Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận nhiều ủy quyền đăng kiểm tàu nước ngoài

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/12/2020 06:16

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã có nhiều đóng góp vào thành tựu chung của ngành GTVT trong năm qua, đặc biệt là được xã hội ngày càng coi trọng.


TVU04309
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021 của Cục ĐKVN.

Ngày 28/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá, trong năm qua, Cục ĐKVN đã tiếp tục cố gắng siết chặt các khâu trong dây chuyền kiểm định, nhờ đó, đã nâng cao chất lượng đăng kiểm phương tiện, hạn chế tiêu cực. Thứ trưởng Lê Đình Thọ chia sẻ: “Tôi đã thực tế rất nhiều về quy cách phục vụ của đăng kiểm và ghi nhận sự chuyển biến hết sức tích cực. Có thể khẳng định rằng, ‘Người đăng kiểm’ đã cho thấy ý thức trách nhiệm ngày càng cao, rất nghiêm túc khi thực thi công vụ”.

Theo Thứ trưởng, đăng kiểm có trách nhiệm thực hiện dịch vụ công, mang tính chất xã hội rất cao. Được người dân ghi nhận tức là đã làm tốt. Thực tế cho thấy, vấn đề khiếu nại tố cáo, thắc mắc, tiêu cực,… đã giảm đi rất nhiều.

TVU04376
Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại Hội nghị.

“Tôi lấy đây là thước đo đối với Cục Đăng kiểm Việt Nam với trọng trách rất đặc thù. Yếu tố này cũng là minh chứng cho hiệu quả công tác của Cục ĐKVN trong thời gian qua”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Nhìn lại năm qua, lĩnh vực đăng kiểm đã đóng góp rất lớn vào thành quả chung của ngành GTVT nói chung và Bộ GTVT nói riêng. Thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhiệt liệt biểu dương Cục Đăng kiểm Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, thực hiện thành công các mục tiêu đề ra.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiếp tục tạo dựng “thương hiệu” về dịch vụ công tốt hơn nữa, tiếp tục đạt được sự coi trọng ngày càng tăng của xã hội.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của lĩnh vực Đăng kiểm trong năm qua là sự đóng góp quan trọng vào kỳ tích giảm TNGT. Năm 2020 ghi nhận mức giảm TNGT kỷ lục cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. So với năm 2019, TNGT giảm gần 18% số vụ, giảm trên 12% số người chết và giảm trên 20% số người bị thươn giảm. Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá, lĩnh vực đăng kiểm với sứ mệnh là “người gác cửa chất lượng phương tiện” đã đóng góp đặc biệt quan trọng vào thành tựu này. Tuy TNGT vẫn còn nhưng không có nguyên nhân gây tai nạn do lỗi đăng kiểm.

TVU04389
Cục trưởng Cục ĐKVN Trần Kỳ Hình khẳng định quyết tâm cao của toàn lĩnh vực thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Cục trưởng Cục ĐKVN Trần Kỳ Hình bày tỏ: “Lĩnh vực đăng kiểm quản lý khối lượng vật chất khổng lồ là toàn bộ phương tiện GTVT trên 4 lĩnh vực gồm đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và hàng hải. Chúng ta có thể khẳng định, nguồn nhân lực đăng kiểm là nguồn nhân lực có chất lượng cao nhất không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế”.

Theo Cục trưởng Trần Kỳ Hình, nổi bật trong đó, các tổ chức đăng kiểm uy tín nước ngoài đánh giá rất cao về chất lượng đăng kiểm và được nhiều tổ chức đăng kiểm nước ngoài ủy quyền thay mặt để kiểm định tàu biển treo cờ nước ngoài.

Trong thời gian tới, Cục trưởng Trần Kỳ Hình khẳng định quyết tâm cao về việc giữ vững phong độ, ngày càng đáp ứng hiệu quả nhu cầu của xã hội, phục vụ tốt hơn nữa người dân và doanh nghiệp.

Trong dịp này, Công đoàn Cục ĐKVN đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vì có nhiều thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015-2019. Chính phủ cũng tặng Cục ĐKVN Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.

TVU04325
Công đoàn Cục ĐKVN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 
TVU04335
Cục ĐKVN vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019.

Trước đó, báo cáo tại Hội nghị, ông Đặng Việt Hà – Phó Cục trưởng Cục ĐKVN cho biết, trong năm qua, lĩnh vực ĐKVN tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp cấp bách để nâng cao chất lượng và phòng, chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện GTVT; cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp;… Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GTVT và sự giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ và các cơ quan liên quan, công tác đăng kiểm tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, được xã hội và người dân đồng tình, ghi nhận và đánh giá cao về sự đổi mới chất lượng hoạt động đăng kiểm, tiêu cực giảm.

Năm 2021 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tiếp tục phát huy truyền thống của Đăng kiểm và những thành tựu đã đạt được trong năm 2020, Cục ĐKVN quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2021, tạo tiền đề hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021-2025.

Ý kiến của bạn

Bình luận