Hotline: 0902.202.229

 |

Hotline: 0902.202.229

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Q. Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Hường

Phó tổng biên tập: Nguyễn Thanh Hoa

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ bảy, 25/06/2022, 08:16

Cao tốc Cao Lãnh – An Hữu 5.886 tỷ khi nào hoàn thành?

Tạp chí GTVT - Dự án được thực hiện từ năm 2022 đến năm 2027. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.886 tỷ đồng.

 

Bình đồ tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

Bình đồ tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 769 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu, giai đoạn 1 (Dự án).

Dự án được thực hiện từ năm 2022 đến năm 2027. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.886 tỷ đồng.

Mục tiêu của Dự án nhằm hình thành trục ngang và từng bước hình thành mạng lưới đường cao tốc Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối các trục dọc cao tốc, góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang trục ngang quan trọng của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long; tạo không gian phát triển vùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển; nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực liên kết, thúc đẩy hợp tác và phát triển vùng; góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh, xóa đói giảm nghèo; từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tuyến cao tốc này dài khoảng 27,43 km; điểm đầu giao với cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Theo phê duyệt, quy mô đầu tư phần tuyến chính: Bình diện và trắc dọc đạt tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100 km/h (theo TCVN 5729:2012); mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 04 làn xe; mặt cắt ngang giai đoạn 1, phân kỳ đầu tư quy mô 04 làn xe hạn chế với bề rộng nền đường Bnền=17 m, vận tốc khai thác 80 km/h.

P.V

Bình luận

Tin nên đọc

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Đầu tư làm 500 km đường cao tốc đến ĐBSCL

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Đầu tư làm 500 km đường cao tốc đến ĐBSCL

22/06/2022 - 08:08

Ngày 21/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết cuối nhiệm kỳ này (2025), Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có 400 - 500km đường cao tốc

Thêm 3 tuyến cao tốc thu phí tự động không dừng từ 31/7

Thêm 3 tuyến cao tốc thu phí tự động không dừng từ 31/7

21/06/2022 - 14:38

Ngoài tuyến Hà Nội - Hải Phòng đã triển khai thu phí không dừng 100% tại các làn, sẽ có thêm 3 tuyến khác thực hiện từ 31/7.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành: Lùi thời gian hoàn thành đến 2025

Cao tốc Bến Lức - Long Thành: Lùi thời gian hoàn thành đến 2025

21/06/2022 - 07:10

Do vướng nhiều nguồn vốn và các khó khăn khác, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ lùi thời gian hoàn thành.

Áp dụng hàng loạt chính sách đặc biệt làm 3 cao tốc gần 85.000 tỷ

Áp dụng hàng loạt chính sách đặc biệt làm 3 cao tốc gần 85.000 tỷ

16/06/2022 - 14:26

Các dự án được áp dụng các cơ chế đặc thù về chỉ định thầu đối với các gói thầu tư vấn, di dời hạ tầng, đền bù, GPMB, thu hồi vốn...

Cùng chuyên mục

Điểm danh dự án giao thông địa phương làm chủ đầu tư giải ngân chậm

Điểm danh dự án giao thông địa phương làm chủ đầu tư giải ngân chậm

13/08/2022 - 14:19

Hiện có 3 dự án giao thông địa phương làm chủ đầu tư giải ngân chậm với một trong những lý do chung là nhà thầu chậm, chưa tập trung thi công.

Vẫn vướng mặt bằng, cầu Rạch Miễu 2 khi nào thi công?

Vẫn vướng mặt bằng, cầu Rạch Miễu 2 khi nào thi công?

13/08/2022 - 08:44

4 gói thầu cầu Rạch Miễu 2 đang chờ mặt bằng để khởi công, 1 gói dự kiến khởi công vào tháng 10/2022 và 1 gói dự kiến khởi công tháng 12/2022.

Bão giá vật liệu: Bộ Xây dựng kiến nghị Chính phủ phương án tháo gỡ

Bão giá vật liệu: Bộ Xây dựng kiến nghị Chính phủ phương án tháo gỡ

11/08/2022 - 17:15

Theo Bộ Xây dựng, biến động thị trường quá nhanh nên các giải pháp thời gian qua chưa theo kịp thực tiễn và cần loạt giải pháp có hiệu quả cao hơn.

Thủ tướng chỉ đạo “nóng” gỡ vướng các dự án giao thông trọng điểm

Thủ tướng chỉ đạo “nóng” gỡ vướng các dự án giao thông trọng điểm

11/08/2022 - 16:05

Chính phủ sẽ ban hành ngay các nghị quyết về các tuyến đường Vành đai 4 TP.Hà Nội, Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh,...

Chưa giao Hưng Yên quản lý đường nối hai cao tốc đẹp nhất Việt Nam

Chưa giao Hưng Yên quản lý đường nối hai cao tốc đẹp nhất Việt Nam

11/08/2022 - 13:55

Bộ GTVT chưa ủy quyền để Sở GTVT Hưng Yên quản lý khai thác đoạn tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Cầu Giẽ-Ninh Bình.

Sắp thi công trở lại đoạn ngầm metro Hà Nội sau 1 năm tạm dừng

Sắp thi công trở lại đoạn ngầm metro Hà Nội sau 1 năm tạm dừng

11/08/2022 - 13:17

Do nhiều vướng mắc nên nhà thầu đã dừng thi công 12 tháng, Hà Nội cam kết mốc giải phóng mặt bằng và yêu cầu thi công trở trong tháng 8/2022.

Nhiều xe chưa dán thẻ vẫn đi vào cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

Nhiều xe chưa dán thẻ vẫn đi vào cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

11/08/2022 - 10:34

Những ngày qua, vẫn còn nhiều xe qua trạm thu phí nhưng chưa dán thẻ, hoặc không có tài khoản, tài khoản không đủ tiền, dán thẻ sai vị trí, thẻ hỏng,...

Cảnh cáo 3 nhà thầu chậm tiến độ tuyến tránh TP Long Xuyên

Cảnh cáo 3 nhà thầu chậm tiến độ tuyến tránh TP Long Xuyên

10/08/2022 - 14:48

3 thành viên liên danh nhà thầu gồm Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy và Công ty TNHH Như Nam.

Cử tri Lạng Sơn kiến nghị đầu tư cầu Na Sầm, Bộ GTVT nói gì?

Cử tri Lạng Sơn kiến nghị đầu tư cầu Na Sầm, Bộ GTVT nói gì?

10/08/2022 - 10:16

Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Lạng Sơn trường hợp có yêu cầu trong quá trình nghiên cứu, triển khai dự án.

Bộ GTVT yêu cầu PMU2 “trảm” nhà thầu yếu dự án nâng cấp QL19

Bộ GTVT yêu cầu PMU2 “trảm” nhà thầu yếu dự án nâng cấp QL19

08/08/2022 - 16:10

Ban QLDA2 cần kiên quyết xử lý đối với các nhà thầu đã được cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn vi phạm tiến độ.