Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội sẽ xử lý nghiêm vi phạm phòng dịch COVID-19

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 27/08/2021 09:46

Điểm trông xe Trần Nhật Duật cho nhiều người và phương tiện ra vào gửi hàng hoá vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 sẽ được Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội xử lý nghiêm

20210826_103224
Bất chấp lệnh giãn cách, dòng người và phương tiện ra vào "bến lậu" tại số 2 Trần Nhật Duật gửi hàng đi các tỉnh phía Bắc.

Theo phản ánh của người dân, trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, tuyến đường Trần Nhật Duật (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn đông đúc. Đáng chú ý, trong khoảng thời gian từ 9h-13h hàng ngày, dọc tuyến đường còn xuất hiện tình trạng các xe di chuyển “rùa bò”, xếp hàng chiếm hết lối đi để chờ vào trong bãi xe vận tải hàng hóa.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí GTVT, ngày 26/8, bãi xe này có hàng chục xe tải chở hàng hoá tập kết tại đây. Mỗi xe tải chở hàng đều in biển tên và thông tin nhà xe để khách hàng dễ dàng nhận biết và giao dịch.

IMG_20210826_163443
 
IMG_20210826_163427
 

Các xe ra vào bến gửi hàng cũng rất đa dạng, từ ôtô 4 chỗ đến xe máy, xe ba gác. Thông thường với mỗi xe máy vào gửi hàng sẽ mất 10.000 đồng/lượt, ôtô là 30.000 đồng/lượt. 

Khi được hỏi về việc điểm đỗ xe Trần Nhật Duật có được phép là nơi tập kết, trung chuyển hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố trong thời gian chống dịch COVID-19 hay không, đại diện liên ngành quận Hoàn Kiếm cho biết, đây là bãi xe hoạt động tự phát, từng bị lực lượng chức năng xử lý.

IMG_20210826_163434
 
IMG_20210826_163432
 

Sáng cùng ngày, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã giao Công an quận, Thanh tra GTVT quận phối hợp với UBND, Công an phường Đồng Xuân kiểm tra. 

Tại thời điểm 10h30 phút sáng 26/8 khi lực lượng liên ngành kiểm tra, vẫn còn gần 100 người và phương tiện đang hoạt động bên trong điểm đỗ xe Trần Nhật Duật. Trong đó, rất nhiều người không đeo khẩu trang, không xuất trình được giấy đi đường theo quy định.

Sau khi kiểm tra, đoàn liên ngành đã lập biên bản đề nghị quận Hoàn Kiếm xử phạt điểm đỗ xe Trần Nhật Duật số tiền 15 triệu đồng do không thực hiện biện pháp hạn chế tập trung đông người nơi công cộng.

IMG_20210826_163438
Đoàn liên ngành quận Hoàn Kiếm kiểm tra, lập biên bản các trường hợp vi phạm lệnh giãn cách xã hội tại điểm đỗ xe Trần Nhật Duật sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Tạp chí GTVT.

Sáng 27/8, trao đổi với tạp chí GTVT bà Nguyễn Thị Thuý Hương, Giám đốc Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, Công ty luôn xác định nhiệm vụ phòng chống dịch là trọng tâm, cấp bách. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu chống dịch Công ty luôn nghiêm túc chấp hành và triển khai các Chỉ thị, quy định của Thành phố và Chính phủ. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, tuyên truyền và quán triệt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm 5K, quy định của ngành y tế, các cơ quan chức năng. Đồng thời Công ty đã cung cấp, trang bị thường xuyên cho toàn bộ người lao động: Khẩu trang, găng tay, tấm chắn giọt bắn, sát khuẩn, triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19,… đảm bảo an toàn cho toàn bộ người lao động và thực hiện theo quy định của ngành y tế, các cơ quan chức năng.

Ngay sau khi Công ty có nhận được phản ánh của Tạp chí Giao thông Vận tải về việc diễn ra tại điểm đỗ xe Trần Nhật Duật, đơn vị đã yêu cầu Xí nghiệp Khai thác điểm đỗ xe 6 là đơn vị trực tiếp quản lý điểm đỗ xe Trần Nhật Duật lập tức trấn chỉnh, báo cáo sự việc, kiểm điểm trách nhiệm và đình chỉ Bến trưởng, trật tự viên làm việc tại điểm đỗ xe Trần Nhật Duật, cũng như đã có những biện pháp kỷ luật nghiêm khắc đối với những trường hợp liên quan; gây ảnh hưởng, thiệt hại đến uy tín của Công ty.

Qua sự việc này, Công ty xin tiếp thu, rút kinh nghiệm sâu sắc và xin cảm ơn Tạp chí GTVT đã phản ánh kịp thời để Công ty trấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công nhân viên nói chung và điểm Trần Nhật Duật nói riêng, nâng cao hơn nữa ý thức trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Ý kiến của bạn

Bình luận