Cty Nhựa đường Petrolimex: Các khâu kiểm soát chất lượng nhựa đường 60/70

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
04/09/2015 15:48

Các sản phẩm nhựa đường của Cty được kiểm tra định kỳ tại các phòng thí nghiệm trọng điểm của Bộ GTVT.

Công ty Nhựa đường Petrolimex là Công ty kinh doanh nhựa đường đầu tiên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và đã được BVQI chứng nhận phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001- 2008. Chất lượng các sản phẩm nhựa đường của Công ty được kiểm soát chặt chẽ bằng việc ban hành và áp dụng hàng loạt các qui định liên quan đến các khâu nhập khẩu, tồn chứa, đóng rót và giao nhận cho khách hàng. Các qui trình quản lý chất lượng được kiểm soát chặt chẽ tại phòng thử nghiệm Vilas của Công ty tại Hải Phòng và TP HCM. Các sản phẩm nhựa đường được kiểm tra định kỳ tại các phòng thí nghiệm trọng điểm của Bộ GTVT.

21
Hệ Thống vận hành nhựa đường Petrolimex

1. Khi mua nhựa đường:

Khi tiến hành mua nhựa đường, cán bộ mua hàng phải thu thập thông tin và đánh giá và đề xuất lựa chọn nhà thầu phụ theo các tiêu chí:

- Hãng cung cấp nhựa đường có thương hiệu, uy tín trên thế giới.
Có mẫu chào hàng
- Giấy chứng nhận kiểm tra chất lượng của hãng
- Chứng nhận kiểm tra chất lượng của cơ quan kiểm định chất lượng do Bộ GTVT chỉ định.

2. Kiểm soát chất lượng khi nhập khẩu:

Mỗi khi nhập hàng, nhà thầu phụ phải cung cấp chứng chỉ chất lượng (Certificate of Quality: C/Q) của từng lô hàng. Đây là một trong những chứng từ cần thiết để thanh toán.
Tại cảng nhập, Công ty phải thuê cơ quan giám định về số lượng của lô hàng đó.
-  Phòng thử nghiệm VILAS-17 khi nhập tầu tại cảng Hải Phòng, Đà Nẵng, Qui Nhơn và VILAS-22 khi nhập tầu tại cảng Nhà Bè, Cần Thơ lấy mẫu theo 22 TCN 279-01. Đồng thời gửi mẫu đến cơ quan giám định chất lượng do Bộ GTVT chỉ định để kiểm tra các chỉ tiêu theo qui định.

3. Kiểm tra trong quá trình bảo quản, tồn chứa:

Nhựa đường được duy trì trong suốt quá trình bảo quản ở nhiệt độ từ 90 -120 oC.Định kì hàng tháng, tại các kho nhựa đường của Công ty tiến hành lấy mẫu và kiểm tra chất lượng các sản phẩm nhựa đường tại VILAS-17 và VILAS-22.

Ngoài ra, định kì 3 tháng 1 lần phải báo cáo cơ quan có chức năng kiểm định nhựa để tổ chức kiểm tra nếu các sản phẩm nhựa đường bảo quản trên 3 tháng.

4. Kiểm tra khi xuất hàng

Nhựa đường được rót vào xe sitec chuyên dụng, dung tích 10 tấn có hệ thống bảo ôn đảm bảo nhiệt độ khi giao hàng  như đã kí kết với khách hàng. Tại các vị trí xuất nhập của sitec được niêm phong và số của niêm được ghi trong Phiếu cân kiêm biên bản giao nhận.

Khi có yêu cầu, Kho nhựa đường lấy 3 mẫu: 1 chuyển phòng thử nghiệm để kiểm tra, 1 mẫu để lưu và 1 mẫu giao cho khách hàng.

5. Giao nhận với khách hàng:

Khách hàng chỉ tiếp nhận khi có đầy đủ các chứng từ qui định trong hợp đồng với Công ty.

Các niêm phong kẹp chì không bị đứt, phá vỡ..., các số liệu về nhiệt độ, số lượng đảm bảo sai số cho phép trong hợp đồng.

Khi có tranh chấp về giao nhận như số lượng, chất lượng, nhiệt độ phải thông báo ngay về Phòng Kinh doanh nhựa đường của Công ty hoặc Chi nhánh để khẩn trương hối hợp giải quyết với khách hàng.

2.2 Kiểm soát chất lượng nhựa đường nhũ tương trong quá trình sản xuất, bảo quản và tồn chứa:

b1
 

2.3 Kiểm soát chất lượng nhựa đường Polime trong quá trình sản xuất, bảo quản và tồn chứa:

b2
 

Dưới đây là một số hình ảnh về công ty:

001
 

 

002
 

 

003
Đại lộ Thăng Long
Ý kiến của bạn

Bình luận