Chùm ảnh: Đường Nguyễn Trãi ngày đầu tuần thế nào sau phân làn?

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Đường bộ 08/08/2022 13:38

Sau phân làn, giờ cao điểm sáng đầu tuần trên đường Nguyễn Trãi (TP.Hà Nội), ùn ứ giao thông đã "hạ nhiệt" nhưng xung đột và lộn xộn vẫn còn.

 

Vào giờ cao điểm sáng nay (8/8) tại đường Nguyễn Trãi hướng từ hầm chui Thanh Xuân đi nút giao Ngã tư Sở, tình trạng ùn ứ giao thông vẫn hiện hữu.

Vào giờ cao điểm sáng nay (8/8) tại đường Nguyễn Trãi hướng từ hầm chui Thanh Xuân đi nút giao Ngã tư Sở, tình trạng ùn ứ giao thông vẫn hiện hữu.

Đây là ngày thứ 3 áp dụng giải pháp phân làn mới của Sở GTVT Hà Nội và cũng là ngày đầu tiên kiểm nghiệm hiệu quả thực tế của biện pháp phân làn này trong giờ cao điểm buổi sáng

Đây là ngày thứ 3 áp dụng giải pháp phân làn mới của Sở GTVT Hà Nội và cũng là ngày đầu tiên kiểm nghiệm hiệu quả thực tế của biện pháp phân làn này trong giờ cao điểm buổi sáng

Trong ảnh, một ô tô từ làn dành cho xe buýt và xe máy đang cố gắng chuyển sang làn dành riêng cho ô tô.

Trong ảnh, một ô tô từ làn dành cho xe buýt và xe máy đang cố gắng chuyển sang làn dành riêng cho ô tô.

Một số người đi xe máy sau khi quay đầu đang cố gắng chuyển sang làn trong cùng dành cho xe máy, xe buýt

Một số người đi xe máy sau khi quay đầu đang cố gắng chuyển sang làn trong cùng dành cho xe máy, xe buýt

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải, sáng nay, một số bất cập về phân làn trong 2 ngày đầu đã được giải quyết.

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải, sáng nay, một số bất cập về phân làn trong 2 ngày đầu đã được giải quyết.

Đặc biệt là dải phân cách đã được bố trí thêm biển báo cao khoảng 3m giúp người tham gia giao thông dễ quan sát hơn. Lực lượng CSGT và Thanh tra GTVT phối hợp hướng dẫn giao thông trước các vị trí dải phân cách

Đặc biệt là dải phân cách đã được bố trí thêm biển báo cao khoảng 3m giúp người tham gia giao thông dễ quan sát hơn. Lực lượng CSGT và Thanh tra GTVT phối hợp hướng dẫn giao thông trước các vị trí dải phân cách

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải, một CSGT thuộc Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Hà Nội chia sẻ, tình trạng ùn ứ giao thông đã “giảm nhiệt” nhờ biện pháp phân làn mới.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải, một CSGT thuộc Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Hà Nội chia sẻ, tình trạng ùn ứ giao thông đã “giảm nhiệt” nhờ biện pháp phân làn mới.

“Ngày thường, 8h30 vẫn còn ùn dài, đặc biệt là đoạn lên cầu vượt Ngã tư Sở (hướng từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã tư Sở). Tuy nhiên hôm nay, khoảng 8h10 đã bắt đầu vãn lượng xe ùn ứ hơn hẳn so với trước đây. Đến khoảng 8h30 gần như đã thông thoáng”, vị CSGT này đánh giá

“Ngày thường, 8h30 vẫn còn ùn dài, đặc biệt là đoạn lên cầu vượt Ngã tư Sở (hướng từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã tư Sở). Tuy nhiên hôm nay, khoảng 8h10 đã bắt đầu vãn lượng xe ùn ứ hơn hẳn so với trước đây. Đến khoảng 8h30 gần như đã thông thoáng”, vị CSGT này đánh giá

Trong ảnh, CSGT hướng dẫn ô tô tại làn dành cho xe máy, xe buýt chuyển sang 3 làn ngoài cùng dành riêng cho ô tô

Trong ảnh, CSGT hướng dẫn ô tô tại làn dành cho xe máy, xe buýt chuyển sang 3 làn ngoài cùng dành riêng cho ô tô

PV ghi nhận từ 7h đến 8h30 trên tuyến, lực lượng CSGT và Thanh tra GTVT khá vất vả trong việc hướng dẫn giao thông, bởi nhiều người chưa quen với biện pháp phân làn mới nên còn khá bỡ ngỡ chưa hiểu rõ phải lưu thông như thế nào.

PV ghi nhận từ 7h đến 8h30 trên tuyến, lực lượng CSGT và Thanh tra GTVT khá vất vả trong việc hướng dẫn giao thông, bởi nhiều người chưa quen với biện pháp phân làn mới nên còn khá bỡ ngỡ chưa hiểu rõ phải lưu thông như thế nào.

Tổng thể, số đông người điều khiển xe máy đều đi vào 3 làn xe gần vỉa hè theo đúng hướng dẫn của lực lượng chức năng

Tổng thể, số đông người điều khiển xe máy đều đi vào 3 làn xe gần vỉa hè theo đúng hướng dẫn của lực lượng chức năng

Tuy nhiên, tình trạng xe máy tràn vào 3 làn riêng dành cho ô tô vẫn diễn ra tương đối phổ biến, bất chấp nỗ lực hướng dẫn của Thanh tra GTVT và CSGT

Tuy nhiên, tình trạng xe máy tràn vào 3 làn riêng dành cho ô tô vẫn diễn ra tương đối phổ biến, bất chấp nỗ lực hướng dẫn của Thanh tra GTVT và CSGT

Tình trạng lưu thông hỗn loạn cũng phổ biến tại các vị trí quay đầu, do các dòng phương tiện đi thẳng bị ảnh hưởng bởi dòng phương tiện quay đầu. Nhiều phương tiện chưa kịp chuyển sang làn ngoài cùng để quay đầu nên phải quay đầu gấp, gây xung đột dòng phương tiện

Tình trạng lưu thông hỗn loạn cũng phổ biến tại các vị trí quay đầu, do các dòng phương tiện đi thẳng bị ảnh hưởng bởi dòng phương tiện quay đầu. Nhiều phương tiện chưa kịp chuyển sang làn ngoài cùng để quay đầu nên phải quay đầu gấp, gây xung đột dòng phương tiện

Trao đổi nhanh với PV khi đang kẹt xe, anh Vũ Thành Tâm - tài xế taxi cho hay: “Tình trạng ùn ứ giảm hơn so với mọi ngày, rất mong cơ quan chức năng tiếp tục cải thiện để biện pháp này hiệu quả hơn. Đặc biệt là xe máy cần phải đi đúng làn đường được quy định”

Trao đổi nhanh với PV khi đang kẹt xe, anh Vũ Thành Tâm - tài xế taxi cho hay: “Tình trạng ùn ứ giảm hơn so với mọi ngày, rất mong cơ quan chức năng tiếp tục cải thiện để biện pháp này hiệu quả hơn. Đặc biệt là xe máy cần phải đi đúng làn đường được quy định”

Ông Thái Văn Mục (câu lạc bộ Thăng Long, Hà Nội) cho hay: “Tôi thấy người dân hiện tại vẫn đi theo thói quen cũ, sau vài hôm nữa chắc mọi người sẽ quen đường di chuyển đúng làn hơn

Ông Thái Văn Mục (câu lạc bộ Thăng Long, Hà Nội) cho hay: “Tôi thấy người dân hiện tại vẫn đi theo thói quen cũ, sau vài hôm nữa chắc mọi người sẽ quen đường di chuyển đúng làn hơn"

Cô Nguyễn Thị Mai cho biết: “Mọi ngày tôi đi bộ trên lề đường thường phải tránh xe máy đi lên chiếm vỉa hè, rất khó chịu. Mấy hôm nay, đường được phân làn ô tô đi ra làn riêng, xe máy cũng ít lên vỉa hè hơn, tôi đi bộ trên vỉa hè cũng cảm thấy dễ chịu an tâm hơn

Cô Nguyễn Thị Mai cho biết: “Mọi ngày tôi đi bộ trên lề đường thường phải tránh xe máy đi lên chiếm vỉa hè, rất khó chịu. Mấy hôm nay, đường được phân làn ô tô đi ra làn riêng, xe máy cũng ít lên vỉa hè hơn, tôi đi bộ trên vỉa hè cũng cảm thấy dễ chịu an tâm hơn"

Một người dân khác thì có ý kiến việc xe buýt chạy dọc tuyến đường metro là nên bỏ, bởi sẽ gây tắc đường khi xe buýt đón trả khách xong rẽ sang đường, chắn ngang hết đường của làn xe máy. Còn vấn đề phân làn vẫn chưa giải quyết được gì, vẫn chưa thể nói trước được về vấn đề tắc đường phân làn này có thể giải quyết được không

Một người dân khác thì có ý kiến việc xe buýt chạy dọc tuyến đường metro là nên bỏ, bởi sẽ gây tắc đường khi xe buýt đón trả khách xong rẽ sang đường, chắn ngang hết đường của làn xe máy. Còn vấn đề phân làn vẫn chưa giải quyết được gì, vẫn chưa thể nói trước được về vấn đề tắc đường phân làn này có thể giải quyết được không

Một số người dân nhìn nhận, việc bố trí 3 làn trong cùng hỗn hợp (xe buýt, ô tô không lên cầu và xe máy) là chưa phù hợp thực tế. Cơ quan chức năng nên nghiên cứu biện pháp chia làn xe buýt trong cùng, tránh việc ra/vào điểm dừng làm ảnh hưởng tới các phương tiện khác; làn thứ 2 dành cho xe máy; làn thứ 3 dành cho ô tô không lên cầu vượt Ngã tư Sở

Một số người dân nhìn nhận, việc bố trí 3 làn trong cùng hỗn hợp (xe buýt, ô tô không lên cầu và xe máy) là chưa phù hợp thực tế. Cơ quan chức năng nên nghiên cứu biện pháp chia làn xe buýt trong cùng, tránh việc ra/vào điểm dừng làm ảnh hưởng tới các phương tiện khác; làn thứ 2 dành cho xe máy; làn thứ 3 dành cho ô tô không lên cầu vượt Ngã tư Sở

Làn lên cầu vượt Ngã tư Sở được bố trí thêm dải phân cách, theo đó, có 3 làn ngoài cùng được bố trí là làn cho phương tiện lên cầu

Làn lên cầu vượt Ngã tư Sở được bố trí thêm dải phân cách, theo đó, có 3 làn ngoài cùng được bố trí là làn cho phương tiện lên cầu

Được biết, tổng chiều dài lắp đặt thí điểm dải phân cách là 748m được chia thành 11 đoạn. Trong đó, theo hướng hầm chui đi Ngã Tư Sở, chiều dài dải phân cách là 385m; hướng Ngã Tư Sở đi hầm chui Thanh Xuân, chiều dài dải phân cách là 353m

Được biết, tổng chiều dài lắp đặt thí điểm dải phân cách là 748m được chia thành 11 đoạn. Trong đó, theo hướng hầm chui đi Ngã Tư Sở, chiều dài dải phân cách là 385m; hướng Ngã Tư Sở đi hầm chui Thanh Xuân, chiều dài dải phân cách là 353m

Theo đó, thay vì 6 làn xe đi lại hỗn hợp mỗi chiều, tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ nút giao Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở được phân thành 5 làn xe, trong đó tách riêng 3 làn ô tô, 2 làn hỗn hợp (xe máy, xe buýt, xe thô sơ)

Theo đó, thay vì 6 làn xe đi lại hỗn hợp mỗi chiều, tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ nút giao Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở được phân thành 5 làn xe, trong đó tách riêng 3 làn ô tô, 2 làn hỗn hợp (xe máy, xe buýt, xe thô sơ)

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện nay biện pháp phân làn đang trong quá trình thí điểm. Những ngày tới, căn cứ vào tình hình thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân, cơ quan chức năng sẽ điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện nay biện pháp phân làn đang trong quá trình thí điểm. Những ngày tới, căn cứ vào tình hình thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân, cơ quan chức năng sẽ điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi

Ý kiến của bạn

Bình luận