Chở quá tải gần 200%, tài xế và chủ xe bị phạt gần 80 triệu

Tác giả: M.Tiến

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/06/2022 16:41

Tài xế xe tải BKS 99C-197.13 bị lập biên bản xử phạt 40 triệu đồng, chủ phương tiện bị phạt 38 triệu đồng.


 

Lực lượng CSGT đo, đối chiếu với giấy chứng nhận đăng kiểm để xác định phần kích thước thành thùng vượt quá quy định

Lực lượng CSGT đo, đối chiếu với giấy chứng nhận đăng kiểm để xác định phần kích thước thành thùng vượt quá quy định

Ngày 29/6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết vừa ra quyết định xử phạt gần 80 triệu đồng đối với một trường hợp cơi nới thành thùng, chở quá tải quy định gần 200%. Điều đặc biệt, trường hợp này bị phát hiện và xử lý từ thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng của Phòng CSGT.

Trước đó, khoảng 9h30 sáng cùng ngày (29/6), đang trên đường tuần tra trên QL5 và QL1B qua huyện Gia Lâm và quận Long Biên (Hà Nội), Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 5 nhận được điện đàm từ Chỉ huy Phòng CSGT yêu cầu kiểm tra và làm rõ thông tin từ phán ánh của người dân về việc có một xe tải BKS 99C -197.13 vi phạm rơi vãi cát trên đường đang lưu thông trên QL1B hướng Bắc Ninh về Hà Nội.

Nhận được thông tin, Trung tá Ngọc đã sử dụng xe tuần tra trực tiếp truy đuổi và yêu cầu các tổ tuần tra của đơn vị tổ chức phương án chặn bắt. Đến khoảng 9h45 cùng ngày tại Km 159+100 QL1B dưới chân cầu Phù Đổng, tổ tuần tra của Đội CSGT số 5 đã dừng được xe tải BKS 99C-197.13.

Sau khi kiểm tra, xe tải trên đang chở đầy cát, che chắn sơ sài, tổ công tác đã yêu cầu lái xe Lê Phong Nh (SN 1978 ở huyện Cẩm Giảng, Hải Dương) đưa xe lên bàn cân và cắt thành thùng vi phạm. Kết quá cân tải trọng cho thấy, xe tải này chở quá quy định 171% và thành xe cơi nới hơn gấp đôi mức quy định theo đăng kiểm.

Lực lượng CSGT hướng dẫn tài xế đưa xe vào khu vực cân tải trọng và cắt thành thùng vi phạm

Lực lượng CSGT hướng dẫn tài xế đưa xe vào khu vực cân tải trọng và cắt thành thùng vi phạm

Với hành vi cơi nới thùng xe quá quy định, để vật liệu xây dựng rơi vãi trên đường, tài xế không có GPLX, điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải cho phép…, tài xế xe tải 99C -197.13 bị lập biên bản xử phạt với mức phạt 40 triệu đồng. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng bị phạt 38 triệu đồng, căn cứ theo Nghị định 123.

 Được biết, cũng trong ngày 29/6, qua phản ánh của người dân, Đội CSGT đường bộ số 5 đã dừng xe, yêu cầu lái xe Trần Mạnh Cường (SN 1979 ở huyện Đông Anh, Hà Nội) hợp tác và sau đó tổ chức cắt thùng chiếc xe tải này do vi phạm cơi nới quá kích thước quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận