Con người của những danh hiệu thi đua

Tác giả: Thúy Hằng

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/03/2016 06:27

Sinh ra và lớn lên ở quê lúa Thái Bình giàu truyền thống cách mạng, tốt nghiệp Trường Đại học Y khoa nhưng chị Nguyễn Thị Nhật - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng cục ĐBVN lại không chọn nghề y mà đến với ngành GTVT như một cơ duyên.

ảnh chị Nguyễn Thị Nhật
Chị Nguyễn Thị Nhật - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng cục ĐBVN

Đến nay, chị đã có 25 năm công tác trong Ngành và đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của ngành GTVT. Với công việc chị luôn hết mình, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực nghiên cứu khoa học, đóng góp nhiều vào công tác nghiên cứu khoa học của Tổng cục ĐBVN.

Chia sẻ về công việc của mình, chị Nhật cho biết: “Trong công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi mà không ít những khó khăn phức tạp, có khi rào cản là công việc, có khi là gia đình. Song với chị, mọi việc đều được sắp xếp một cách hợp lý, hợp tình. Vì vậy, dù ở hoàn cảnh nào, lĩnh vực nào, chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Điều khó khăn nhất của người phụ nữ là phải đi công tác xa nhà, xa gia đình, con cái, áp lực công việc như giải quyết các chế độ chính sách khi hệ thống văn bản chưa thống nhất, sự vận dụng chính sách cho đối tượng, các khiếu nại của cán bộ, công chức khi chưa đáp ứng kịp thời… Mình phải thật khéo léo thì công việc mới chạy được”.

Bên cạnh công việc chính của mình, chị còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội, từ thiện do Công đoàn Ngành, Ban nữ công phát động. Bản thân chị cùng Ban nữ công trực tiếp phát động phong trào bán sim điện thoại, thu gom giấy loại tại các vụ, văn phòng bán để gây quỹ hoạt động từ thiện, làm quỹ thăm hỏi khi có người đau ốm. Đối với chị em phụ nữ, chị luôn hòa đồng và vui vẻ, gần gũi và chia sẻ với họ những lúc gặp khó khăn. Chị Nhật đã phát động nhiều phong trào, chương trình như thăm hỏi, trao quà cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo Bệnh viện K, trẻ em không nơi nương tựa tại các trại mồ côi… Chị hồ hởi: Hoạt động “Gây quỹ từ thiện” của Ban nữ công đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam công nhận là sản phẩm tiêu biểu tham gia vào Ngày Phụ nữ sáng tạo năm 2015 và trưng  bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Ban nữ công đã nhận được thư chúc mừng của Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Với vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng cục ĐBVN, chị cùng với chính quyền cơ quan đã vượt qua khó khăn, thách thức để động viên cán bộ, công nhân viên an tâm công tác, không để ai mất việc và duy trì mức thu nhập luôn ổn định. Chị cùng với tổ chức Công đoàn vẫn thường xuyên chăm lo cho cán bộ, nhân viên, đề xuất phối hợp với chính quyền tổ chức bếp ăn tập thể, đảm bảo tốt về chất lượng, giải quyết tốt và kịp thời khi có khiếu nại của cán bộ, công nhân viên trong Ngành, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động. Ngoài ra, chị đã cùng với chính quyền phối hợp giải quyết, tiếp nhận các ý kiến của anh chị em trong cơ quan, tổ chức cho chị em đi tham quan, giao lưu, tạo khí thế trong lao động.

Công việc bận rộn và vất vả, căng thẳng nhưng lúc nào chị cũng vui vẻ, tươi cười, chu đáo với mọi người. Ở chị luôn bùng cháy ngọn lửa nhiệt tình và nghị lực phi thường. Chị là một cán bộ tiêu biểu, một điển hình về người phụ nữ với 4 phẩm chất: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Với những đóng góp, cống hiến đó, chị đã được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2014, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2007, Bộ GTVT tặng Bằng khen năm 2011. Khi chúng tôi nhắc đến những đóng góp và thành tích đạt được, chị Nhật khiêm tốn: “Đó chỉ là những việc nhỏ nhặt thôi, so với xã hội chị chưa là gì cả, chưa xứng đáng để được nêu gương, chỉ biết làm việc bằng chính cái tâm của mình”.

Ý kiến của bạn

Bình luận