Cty TNHH 36.71:Làm tốt công tác quản lý, bảo dưỡng QL19 sau thi công

Tác giả: Trọng Nghị

saosaosaosaosao
01/10/2016 06:28

Luôn làm tốt công tác quản lý, bảo dưỡng QL19 sau thi công là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Công ty TNHH 36.71 (Tổng Công ty 36- Bộ QP)

 

1 (3)

Mặt đường luôn được khắc phục khi có sự cố

Sau khi đưa vào sử dụng, đi đôi với việc thu hồi nguồn vốn thì công tác quản lý, bảo dưỡng, bảo trì QL19 đoạn qua tỉnh Gia Lai và Bình Định luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty 36 (Bộ Quốc phòng) trong thời gian qua, nhằm kéo dài thời gian sử dụng của công trình, mặt đường luôn êm thuận, các phương tiện giao thông đi lại được an toàn, thông suốt.

Hiện Cty TNHH 36.71 thuộc Tổng công ty 36 (Bộ Quốc Phòng) được Bộ GTVT giao dự án cải tạo nâng cấp QL19 đoạn qua tỉnh Gia Lai và Bình Định với tổng chiều dài 56,7 km, theo hình thức hợp đồng BOT. Đây là công trình quan trọng trên hành lang vận tải Miền Trung và Tây Nguyên hỗ trợ cho nhau trong việc lưu thông, phát triển kinh tế-xã hội.

Xác định rõ việc phát triển và nâng cao chất lượng mạng lưới giao thông trên đoạn tuyến là nhiệm vụ khó khăn cần phải phấn đấu thực hiện, trong đó công tác giữ gìn toàn bộ đoạn tuyến vừa đưa vào sử dụng, khai thác không hư hỏng, xuống cấp càng khó khăn gấp nhiều lần. Do vậy, cùng với công tác đầu tư sửa chữa nâng cấp, Cty 36.71 đã chú trọng công việc quản lý, bảo dưỡng duy tu thường xuyên, liên tục trên toàn bộ đoạn tuyến. Công tác quản lý được đổi mới toàn diện, trong đó công tác tuần, kiểm tra được thực hiện thường xuyên trên đoạn tuyến  được giao quản lý. Vì vậy đã xử lý kịp thời các điểm hư hỏng nhẹ, cục bộ do tác nhân thời tiết bất thường cũng như một số xe vận chuyển quá tải trọng gặp phải những điểm khoan khi nghiệm thu công trình, do nhựa chưa kết vì vậy lún võng cục bộ xẩy ra, hoặc sơn kẻ mặt đường bị bong tróc do trời đang nắng to gặp phải mưa bất ngờ, tuy nhiên hệ thống giao thông trên tuyến luôn chủ động để khắc phục nhằm đảm bảo tốt tốt nhu cầu vận tải ngày càng tăng cũng như việc đi lại của nhân dân hai bên đường.

2 (2)
Mặt đường QL19 đoạn qua huyện Mang Yang Gia Lai luôn êm đẹp.

Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý bảo dưỡng còn tồn tại một số vấn đề bất cập như, công tác quản lý tải trọng của địa phương còn gặp nhiều khó khăn, Sự phối hợp xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông giữa đơn vị quản lý với cơ quan chức năng địa phương chưa chặt chẽ. Tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm chỗ phơi, vét rãnh khơi nước trời mưa một số đoạn tuyến chưa thực hiện kịp thời. Cùng với đó là việc các nhà thầu theo đoạn tuyến còn bị động trong công tác bảo dưỡng vì vậy trong sửa chữa sai sót còn chậm chưa đảm bảo đáp ứng yêu cầu quản lý…

Để nâng cao hiệu quả cũng như khắc phục những tồn tại của công tác này, một trong những phương hướng mà Cty TNHH 36.71 tiến hành hợp đồng dịch vụ bảo dưỡng với Cty cổ phần QL&XD đường bộ Gia Lai, thực hiện công tác Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các đoạn tuyến: Đoạn Km108+00 – Km131+300 Quốc lộ 19, địa phận tỉnh Gia Lai, tổng chiều dài L=23,30 Km. Theo đó, Công ty CP QL&XD đường bộ Gia Lai sẽ phải thường xuyên kiểm tra, thực hiện và bố trí đầy đủ các trang thiết bị chuyên dùng để làm vệ sinh, quét hút, phát quang, thu gom chướng ngại vật trên đường. Cụ thể:  Phát quang cách mép rãnh dọc 1m, cách mép ngoài mặt đường 2m; Vét rãnh, vệ sinh cầu, cống, khơi thông dòng chảy; Vệ sinh mặt đường: Thường xuyên quét sạch rác, đất, cát, ...trên mặt đường; Quét vôi cọc tiêu: 1 lần/năm (trường hợp cọc bị mờ phải quét vôi bổ sung) và  Vệ sinh Trạm thu phí (gồm Vệ sinh phần mặt đường 2 ngày một lần)

Qua đó, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, bảo dưỡng nhằm đảm bảo ATGT trên đoạn tuyến mà Cty được giao làm chủ đầu tư.

Ý kiến của bạn

Bình luận