Chạy đua thời gian, đưa Trường THPT Kỳ Sơn vào sử dụng năm học mới

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 29/07/2022 17:41

Chiến dịch 30 ngày đêm bàn giao Trường THPT Kỳ Sơn đúng cam kết đã được chủ đầu tư, lãnh đạo địa phương và nhà trường cùng phát động thực hiện.

 

Toàn cảnh trường THPT Kỳ Sơn đang dần hoàn thiện.

Toàn cảnh trường THPT Kỳ Sơn đang dần hoàn thiện.

Được khởi công từ cuối năm 2021, đến nay trường THPT Kỳ Sơn đã đi đến chặng cuối cùng khi hoàn thành hơn 90% khối lượng thi công để đảm bảo đưa vào vận hành từ năm học 2022 - 2023. Đây là một công trình được xây dựng trên vùng núi miền Tây của tỉnh Nghệ An phục vụ cho con em các dân tộc đang sinh sống tại huyện Kỳ Sơn. Với hy vọng tiếp lửa cho tinh thần hiếu học của các thế hệ học sinh miền núi, đảm bảo cho các em những điều kiện tốt nhất để rèn luyện học tập, ngôi trường đã được đầu tư xây dựng với các trang thiết bị hiện đại, chất lượng nhất.

Có vị trí địa lý khá đặc biệt và giáp ranh vùng biên giới Việt – Lào, điều kiện đi lại khá hạn chế nên hầu hết các em học sinh đều là học sinh nội trú. Trong năm học 2022 -2023 sắp tới, trường THPT Kỳ Sơn sẽ đón hơn 1.600 học sinh, trong đó gần 1.200 là học sinh nội trú. Sau khi hoàn thành, ngôi trường cũng sẽ trở thành nơi cho các em và các thầy cô an tâm học tập, giảng dạy.

Công trình được xây dựng trên diện tích 26.000m2 thiết kế hiện đại, khoa học với hơn 40 phòng học, 8 phòng chức năng, 122 phòng nội trú, 42 phòng ký túc xá cùng các công trình phụ trợ như nhà đa năng phục vụ học tập. Đến nay, phần hạ tầng của dự án đã gần hoàn thiện và đang đi vào giai đoạn cuối cùng, lắp đặt các trang thiết bị và các cơ sở vật chất khác.

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám Đốc Tập đoàn Trung Nam chia sẻ tại Lễ phát động.

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám Đốc Tập đoàn Trung Nam chia sẻ tại Lễ phát động.

Trong không khí mùa khai giảng đang về trên khắp đất nước, ngày 28/7/2022, chương trình “Chiến dịch 30 ngày đêm bàn giao Trường THPT Kỳ Sơn đúng cam kết” đã được chủ đầu tư, lãnh đạo địa phương và lãnh đạo nhà trường cùng phát động thực hiện.

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam, đại diện chủ đầu tư và cũng là nhà tài trợ cho dự án chia sẻ: “Trong 10 tháng thi công ngôi trường này, đã có 3 tháng đầu tiên bị hạn chế đi lại do dịch Covid-19, 07 tháng còn lại là quãng thời gian vô cùng gấp rút. Đến hôm nay, chúng ta còn đúng 01 tháng thì cần phải khẩn trương hơn nữa, làm ngày làm đêm để đảm bảo tiến độ dự án, đưa ngôi trường đi vào hoạt động đúng dịp năm học mới, để cho các em học sinh có một nơi học tập ổn định và có chất lượng cao”.

Với tâm huyết của những người đang xây dựng một ngôi trường có chất lượng cao phục vụ con em mình, mở ra tương lai tươi sáng cho các thế hệ tiếp theo, "Chiến dịch 30 ngày đêm” thể hiện quyết tâm cao độ của toàn thể lãnh đạo địa phương, nhà trường và đặc biệt là toàn thể cán bộ nhân viên đang tham gia thi công tại công trường để đưa các hạng mục thi công về đích đúng thời gian. Quyết tâm vượt qua trở ngại vì diễn biến thất thường của thời tiết, tăng tốc, tăng giờ làm để hướng đến ngày khai trường tới đây, các em học sinh được đến ngôi trường mới khang trang, hiện đại, là niềm mơ ước của các lớp học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Empty
Tinh thần quyết tâm của toàn thể công nhân viên đang trực tiếp tham gia thi công
 tại công trình trường THPT Kỳ Sơn.

Tinh thần quyết tâm của toàn thể công nhân viên đang trực tiếp tham gia thi công tại công trình trường THPT Kỳ Sơn.

Với tinh thần triển khai các dự án một cách nhanh chóng - hiệu quả cho dù đó một dự án kinh doanh hay một dự án trách nhiệm xã hội, Trungnam Group đã luôn nỗ lực, quyết tâm để có những công trình chất lượng cao, đảm bảo giá trị sử dụng lâu dài.

Tính đến nay, Trungnam Group đã và đang xây dựng được 5 ngôi trường chất lượng cao như Trường THCS Đàm Quang Trung (Tp. Đà Nẵng), trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre) với tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục hơn 800 tỷ đồng, đáp ứng cho 8.000 học sinh trên nhiều tỉnh thành.

Ý kiến của bạn

Bình luận