêm yết 396.000 Yên, tương đương khoảng 68 triệu đồng. Các tùy chọn màu sắc của xe bao gồm Trắng, Đen, Xanh Đen, và Xám Đen.

Ý kiến của bạn

Bình luận