Cây cầu nhỏ nối niềm vui lớn

Thị trường 24/04/2017 06:37

Sáng 23/4, hòa chung niềm vui nhân dịp kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Trà Vinh (5/1992-5/2017), hàng trăm bà con nhân dân xã An Trường, huyện Càng Long hồ hởi đến dự lễ khởi công xây dựng cây cầu nối liền ấp 7 và ấp 7A.

 

Cây cầu nhỏ nối niềm vui lớn
Lễ khởi công cây cầu ở xã An Trường, huyện Càng Long, Trà Vinh. Ảnh: VGP/Thành Trung

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dự lễ khởi công.

Ông Nguyễn Bình Xuân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Càng Long cho biết, cây cầu bê tông tại xã An Trường được xây dựng với tổng mức đầu tư gần 9 tỷ đồng từ nguồn vốn do Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân vận động tài trợ.

Cầu dài gần 80 m, chiều rộng 5,5 m, tải trọng 10 tấn sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của bà con 2 ấp. Cây cầu dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Để công trình sớm được khởi công và đi vào hoạt động, 18 hộ dân ở ấp 7 và 7A sinh sống ở hai bên cầu đã tự nguyện hiến 1.500 m2 đất để làm đường dẫn lên cầu.

Công trình là niềm mơ ước của đảng bộ, chính quyền và toàn thể bà con nhân dân xã An Trường, khi hoàn thành sẽ thay thế cầu dây văng đã xuống cấp.

Cảm ơn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã quan tâm tới đời sống của bà con, bà Trần Thị Oanh, 60 tuổi, ngụ tại ấp 7, xã An Trường cho biết niềm mong mỏi có một cây cầu mới của người dân trong vùng nay đã thành hiện thực. Người dân sẽ được đi lại dễ dàng hơn. Việc sản xuất của bà con, việc học hành của các cháu sẽ thuận tiện, an toàn hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận