Chủ tịch Vietravel nêu 3 đề xuất để du lịch hồi sinh

Tác giả: Minh Thành

saosaosaosaosao
Xã hội 24/12/2021 09:06

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, trước hết phải mở cửa về chính sách GTVT, đi lại với tiêu chí rõ ràng.

 

ttxvndu_khach
Thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân, du khách rất cao - ảnh minh họa. 

 Phát biểu tại tọa đàm chiều 23/12 tại TP.HCM với chủ đề “TP.HCM: Mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo”, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Việt Nam đã triển khai tiêm chủng được 140 triệu liều vaccine, đạt mức miễn dịch cộng đồng. Bên cạnh đó, năng lực y tế của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch đã được cải thiện đáng kể. Ý thức của người dân về việc phòng chống dịch đã được cải thiện rất nhiều.

Đặc biệt, Nghị quyết 128 của Chính phủ về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhằm phục hồi hoạt động kinh tế-xã hội là một chủ trương đúng đắn và hết sức phù hợp đối với bối cảnh hiện nay.

Với những điều kiện trên, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, việc mở lại đường bay thương mại quốc tế là hết sức cần thiết, đặc biệt có ý nghĩa thực tiễn ở thời điểm cuối năm khi nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là của Việt kiều, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, quay trở về đất nước rất cao. Việc triển khai mở lại đường bay thương mại quốc tế sẽ là giải pháp cho ngành du lịch cũng như ngành hàng không.

Cũng về công tác chuẩn bị nhằm thúc đẩy du lịch phát triển, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) đưa ra ba đề xuất.

Trước hết, phải mở cửa về chính sách GTVT, đi lại, phải có tiêu chí rõ ràng, rành mạch để những người sử dụng phương tiện, những người muốn đi lại trong nước và nước ngoài hiểu rõ. Ông Nguyễn Quốc Kỳ đánh giá đây là điều TP.HCM đang thiếu.

Thứ hai là mở lại dịch vụ. Việc này tốt thì du lịch mới có khả năng hoạt động trở lại được vì du lịch có tính tổng hợp, mình nó không thể vận hành được mà phải có sự trợ giúp của cả hệ thống. “Chúng tôi mong muốn sắp tới chính sách của Chính phủ sẽ mạnh mẽ hơn trong việc mở lại hệ thống dịch vụ, hạ tầng, đặc biệt là những cơ sở dịch vụ phục vụ cho cuộc sống và cho du lịch”, ông Nguyễn Quốc Kỳ bày tỏ.

Thứ ba, chính sách sắp tới cần cụ thể hơn nữa, đồng bộ, xuyên suốt. Vừa qua do chưa đồng bộ, nên trong quá trình triển khai, các doanh nghiệp du lịch cũng gặp khó khăn.

Trong khi đó, đại diện cho doanh nghiệp hàng không, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám đốc Vietjet Air cho biết hãng đã chuẩn bị tất cả kế hoạch cho rất nhiều kịch bản khác nhau để có thể triển khai ngay lập tức sau khi dịch bệnh được kiểm soát cũng như được các cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt.

Theo văn bản 4122 của Bộ VHTT&DL, Vietjet Air đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch cũng như các địa phương triển khai thí điểm các chuyến bay đầu tiên đưa khách du lịch quốc tế vào Việt Nam đến Phú Quốc và Đà Nẵng từ các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Bà Nguyễn Thị Thúy Bình cho biết thêm, hãng chuẩn bị sẵn sàng ra các phiên bản web mới cũng như các nền tảng công nghệ mới để khách hàng có thể tiện lợi trong việc sử dụng dịch vụ online, tránh tiếp cận trực tiếp với nhân viên để đảm bảo an toàn hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận