Chính thức thu phí không dừng tuyến cao tốc Pháp Vân -Cầu Giẽ -Ninh Bình

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/06/2020 18:35

15 giờ chiều nay (10/6), tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức triển khai thu phí không dừng.


MJM_5196
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác kiểm tra triển khai thu phí không dừng tại trạm thu phí Pháp Vân.

Theo ông Hồ Trọng Vinh - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, kể từ khi thông tin chiều nay bắt đầu thu phí không dừng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, số lượng khách hàng đến các điểm dán thẻ ETC tăng. Hiện nay có khoảng 850.000 phương tiện đã dán thẻ nhưng số lượng khách hàng có tiền trong tài khoản để thanh toán sử dụng thẻ chỉ chiếm 36%. Về vấn đề nạp tiền vào thẻ ETC, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn như có thể nạp tiền mặt vào thẻ tại các các trạm thu phí của VEC hoặc có thể nạp tiền mặt tại quầy giao dịch ngân hàng hay nạp tiền thông qua internet banking, ví điện tử sang trực tiếp thẻ. Hiện nay VETC đang làm việc với ngân hàng để miễn phí chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản ETC. Được biết, từ 01/8/2020, khách hàng chuyển khoản từ tài khoản của ngân hàng BIVD vào tài khoản ETC sẽ không mất phí.

MJM_5202
Các xe không đủ điều kiện đi vào làn ETC được nhắc nhở và phát cam kết không tái phạm.

Bên cạnh đó, VETC cũng đã triển khai các điểm dừng nghỉ để khách hàng có thể dán thẻ miễn phí trên tuyến cao tốc này và ở các điểm ra của đường cao tốc. Các tài xế lái xe còn có thể dán thẻ tại các trạm thu phí có điểm dịch vụ của VETC.  

“Đây là 1 tuyến rất phức tạp về cả lưu lượng xe và về cả vận hành nên chúng tôi rất mong muốn các khách hàng tuân thủ các biển báo hướng dẫn để đi đúng làn đường ETC, tránh trường hợp đi nhầm làn hay gặp sự cố gây ùn tắc giao thông. Chúng tôi cũng lưu ý khách hàng nên kiểm tra số dư trong tài khoản trước khi vào làn ETC để tránh trường hợp vào được trạm thu phí nhưng không ra được, gây ách tắc”, ông Hồ Trọng Vinh nhấn mạnh.

MJM_5228
VETC tiếp tục dán thẻ miễn phí cho các tài xế.

Theo ghi nhận của phóng viên chiều 10/6, tại trạm thu phí Pháp Vân trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhiều phương tiện không đủ điều kiện như chưa dán thẻ hay trong thẻ không có tiền vẫn đi vào làn ETC. Các phương tiện này đều được nhắc nhở, tuyên truyền, dán thẻ miễn phí và được phát bản cam kết không tái phạm. Sau khoảng thời gian đầu tuyên truyền nhắc nhở, các phương tiện không đủ điều kiện vẫn lưu thông vào làn dành riêng cho xe ETC sẽ bị xử lý theo điểm c, khoản 4 điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Ý kiến của bạn

Bình luận