Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ thi các cấp 2017

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
03/06/2017 17:52

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý đề nghị của Công an TP về việc cấm xe ôtô tải, ôtô đầu kéo, xe rơ mi rơ mooc lưu thông trên địa bàn TP trong thời gian diễn ra kỳ thi các cấp 2017-2018.

img6395_mrjg
Không để ùn tắc tại các điểm tổ chức thi (Ảnh minh họa)

Theo đó, để đảm bảo tuyệt đối về an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội. Việc tạm ngưng lưu thông một số loại xe trên trong thời điểm diễn ra kỳ thi tuyển sinh các cấp 2017-2018 là nhằm tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho các thí sinh trong thời gian tham dự kỳ thi tuyển.

Qua đó, UBND Thành phố giao Công an TP phối hợp với Sở giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác đảm bảo ATGT, phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và kỳ thi tuyển sinh các cấp năm 2017-2018 trên địa bàn Thành phố. Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối các phương tiện tham gia vận tải khách, kiên quyết xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông về hành vi vi phạm tốc độ, lấn đường, tránh vượt sai quy định, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn…

Bên cạnh đó, Sở giao thông vận tải phối hợp với Công an các quận huyện, các lực lượng chức năng phải đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc cục bộ tên các tuyến giao thông trọng điểm và các địa điểm tổ chức thi, tăng cường lực lượng chốt trực hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm trong các ngày tổ chức thi tại các điểm coa nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn. Tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các nút giao thông, các bế xe và trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận