Chốt giá bán thấp, Yamaha Exciter 155 thách thức mọi đối thủ tại Việt Nam

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thị trường 30/12/2020 06:05

Sau nhiều lần trì hoãn, Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với giá bán lẻ khá thấp, chỉ từ 47 triệu đồng.

PHU_5811
Yamaha lựa chọn Việt Nam để trình làng dòng xe côn tay phân khối nhỏ Exciter 155 VVA.

Bằng thông điệp “Ride the next level” - Chinh phục đẳng cấp mới, Yamaha Exciter 155 VVA được kỳ vọng sẽ kế thừa thành công của thế hệ xe tiền nhiệm, vốn không có đối thủ ở phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. 

Đây là mẫu xe thể thao được phát triển như một chiếc “tiểu YZF-R1”, lần đầu được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm. Exciter 155 VVA được thiết kế để mở ra một phân khúc mới: xe côn tay thể thao cỡ nhỏ phong cách xe sport. 

NDP_8213
Exciter 155 VVA được mệnh danh là "tiểu R1" dòng xe thể thao biểu tượng của Yamaha.

Phát triển với định hướng DNA thể thao của những mẫu xe phân khối lớn huyền thoại, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang dược áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1. Nhưng vẫn đảm bảo được tính ổn định, vận hành linh hoạt, hàng ngày của một chiếc xe thể thao phân khối nhỏ. 

Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa, công nghệ vốn chỉ được trang bị cho những dòng xe mô tô phân khối lớn.

NDP_7894
Exciter 155 VVA có thiết kế đèn chiếu xa và chiếu gần tách biệt.

Khối động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch trên Exciter 155 tăng 17% sức mạnh so với phiên bản 150cc tiền nhiệm, với tỷ số nén đạt 10.5:1 tạo ra công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút.

Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ mới. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y. Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xi-lanh. 

NDP_7892
Mâm thể thao và phanh đĩa được trang bị cả phía trước và sau.

Đèn chiếu gần và chiếu xa tách rời 2 vị trí khác nhau, cho phép thiết kế đèn xe nhỏ gọn hơn, tăng tính khí động học cho xe. Đồng thời khi xe vào cua, vùng chiếu sáng sẽ đi theo góc lái, cải thiện khả năng quan sát của người lái. Đèn pha gồm 2 bóng và tích hợp cùng với đèn định vị hai bên khiến cho phần đầu xe cân bằng và sắc sảo như cặp mắt sắc sảo của mãnh thú vuốt cao về 2 bên của đầu xe. 

Ống xả và pô xe được bố trí cho công suất đầu ra tối ưu, với bộ xúc tác mới giúp lọc sạch khí thải. Bổ sung tấm lót sợi thủy tinh trong ống giảm thanh cho tiếng pô trầm và đanh gọn, giảm độ ồn.

NDP_7888
Đèn hậu có thiết kế tương tự như của mẫu xe thể thao phân khối lớn Yamaha R1.

Phuộc trước được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90mm lên 100mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn.

Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn. 

NDP_7847
Exciter 155 VVA được dự đoán sẽ khuấy đảo thị trường xe máy Việt Nam dịp cuối năm 2020.

Xe được trang bị chìa khóa thông minh, kích hoạt khi người cầm khóa đang ở trong phạm vi cho phép, kết hợp thao tác vặn núm xoay có thể khởi động xe, ngoài ra khóa có tích hợp nút bấm “answer-back” để xác định vị trí xe. Ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác cũng xuất hiện trên mẫu Exciter mới. 

Ra mắt thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 155 VVA có 3 phiên bản gồm GP, cao cấp và tiêu chuẩn với giá bán lẻ tương ứng là 50,5 triệu, 50 triệu và 47 triệu đồng. Xe có 4 tùy chọn màu sắc trắng, đen nhám, đỏ nhám và xanh GP.

Ý kiến của bạn

Bình luận