Công đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam:Khen thưởng 32 nữ CB, CNVCLĐ xuất sắc

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
20/10/2018 14:38

Các chị là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa tràn đầy hương sắc của ngành GTVT đường bộ, góp phần tô đẹp thêm truyền thống phụ nữ Việt Nam.


Đó là tình cảm của ông Nguyễn Việt Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn GTVT VN, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục ĐBVN tại hội nghị Biểu dương nữ đoàn viên công đoàn xuất sắc trong phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2013 -2018, diễn ra tại TP. Đà Nẵng vừa qua.

DSC_0576
Phụ nữ Tổng cục ĐBVN hát múa tại hội nghị biểu dương

Hội nghị được diễn ra trong bầu không khí hân hoan nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập HLHPNVN. Bà Dương Quý Hương, Trưởng ban nữ công, Công đoàn Tổng cục ĐBVN cho biết, phong trào thi đua của nữ cán bộ công chức viên chức lao động trong Tổng cục luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Ban nữ công Công đoàn GTVT Việt Nam, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng cục ĐBVN, sự phối hợp hoạt động của Ban Vì sự TBPN từ Tổng cục đến các đơn vị cơ sở. Các Ban nữ công đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nên đã thu hút được đông đảo nữ CBCCVCLĐ tham gia các phong trào thi đua lao động gỏi góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nữ CBCCVCLĐ luôn gắn bó, tâm huyết với ngành nghề, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào thi đua nói chung và phong trào thi đua nữ công nói riêng.

DSC_0582
Nhiều tiết mục văn nghệ hay và ý nghĩa

Theo đó, Ban nữ công công đoàn các cấp thường xuyên được kiện toàn đầy đủ, kịp thời khi có biến động, nội bộ đoàn kết; có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên; các đồng chí Ủy viên Ban nữ công có trình độ, nhiệt tình, tâm huyết, có kinh nghiệm hoạt động, sâu sát cơ sở nên thường xuyên nắm bắt kịp thời các diễn biến về tư tưởng, tình cảm, các bức xúc, đề xuất, kiến nghị… từ đó Ban Nữ công đã phản ánh kịp thời lên các cơ quan chức năng để tham gia giải quyết. CBCCVCLĐ yên tâm công tác tốt góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.

DSC_0609
Lãnh đạo công đoàn tổng cục ĐBVN chia sẻ với chị em tại hội nghị biểu dương

Bên cạnh đó, Ban nữ công Tổng cục thường xuyên tổ chức  tuyên truyền Pháp lệnh dân số, tiếp tục duy trì và phát huy phong trào xây dựng quỹ phụ nữ tại các đơn vị cơ sở để giúp đỡ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, gương mẫu thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi địa bàn cư trú; Ban nữ công tham mưu cho Ban VSTBPN soạn thỏa và ban hành Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ; củng cố tổ chức của Ban tiếp tục duy trì các hoạt động của Ban Vì sự TBPN các cấp; tham gia lớp tập huấn vì sự TBPN của Bộ GTVT; tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu kiến thức – pháp luật vi sự TBPN – Bình đẳng giới tại TP. Nha Trang với 200 lượt người tham dự; Hướng dẫn và triển khai tháng hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam 28/6 tới các đơn vị trong ngành.

DSC_0615
Những phần thưởng xứng đáng cho các chị nhân ngày 20/10

Phát động phong trào "4 xin, 4 luôn"; thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVCLĐ; Nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham mưu đề xuất các chủ trương chính sách, góp phần giải quyết vấn đề thiết thực của nữ CBCCVCLĐ.

Xây dựng đội ngũ cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tổ chức đào tạo, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, giới thiệu với các cấp lãnh đạo những cán bộ nữ có đủ tiêu chuẩn, trình độ, năng lực để quy hoạch, đào tạo và bổ nhiệm. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công công đoàn các cấp.

Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phục” và cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong nữ CBCCVCLĐ ngành Đường bộ.

DSC_0601
Những hình ảnh tràn đầy niềm vui tại hội nghị

Duy trì các hoạt động từ thiện, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; phát triển quỹ phụ nữ và trẻ em, thăm hỏi và tặng quà cho các cháu bị nhiễm chất độc da cam, tật nguyền, các cháu học sinh giỏi; hỏi thăm và tặng quà các chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp 20/10.

Theo ông Lê Văn Công, Phó Chủ tịch công đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Hội nghị điển hình tiên tiến là dịp để Công đoàn Tổng cục tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua Ngành Đường bộ, đồng thời tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm về đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua; về xây dựng và nhân điển hình tiên tiến nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước thực sự sôi nổi, mạnh mẽ, liên tục trong các tầng lớp phụ nữ, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà” gắn với “học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"….

DSC_0585
Những nụ cười luôn nở trên môi các chị tại hội nghị biểu dương

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Việt Hưng, Ủy viên Ban chấp hành công đoàn GTVT VN, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục ĐBVN nhấn mạnh, "Hội nghị hội tụ về những đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong các phong trào thi đua của toàn ngành Đường bộ giai đoạn 2013-2018, đó là những chiến sĩ thi đua, những cá nhân điển hình tiên tiến, đã nỗ lực vươn lên trong lao động, công tác, học tập, trở thành những tấm gương tiêu biểu trong công tác xây dựng gia đình hạnh phúc. Các chị đã phấn đấu không mệt mỏi vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Các chị là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa tràn đầy hương sắc của ngành GTVT đường bộ, góp phần tô đẹp thêm truyền thống phụ nữ Việt Nam". 

Hội nghị đã nghe tham luận của bà Đỗ Thị Yến Nhi, Đội trưởng đội Thanh tra Cục QLĐB IV trình bày công tác Kiểm soát tải trọng xe; Bà Đỗ Thị Yến Nhi, Trưởng phòng Quản lý giao thông Công ty 494; Nguyễn THị Dung, Trưởng ban Nữ công trường cơ giới Đường bộ về công tác Nữ công của trường Cơ giới ĐB.

Nhân dịp này, Công đoàn Tổng cục ĐBVN đã biểu dương, khen thưởng 32 nữ CB, CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước - đảm việc nhà" được suy tôn từ các đơn vị.

Trước đó, sáng (19/10) tại Đà Nẵng, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tổng cục ĐBVN đã tổ chức tập huấn công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ - bình đẳng giới.

Với thông điệp “Hãy là người phụ nữ hiện đại” được nhiều chị em ngành Đường bộ quan tâm tại Hội nghị tập huấn công tác vì sự tiến bộ phụ nữ - bình đẳng giới.

199
Chúc mừng chị em đạt được thành tích trong thi đua

Theo ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tổng cục Đường bộ Việt Nam: “Trong chặng đường 70 năm trưởng thành và phát triển của Ngành GTVT, trên tất cả các lĩnh vực, các hoạt động xã hội đoàn thể của phụ nữ từ Tổng cục đến các đơn vị. Sự đóng góp trên các lĩnh vực đó đã chứng minh vị trí vai trò của phụ nữ là không thể thiếu trong hoạt động của Ngành Đường bộ, đòi hỏi các cấp lãnh đạo cần dành sự quan tâm đúng mức đến đội ngũ cán bộ lao động nữ trong Tổng cục”.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác về bình đẳng giới thiệu và vì sự tiến bộ phụ nữ Tổng cục cũng còn nhiều khó khăn, tồn tại như: thiếu nguồn kinh phí, thành viên ban  Vì sự tiến bộ phụ nữ kiêm nhiệm nhiều công việc, thường xuyên đi công tác, do đặc thù của Ngành GTVT đòi hỏi kỹ thuật nên tỷ lệ cán bộ nữa tham gia quản lý còn thấp, đời sống thu nhập của cán bộ công nhân viên toàn ngành còn thấp.

Trong thời gian tới, công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ - bình đẳng giới của Tổng cục tiếp tục tuyên truyền tốt chủ trương của Đảng và nhà nước, ngành GTVT; đẩy mạnh công tác chuyên môn của ngành; đồng thời triển khai Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - Bình đẳng giới của Tổng cục.

Để giai đoạn tiếp theo kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ - bình đẳng giới của Tổng cục đạt được kết quả tốt hơn, ông Nguyễn Xuân Cường  đề nghị các đại biểu cùng chia sẻ và tiếp thu những nội dung được trình bày tại Hội nghị, để từ đó, các ban vì sự tiến bộ phụ nữ các đơn vị cơ sở, Ban nữ công, Công đoàn và thủ trưởng các đơn vị thu nhận những kinh nghiệm hay, những hiểu biết, những cảm nhận và tận hưởng để vận dụng hài hòa công việc gia đình.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự tập huấn cũng đã được nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Thị Phụng, Giảng viên cao cấp, Đại học Quốc gia Hà Nội đã nói chuyện về: Ứng xử hài hòa giữ gia đình và công việc nơi công sở của người phụ nữ hiện đại; Hạnh phúc của phụ nữ hiện đại.

Ý kiến của bạn

Bình luận