Cảng vụ Hàng hải TP.HCM chấn chỉnh khắc phục những tồn tại trong quản lý

Giao thông 24h 23/05/2019 09:50

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm tập thể, cá nhân đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp khắc phục những tồn tại, thiếu sót.

h2
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp khắc phục những tồn tại, thiếu sót.

Ngày 21/5, ông Nguyễn Xuân Tĩnh, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết: “Sau khi Đoàn Thanh tra Bộ Giao thông vận tải chỉ ra những tồn tại thiếu soát về kinh doanh, khai thác cảng biển tại vùng nước cảng biển thuộc phạm vi quản lý của Cảng vụ Hàng hải  TP.HCM chúng tôi đã khẩn trương hướng dẫn các đơn vị doanh nghiệp cảng, bến chấn chỉnh và khắc phục các tồn tại, thiếu sót”.

Cụ thể yêu cầu Công ty cổ phần SSV, Công ty TNHH TMDV Hoàng Hải Đăng, Công ty  cổ phần vận tải và giao nhận Hải Long, Công ty TM-XNK Thanh Lễ - CTCP, Công ty CP DVHH dầu khí Hưng Thái, Công ty cổ phần Cảng Rau Quả thành lập ngay bộ phận phòng cháy chữa cháy, bộ phận làm công tác an toàn vệ sinh lao động, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy.

Liên quan đến những tồn tại của bến cảng Sài Gòn -  Hiệp Phước, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã hướng dẫn và đôn đốc chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục hô sơ để công bố chính thức. Ngày 24/1/2019 Cảng vụ đã chủ trì phối hợp cùng với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM, Sở Tài nguyên môi trường TP.HCM tiến hành kiểm tra bến cảng Sài Gòn – Hiệp Phước về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, PCCC và phòng ngừa ô nhiễm môi trường trong quá trình khai thác cầu cảng và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục liên quan.

Theo ông Tĩnh, các doanh nghiệp cũng đã thực hiện công khai niêm yết danh sách các tổ chức, cá nhân đã ký hợp đồng cung ứng dịch vụ thu gom và xử lý chất thải từ tàu thuyền tại cảng biển và niêm yết giá dịch vụ thu gom, xử lý chất thải trên trang thông tin điện tử và tại trụ sở chính của cảng theo quy định. UBND TP.HCM cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Saint- Gobain Việt Nam do sử dụng tên cầu cảng trong các văn bản giao dịch không đúng với tên trong quyết định của Cục hàng hải Việt Nam.

Ngày 11/3/2019 Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã tham gia cùng đoàn công tác của Cục hàng hải Việt Nam làm việc với UBND TP.HCM tại cuộc họp Cảng vụ đã đề nghị UBND TP.HCM tiếp tục quy hoạch, sắp xếp các vị trí đổ bùn đất để hỗ trợ doanh nghiệp. Hiện nay các đơn vị đang thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của UBND TP.HCM về việc giải quyết xử lý bùn đất, bùn nạo.

Thực hiện kế hoạch thanh, kiểm tra năm 2019 đã được Cục hàng hải Việt Nam phê duyệt, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra và phối hợp với các đơn vị quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển nhằm kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý các vi phạm theo quy định.

Nhằm chấn chỉnh các doanh nghiệp cảng khắc phục các tồn tại, thiếu sót nêu trong kết luận Thanh tra Bộ GTVT cũng như trong công tác quản lý nhà nước chuyên ngành hàng hải của các bộ phận chuyên môn, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm tập thể, cá nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận