Combo đa tiện ích giá tốt, xu hướng của du lịch Việt Nam “hậu” Covid

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 16/06/2020 09:55

Liên kết nhiều dịch vụ để tạo ra các combo có chi phí hấp dẫn… là sản phẩm kích cầu du lịch đang được doanh nghiệp tích cực triển khai và du khách đặc biệt săn đón hiện nay.


combo (1)
Combo nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp đang nở rộ

Combo an toàn, tiết tiệm, chất lượng

Không muốn phải mất nhiều thời gian tìm kiếm khách sạn, săn vé máy bay, lên lịch trình… cho chuyến du lịch sắp tới của gia đình. Không thích bị gò bó theo một lịch trình cố định khó thay đổi, và muốn có một kỳ nghỉ tự do, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo sự riêng tư, an toàn khi dịch bệnh chưa kết thúc… Những tâm lý e ngại này khiến nhiều gia đình Việt trở nên kĩ tính hơn trong việc lựa chọn kỳ nghỉ “hậu” Covid.

Lướt qua các trang đặt phòng trực tuyến hay các group du lịch có thể thấy, những chương trình combo đi kèm nhiều ưu đãi về tiện ích và giá được khách hàng tìm kiếm nhiều trong những ngày qua.

Chị Thu Hồng, một nhân viên văn phòng làm việc tại Cầu Giấy cho biết, đây là lần đầu tiên gia đình chị đi du lịch mà không phải đau đầu cân đo đong đếm về chi phí và điểm đến, bởi các công ty du lịch đang đưa ra nhiều gói combo nghỉ ngắn ngày tại những khu resort cao cấp với chi phí hấp dẫn.

“Một combo 3 ngày 2 đêm tôi vừa mua tại khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn có giá 3, 15 triệu đồng/người, đã bao gồm đầy đủ vé máy bay khứ hồi, phòng nghỉ và rất nhiều ưu đãi sử dụng dịch vụ tiện ích trong quần thể. Năm trước thì mức giá này chỉ đủ mua được vé máy bay khứ hồi ở thời điểm giá vé dễ chịu nhất”.

combo (2)
FLC Hạ Long

Bên cạnh mức chi phí vô cùng kinh tế này, điều khiến chị Thu Hồng quan tâm đó là resort này có một không gian sinh thái rất rộng rãi, đầy đủ tiện ích nghỉ ngơi, vui chơi lại nằm sát biển Quy Nhơn thơ mộng nên gia đình chị vẫn thích quay lại dù đã đi vài lần.

Facebooker An Trần cũng vừa hồ hởi khoe vợ chồng cô đã có thể tận hưởng kỳ nghỉ mơ ước bấy lâu nay tại khu nghỉ dưỡng Evason Ana Mandara Nha trong tháng 6 này, với combo trọn gói có mức giá rẻ bất ngờ chỉ hơn 4 triệu đồng/người. “Hiếm khi nào khu nghỉ dưỡng sang chảnh này lại áp dụng giá combo dễ chịu như vậy”, An Trần chia sẻ.

Hướng tới lợi ích và trải nghiệm của khách nội

Ông Nguyễn Trung Công - Giám đốc điều hành trang đặt phòng trực tuyến iVIVU cho biết, những combo du lịch tiêu biểu hiện được khách hàng yêu thích lựa chọn là combo vé máy bay - khách sạn - đưa đón sân bay, combo vé máy bay - vui chơi - ăn các bữa trong ngày... với giá cả hợp lý.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm tour trước đây dành cho khách Tây giờ được nhiều du khách Việt lựa chọn như các tour du thuyền sang trọng ngược dòng Mekong, đi du thuyền khám phá vịnh Hạ Long và nghỉ dưỡng bên bờ vịnh tại FLC Hạ Long...

AZA Travel cũng đang bán khá tốt các voucher nghỉ dưỡng kèm vé máy bay khứ hồi khuyến mại tới 50% của các thương hiệu nổi tiếng như FLC Group, Vinpearl, Flamingo, Sun Group…

Tiên phong trong xu hướng này có thể kể tới Tập đoàn FLC – doanh nghiệp sở hữu hệ sinh thái du lịch đồng bộ đang triển khai nhiều combo vừa có chi phí tối ưu vừa đầy đủ tiện ích cao cấp có lợi cho khách hàng như: combo “Sảng khoái hè 2020 – Bay Bamboo nghỉ dưỡng FLC” dành cho kỳ nghỉ 3N2Đ; combo Amazing Summer trọn gói nghỉ dưỡng, sử dụng tiện ích ẩm thực và vui chơi giải trí với giá ưu đãi, combo Happy Swing áp dụng trên toàn hệ thống FLC tiết kiệm tới 50% so với giá niêm yết combo đã bao gồm vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways, phòng khách sạn 5 sao, chơi golf và dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí.

Bên cạnh đó, FLC đồng thời bổ sung thêm nhiều tiện ích đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết sở hữu thẻ hội viên của hệ thống FLC. Ví dụ thẻ Bamboo Pass UNLIMITED cho phép bay không giới hạn đi kèm miễn phí hoặc nhận ưu đãi sâu sử dụng tiện ích lưu trú, nghỉ dưỡng…

Vingroup hợp tác với các hãng hàng không đưa ra các combo ưu đãi 20% so với giá công bố nhằm giúp khách hàng tối ưu chi phí mà vẫn có thể tận hưởng các kỳ nghỉ cao cấp.

Còn Sungroup đưa ra chương trình miễn toàn bộ phí tham quan và phí qua cảng dành cho tất cả hành khách tham quan vịnh Hạ Long qua Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long. Các khách đến hoặc đi từ sân bay Vân Đồn sẽ nhận các ưu đãi giảm giá vé tại các quần thể vui chơi giải trí của Sungroup trên toàn quốc...

Dễ nhận thấy hầu hết sản phẩm du lịch được các doanh nghiệp tung ra kích cầu đều có nhiều cải tiến mới, tập trung vào việc gia tăng trải nghiệm và tiện ích nghỉ dưỡng phù hợp với nhu cầu của khách nội trong thời điểm hiện tại.

So với các tour trọn gói cố định thời gian biểu khó thay đổi hay các loại hình du lịch tự túc phải mất nhiều thời gian canh vé, book phòng, xe… với combo đa tiện ích, khách chỉ phải thanh toán một lần, lại được tích hợp thêm nhiều quyền lợi và tiện ích giúp tối ưu chi phí nên ngày càng được nhiều người Việt lựa chọn.

Theo kết quả khảo sát nhu cầu khách du lịch nội địa hậu Covid-19 của VnExpress, có tới 67,2% khách hàng lựa chọn khu nghỉ dưỡng ven biển cho kỳ nghỉ năm nay, tiếp đó là các điểm du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng trên núi, khu du lịch sinh thái, thành phố lớn, điểm du lịch gần nhà và điểm du lịch công cộng.

Những dữ liệu cho thấy bộ phận lớn người Việt đã sẵn sàng đi du lịch trở lại nhưng cũng kĩ tính hơn và quan tâm đến những điểm đến có lợi cho sức khỏe hơn. Điều này đang mở ra cơ hội cho các sản phẩm du lịch đa tính năng, kết hợp nhiều tiện ích trong một “lên ngôi” nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu du lịch trong nước đang dần tăng trở lại.

Với tiêu chí gia tăng quyền lợi và trải nghiệm cho du khách thông qua chuỗi dịch vụ liên kết, các combo đa tiện ích giúp tối ưu chi phí được xem là giải pháp kích cầu du lịch nội địa hiệu quả cho ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận