Công đoàn Công ty CPĐT và Xây dựng 501: Nỗ lực giữ vững thành tích

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
30/04/2019 16:01

Đương đầu với vô vàn khó khăn, thách thức, Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 501 luôn là hậu phương vững chắc, thúc đẩy sự phát triển và tạo dựng uy tín của Công ty.

IMG_6212

Trong tình hình kinh tế cả nước gặp không ít khó khăn, luôn bị lạm phát, nợ công tăng, đầu tư công luôn phải cắt giảm, các doanh nghiệp ngành GTVT nói chung và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 501 (thuộc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5) nói riêng cũng luôn phải đương đầu với những khó khăn, thách thức về việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách cho người lao động.

Trong bối cảnh đó, Công đoàn Công ty luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, phối hợp của Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty; Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc và đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, đoàn viên, CNVC, lao động trong Công ty. Nhờ đó, Công ty 501 đã tạo được uy tín trên thương trường và có đủ công ăn việc làm cho gần 200 lao động.

Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua với mục tiêu “Phát triển ổn định và bền vững”. Công ty luôn là một trong những “cánh chim đầu đàn” của Tổng công ty trong việc thực hiện các công trình trọng điểm, các phong trào đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn trên các công trường được đặc biệt quan tâm, mang lại hiệu quả rõ rệt, tiêu biểu như: Công trình mở rộng ĐT605; nút giao Túy Loan, TP. Đà Nẵng; các gói thầu thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Ninh Hòa, cải tạo nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk theo hình thức BOT do Công ty làm chủ đầu tư.

Ngoài lĩnh vực xây dựng giao thông, Công ty còn mạnh dạn đầu tư các dự án khai thác quỹ đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Thanh Hóa, góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển của các tỉnh, thành nơi có dự án đầu tư. Công ty cũng đã đầu tư mới dây chuyền trạm trộn bê tông xi măng công suất 60 tấn/giờ phục vụ cho các dự án trọng điểm.

Công ty luôn động viên, khích lệ, dành những phần thưởng xứng đáng cho các cá nhân, tập thể có sáng kiến về khoa học kỹ thuật cũng như phương pháp quản lý, kinh doanh. Bên cạnh đó, chú trọng đến hợp lý hóa sản xuất là một định hướng giúp Công ty không ngừng nâng cao giá trị sản lượng. “Trong lao động có những bước cải tiến nhỏ nhưng hợp lý sẽ đem lại hiệu quả lớn là nguyên tắc để các đơn vị thi công đạt thành tích cao”, Tổng Giám đốc Công ty Lê Tự Tâm khẳng định.

Về công tác chăm lo đời sống, giải quyết chế độ cho người lao động, Công đoàn Công ty đã có nhiều thành tích nổi bật như: Luôn đảm bảo 100% CNV, người lao động có việc làm thường xuyên, không nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; các chế độ như ốm đau, thai sản, hưu trí của người lao động được giải quyết kịp thời. Đến nay, không có trường hợp bảo hiểm xã hội bị nợ đọng, thẻ bảo hiểm y tế được cấp phát cho người lao động đầy đủ. Người lao động có bảo hiểm y tế được giải quyết nhanh, kịp thời khi bị tai nạn hoặc phải phẫu thuật do bệnh tật, ốm đau, điều trị tại bệnh viện...

Công tác bảo hộ lao động, an toàn, vệ sinh lao động được theo dõi thường xuyên và duy trì đúng chế độ; trang bị đầy đủ bảo hộ lao động đúng đối tượng. Công tác an toàn lao động luôn được đặt lên hàng đầu, định kỳ tổ chức lớp học an toàn lao động và có cấp chứng chỉ cho từng người. Đơn vị cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động nhằm phát hiện kịp thời bệnh nghề nghiệp để có hướng điều trị.

Mức thưởng Tết Nguyên đán gồm tháng lương thứ 13 (bình quân hơn 6 triệu đồng/người) và bình quân thưởng Tết theo bình xét A, B, C là 10 triệu đồng/người được giữ vững hàng năm. Các ban chỉ huy ở công trường đều làm lán trại và có chỗ ăn, ở cho CB, CN, người lao động. Các công trường đều được Công đoàn trang cấp ti vi phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người lao động sau mỗi ngày làm việc vất vả.

Công tác chăm lo đời sống tinh thần của người lao động cũng được Công ty đặc biệt quan tâm. Hàng năm, Công ty tổ chức Hội thao truyền thống gồm các nội dung thi đấu như cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bida chào mừng kỷ niệm ngày thành lập với nhiều bộ môn và nội dung thi đấu, tổng kinh phí chi cho hoạt động này gần 200 triệu đồng. Công ty thường xuyên tham gia các giải hội thao do Tổng công ty và Đảng ủy khối Doanh nghiệp TP. Đà Nẵng tổ chức.

Với những thành tích nổi bật đã đạt được, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Cờ Công đoàn Cơ sở vững mạnh xuất sắc năm 2018 cho Công đoàn Công ty.

Trước đó, liên tục từ năm 2014 đến nay, Công đoàn Công ty cũng nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ GTVT… Đặc biệt năm 2014, Công ty đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trong năm 2019, Công đoàn Công ty sẽ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động công đoàn, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, 100% cán bộ Công đoàn cơ sở, Công đoàn bộ phận, tổ Công đoàn được tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn; đổi mới phương pháp hoạt động theo phương châm phải sát với cơ sở, sát với người lao động, nắm bắt kịp thời diễn biến, tâm tư nguyện vọng chính đáng của người lao động; phối hợp với chuyên môn tìm kiếm việc làm, ổn định đời sống cho người lao động, giữ vững mức thu nhập bình quân hàng năm tăng từ 10 - 15%.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận