CSGT cần khắc phục khó khăn ở các chốt tâm điểm ra vào Hà Nội

Tác giả: Dương Khuê

saosaosaosaosao
28/07/2021 16:08

Tội phạm trên tuyến giao thông như buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam chưa bao giờ hết “nóng”.

IMG_20210728_155343
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục CSGT  kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình và cao tốc Hà Nội – Lào Cai. 

Ngày 28/7, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình và cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

Báo cáo với đoàn tại chốt kiểm soát dịch tại Km 188+800 trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, Thượng tá Phùng Đức Hưng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Phòng hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT cho biết, ngay sau khi thành phố Hà Nội có Chỉ thị số 17 thực hiện về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị đã phối hợp với Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội, và các lực lượng chức năng chú trọng kiểm soát các phương tiện vào thành phố cũng như kiểm soát chặt người đến, về từ những vùng có dịch.

Đồng thời, tăng cường lực lượng, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân, đặc biệt là các tài xế vận tải hàng hóa tại các nút dẫn vào đường cao tốc nếu không có đầy đủ điều kiện thì quay đầu trở lại nhằm giảm lưu lượng phương tiện, tránh ùn tắc tại các chố kiểm soát dịch. Qua đó, sau một hai ngày đầu, đến thời điểm này, tình hình giao thông trên tuyến đã được kiểm soát, không xảy ra tình trạng ùn ứ.

IMG_20210728_155347
Cục trưởng Cục CSGT Nguyễn Văn Trung yêu cầu lực lượng CSGT tiếp tục khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Cục trưởng Cục CSGT Nguyễn Văn Trung ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn và động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. 

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Hà Nội, vì nhiệm vụ chính trị chung, cấp bách hàng đầu hiện nay là phòng chống dịch bệnh, Cục trưởng Nguyễn Văn Trung yêu cầu lực lượng CSGT cùng các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch cần tiếp tục khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân, đặc biệt là các lái xe trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các quy định của thành phố Hà Nội để góp phần đẩy lùi, ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Cao tốc Hà Nội – Lào Cai tuy có lưu lượng phương tiện không đông như tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ, đặc biệt trong thời gian nhiều tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, tuy nhiên tình hình tội phạm trên tuyến như buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt các đối tượng đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam chưa bao giờ hết “nóng”. Bên cạnh, việc tăng cường cán bộ chiến sĩ tham gia tại các chốt kiểm dịch, những tháng qua, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 thường xuyên thực hiện công tác tuần lưu (24/24h) để kịp thời khắc phục các sự cố trên tuyến, đảm bảo TTATGT, đấu tranh với các loại tội phạm. Cũng như sử dụng hiệu quả hệ thống giám sát bằng hình ảnh, để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận