Đà Nẵng: Hàng loạt điểm tập kết cát hoạt động trái phép

25/01/2022 10:58

Hoạt động không phép, đấu nối đường vận chuyển trái phép vào Quốc lộ 1A ngay dưới chân cầu Quá Giáng nhưng các cấp chính quyền huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) nhắm mắt làm ngơ.


Hoạt động không phép, đấu nối trái phép vào Quốc lộ 1

Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hoà Phước (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) xuất hiện hàng loạt bãi tập kết cát trái phép, tổ chức mua bán khiến người dân bức xúc.

Cụ thể, một bãi tập kết ngang nhiên hoạt động dưới chân cầu Quá Giáng trên Quốc lộ 1A. Điểm tập kết có diện tích gần 1 ha với khoảng 1.000 khối cát đang được tập kết. Hàng ngày, xe ben trọng tải lớn chở cát vào tập kết vào sáng sớm. Sau đó, hàng trăm xe tải nhỏ liên tục vào ra mua cát để chở đến các công trình xây dựng. 

“Chúng tôi qua cầu rất sợ vì xe tải ra vào liên tục ngay chân cầu. Chúng tôi vừa xuống cầu nhưng lại có điểm giao và không có bảng báo hiệu gì cả”, anh Lê Văn Trí, tài xế xe khách chuyên chạy tuyến Đà Nẵng – Quảng Nam, lo lắng nói.

03
Việc đầu nối trái phét từ các bãi cát không phép ra đường tiềm ẩn nhiều rủ ro mất ATGT trong khu vực

Tương tự, điểm tập kết trái phép trên đường Trần Quốc Thảo nằm ngay trong khu dân cư khiến người dân vô cùng bức xúc. Tại đây, 1 cá nhân đã thuê những lô đất trống xung quanh để tập kết và mua bán. “Xe vào đủ các hướng. Họ không có biển báo, đèn báo gì cả. Cát thì rơi vãi khắp mọi nơi nhưng không có ai dọn dẹp. Chúng tôi thật sự sợ khi đi ngang đây”, anh Nguyễn H, trú xã Hoà Phước bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, Chi cục Quản lý đường bộ III.1 – Cục Quản lý đường bộ 3 khẳng định vị trí đấu nối từ bãi cát không phép dưới chân cầu Qúa Giáng vào Quốc lộ 1A chưa được cấp phép. Tương tự, việc đấu nối giao thông tại điểm tập kết trên đường Trần Quốc Thảo cũng hoàn toàn tự phát.

“Đây là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, có dấu hiệu xâm phạm hành lang an toàn. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra trong những ngày tới”, Đại diện Chi cục Quản lý đường bộ III.1 cho biết.

Chính quyền biết nhưng làm ngơ

Đưa phản ánh, bức xúc của người dân đến chính quyền xã Hoà Phước về những bãi tập kết cát trái phép, ông Trần Bùi Quốc Bình, chủ tịch UBND xã Hoà Phước, thừa nhận nắm rất rõ tình trạng hoạt động không phép của 2 bãi tập kết cát nói trên. Ông Bình cho hay huyện Hoà Vang cho phép tập kết cát ở 2 vị trí trên để bán cho người dân. Tuy nhiên, vị chủ tịch xã không cung cấp được giấy tờ về việc này. “Chính xác ra mà nói là không phép, xã biết. Chúng tôi tuyệt đối không có tiêu cực gì ở đó. Việc họ mở bãi tập kết ở đó là để tạo thuận lợi cho người dân mua cát phục vụ việc xây dựng”, ông Bình nói.

01
Dân bức xúc nhưng chính quyền vẫn làm ngơ trước những sai phạm tại nhiều bãi tập kết cát trên khu vực

 

02
 

Trước tình trạng hoạt động không phép, bức xúc của người dân, ông Bình mong muốn PV trực tiếp liên hệ với các bãi tập kết trái phép để “lấy thêm thông tin”. Ngoài ra, chủ tịch UBND xã Hoà Phước cũng hy vọng PV viết tốt để không ảnh hưởng đến địa phương.

Bãi tập kết hoạt động không phép, đấu nối trái phép với hàng loạt sai phạm nhưng chính quyền địa phương làm ngơ. Phải chăng vẫn còn những điều khuất tất?

Tạp chí GTVT sẽ tiêp tục phản ánh.

Ý kiến của bạn

Bình luận