Đà Nẵng: Học sinh các trường THPT đua tài tại Robodnic 2017

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đào tạo 14/08/2017 10:57

Sáng 14/8, tại Đà Nẵng đã diễn ra cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh trên toàn địa bàn thành phố với chủ đề “khởi nghiệp vươn đến tương lai”.

 

DSC_0057
Cuộc thi sáng tạo Robot đã trở thành sân chơi trí tuệ đối với học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng

Trước đó, Liên hiệp các Hội KH&KT phối hợp cùng Sở KH&CN, Sở GD&ĐT và Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức 4 cuộc thi được diễn ra từ năm 2013, các cuộc thi đã đạt được những thành công nhất định khi khơi dậy niềm đam mê khoa học trong cộng đồng sáng tạo trẻ ở Đà Nẵng. Robodnic đã trở thành thương hiệu, sân chơi trí tuệ trên địa bàn TP.

Cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng lần thứ V năm nay với chủ đề “Khởi nghiệp vươn đến tương lai” với thông điệp “Tuổi trẻ sáng tạo của thành phố cùng khuấy động phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp vươn đến tương lai”.

DSC_0054
Công tác chuẩn bị của đội DNL Trường THPT Phan Chu Trinh trước giờ tranh tài

Đây sẽ là cơ hội để các bạn học sinh được thử sức và phát huy khả năng tìm tòi, sáng tạo của mình trong lĩnh vực công nghệ. Qua đó, cũng chính là cơ hội giúp các bạn học hỏi thêm những kiến thức và kỹ thuật cơ bản trong chế tạo robot cũng như rèn luyện các kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần đồng đội...

DSC_0059
Cuộc đua tài Robodnic Đà Nẵng 2017 thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan truyền thông trên địa bàn TP

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi, có thể phát hiện được những học sinh có niềm đam mê, nhiệt huyết, tài năng nghiên cứu khoa học và giúp các em có một định hướng rõ ràng hơn cho niềm đam mê của mình cũng như định hướng trong tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận