Cty CP Công trình GT Hà Nội: Nỗ lực đảm bảo giao thông êm thuận

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 04/07/2018 09:55

Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội là đơn vị được UBND TP. Hà Nội và Sở GTVT giao nhiệm vụ quản lý, sửa chữa, bảo trì hệ thống giao thông đường bộ các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội. Địa bàn quản lý của Công ty là các quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội, nơi tập trung nhiều cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan ngoại giao, là trung tâm hành chính, nhiều trung tâm thương mại lớn, nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện quy mô của Thủ đô và cả nước.

2
 

Công tác quản lý duy tu bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông cầu, đường, tổ chức giao thông luôn phải đáp ứng theo các yêu cầu: Đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, tiến độ ở mức độ cao nhất, thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, nhiệm vụ chính trị bất kể ngày, đêm, góp phần làm cho Thủ đô ngày càng văn minh, sạch đẹp.

Cùng với việc quản lý thường xuyên hệ thống cầu, đường, trong những năm qua Công ty thường xuyên chỉ đạo các xí nghiệp trong Công ty tăng cường công tác sửa chữa bảo trì hệ thống cầu, đường, tổ chức giao thông. Các tuyến phố hư hỏng đều được sửa chữa kịp thời, cào bóc, rải thảm đường, vá “ổ gà”; sửa chữa, nâng hạ ga cho êm thuận... Các tuyến đường đều được lắp đặt đầy đủ biển báo, vạch sơn kẻ đường theo đúng quy chuẩn. Công tác chỉnh trang hàng rào, trụ mũi tên phản quang, vỉa phân làn, biển báo, cột biển… luôn được thực hiện hàng ngày.

1
Công tác duy tu mặt đường

Bà Đỗ Thị Thanh Thủy - Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết, đối với công tác duy tu, quản lý thường xuyên đường bộ trên địa bàn, Công ty luôn chỉ đạo các xí nghiệp quản lý tăng cường lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong ngày để đảm bảo ATGT. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo Công ty yêu cầu nâng cao chất lượng tuần tra giao thông, lực lượng làm công tác quản lý nhằm phát hiện sớm các sự cố để các xí nghiệp sửa chữa kịp thời những hư hỏng của các tuyến cầu, đường, đảm bảo ATGT thông suốt. Các xí nghiệp quản lý cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy, Nhật Tân, Đông Trù có các phương án tác chiến nhằm làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên các tuyến cầu, hầm, phục vụ tốt huyết mạch giao thông của Hà Nội trong mọi điều kiện.

3
Công tác duy tu tổ chức giao thông

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng trong công tác quản lý duy tu, duy trì của UBND TP. Hà Nội và Sở GTVT, Công ty đã và đang nghiên cứu đầu tư công nghệ cào bóc tái chế mặt đường bằng bê tông nhựa nguội để không nâng cao độ mặt đường, tiết kiệm vật tư vật liệu, tránh ô nhiễm môi trường. Công nghệ tiên tiến này đã được Công ty và một đơn vị thi công thử nghiệm thành công trên tuyến đường Yên Phụ, quận Ba Đình. Ngoài ra, Công ty còn áp dụng các phần mềm quản lý để nâng cao chất lượng công tác tuần tra, phát hiện sự cố cũng như công tác xử lý sự cố được nhanh gọn, kịp thời.

Năm 2018, với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội, các tuyến đường, cầu do Công ty quản lý sẽ càng ngày càng khang trang, sạch đẹp, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người tham gia giao thông

Ý kiến của bạn

Bình luận